Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ


44
6 CHIA SẺ, 44 điểm

Mọi phụ nữ trên thế giới đều mong muốn có một vòng eo lý tưởng. Tuy nhiên kể cả ở người gầy vẫn không tránh khỏi mỡ bụng. Việc tập luyện và hoạt động thường xuyên chỉ góp một phần làm giảm mỡ bụng. Trong khi đó để có thể duy trì được vòng eo như mong muốn luôn thon gọn. Chúng ta cần phải tuân theo những quy tắc tuyệt đối trong chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ sau đây.

Để có chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ cần phải tuân thủ các nguyên tắc trong ăn uống hằng ngày
Để có chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ cần phải tuân thủ các nguyên tắc trong ăn uống hằng ngày

Tuân thủ nguyên tắc chọn thực phẩm

Để có một chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ hợp lý, chúng ta cần phải tuân theo những nguyên tắc trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm. Loại thực phẩm nên cho vào khẩu phần ăn và loại nào cần tránh xa sẽ được liệt kê sau đây:

Những thực phẩm giúp làm giảm mỡ bụng

  • Trà xanh

Được biết đến trà xanh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sắc đẹp phụ nữ. Bên trong trà xanh được nghiên cứu có chứa hợp chất EGCG rất tốt trong việc thu nhỏ vòng eo, đánh tan mỡ thừa đặc biệt là mỡ ở vùng bụng.

Ngoài giảm mỡ bụng, việc sử dụng thường xuyên trà xanh còn giúp chống lão hóa và giảm cân cho cả cơ thể một cách an toàn. Chúng ta có thể dùng lá trà xanh trong nấu ăn hay pha trà uống hằng ngày.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như đậu xanh, đậu nành, óc chó, hạnh nhân… Là những thực phẩm rất giàu chất xơ và hàm lượng vitamin B cao giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể bạn tránh khỏi việc gây dư thừa năng lượng bị chuyển hóa thành mỡ thừa ở bụng.

Đồng thời các loại hạt này còn giúp đốt cháy cholesterol, lượng mỡ thừa và ức chế cảm giác thèm ăn. Chính vì thế nên nhóm hạt này cũng rất tốt đối với người muốn giảm cân.

  • Khoai lang
Khoai lang hỗ trợ cực tốt trong quá trình giảm mỡ bụng
Khoai lang hỗ trợ cực tốt trong quá trình giảm mỡ bụng

Trong khoai lang chứa rất nhiều vitamin, protein và tinh bột rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nghe qua việc khoai lang chứa quá nhiều tinh bột khiến nhiều người e ngại và không tin tưởng. Tuy nhiên năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và chỉ bằng một nửa so với khoai tây.

Bên cạnh đó ăn khoai lang giúp bạn có cảm giác dễ no, mau no, làm giảm chất béo và cholesterol ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Những thực phẩm làm tăng nguy cơ gây mỡ bụng

  • Bánh mì

Nếu bạn đang thắc mắc không biết vì sao ăn kiêng đầy đủ rồi mà vẫn đầy mỡ bụng thì có lẽ bánh mì chính là nguyên nhân khiến vòng 2 của bạn trở nên phệ hơn. Men và gluten có trong bánh mì và muối là tác nhân chính gây tích nước và tăng lượng mỡ thừa tại vị trí này.

  • Thực phẩm chứa đường

Đường là nguyên nhân chính yếu làm tăng nguy cơ tăng cân nhanh chóng và gây hại cho cơ thể. Đường khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin, điều này gây thúc đẩy việc lưu trữ chất béo và làm chậm quá trình trao đổi chất. 

Lúc này mỡ thừa sẽ tích trữ nhiều nhất tại vùng bụng do năng lượng thừa bị chuyển hóa. Ngoài vùng bụng thì việc dùng nhiều đường còn gây tăng cân mất kiểm soát và thèm ăn liên tục.

  • Thức ăn nhanh
Thức ăn nhanh gây tăng lượng mỡ dư thừa và tăng cảm giác thèm ăn
Thức ăn nhanh gây tăng lượng mỡ dư thừa và tăng cảm giác thèm ăn

Xúc xích, hamburger, các loại thực phẩm đóng hộp sẵn chứa rất nhiều calo, chất bảo quản, dầu mỡ và chất béo không tốt. Những chất béo này khi bị dư thừa trong cơ thể sẽ không được tiêu thụ hết và tích tụ ở làm tăng kích thước vòng 2 nhanh chóng.

Ngoài ra các loại thực phẩm như đồ chiên nhiều dầu mỡ, sữa, thịt, trái cây khô, nước ngọt có gas, đồ uống có cồn… Cũng chính là những thực phẩm gây tăng cân và tăng kích thước vòng 2.

Tuân thủ chế độ ăn và cách ăn uống giúp giảm mỡ bụng

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm đúng, người muốn giảm mỡ bụng vòng 2 nói riêng và giảm cân nói chung cần phải tuân thủ cách ăn uống trong 3 bữa hàng ngày như sau:

Bữa sáng đầy đủ

Một chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ đúng chuẩn nhất cần có một buổi sáng khởi đầu với đầy đủ dưỡng chất, tuyệt đối không nhịn ăn sáng. Không ăn sáng sẽ làm cho quá trình trao đổi chất bị ngưng trệ. 

Điều này dẫn đến cơ thể bạn sẽ mệt mỏi không muốn vận động. Và cơ thể bạn buộc phải ăn nhiều hơn vào bữa sau gây dư thừa năng lượng và bị chuyển hóa thành mỡ thừa tập trung chủ yếu ở bụng.

Bữa sáng đủ chất góp phần làm giảm cân và giảm mỡ vòng 2
Bữa sáng đủ chất góp phần làm giảm cân và giảm mỡ vòng 2

Bữa trưa vừa phải

Người ta vẫn hay nói “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày” quả chẳng sai. Buổi trưa bạn có thể ăn nhẹ nhàng với rau xanh và một ít thịt bò, trái cây không cần quá nhiều.

Việc ăn đủ chất và vừa phải sẽ giúp bạn tạo thói quen tốt cho dạ dày làm quen với việc đủ năng lượng. Hạn chế cảm giác thèm ăn hay tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Buổi tối nhẹ nhàng

Để tuân thủ chế độ ăn giảm mỡ cho nữ điều đầu tiên trước khi ăn tối bạn cần ghi nhớ là không nên ăn sau 19h tối. Bởi vì khoảng thời gian này trở đi cơ thể bạn sẽ ít vận động và sẽ không tiêu hao nhiều năng lượng. 

Việc tiếp thu nhiều thực phẩm vào buổi tối sẽ gây thừa năng lượng và dĩ nhiên sẽ gây tăng cân. Bạn có thể chỉ cần một vài miếng salad, trái cây hay nước sinh tố mà không cần dùng đến cơm.

Nên ăn nhiều rau xanh để giảm cholesterol và mỡ thừa vòng 2
Nên ăn nhiều rau xanh để giảm cholesterol và mỡ thừa vòng 2

Một khi bạn có thể tuân thủ theo chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ đã được phân tích ở trên thì chắc chắn việc giảm cân và sở hữu vòng 2 thon gọn sẽ không quá khó khăn. Bên cạnh đó, ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh bạn còn cần phải có chế độ sinh hoạt, thể dục thể thao và uống nhiều nước mỗi ngày hợp lý.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

44
6 CHIA SẺ, 44 điểm
PR & Truyền Thông
Nhận viết bài Review PR và Truyền Thông tại Cộng Đồng Làm Đẹp - Loại Tin: ✅ĐÃ KIỂM DUYỆT. Vui lòng Liên Hệ: ☎Chat qua Zalo
error: Alert: Content is protected !!