50
6 shares, 50 points

Thừa cân, béo phì chính là ác mộng của rất nhiều người. Muốn có được vóc dáng thon gọn, nhiều người đã áp dụng rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng không đạt hiệu quả, thậm chí còn cho tác dụng ngược. Một vài chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần sau đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này.

Thực đơn ăn kiêng cho một tuần
Thực đơn ăn kiêng cho một tuần

Chế độ ăn kiêng đường

Chỉ cần nghe tên bạn cũng có thể đoán ra bí quyết của phương pháp giảm cân này. Đây là một phương pháp giảm cân không hề phức tạp mà lại hiệu quả và an toàn. Chỉ sau vài ngày áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ cảm nhận được tức thời sự thay đổi của làn da cũng như cơ thể.

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần này chỉ cần bạn tuân thủ quy tắc hạn chế tối đa lượng đường từ: đường hóa học, đường tinh bột và các loại hạt, cùng với đường từ các trái cây. Mặt khác, bạn không cần phải kiêng thịt hay kiêng mỡ. Lời khuyên là bạn chỉ nên ăn đồ ăn tự chế biến, tránh đồ ăn nhanh. 

Đây là gợi ý cho thực đơn ăn kiêng của bạn. Bạn có thể sử dụng lặp lại trong vòng 7 ngày sao cho cảm thấy thoải mái nhất. Áp dụng chế độ này cùng bài tập thể dục và uống nước đều đặn, bạn sẽ giảm cân được đáng kể sau 7 ngày.

  • Ngày 1: Sáng thịt ba chỉ luộc hoặc thịt lợn nạc nếu bạn không ăn được mỡ, chiều thịt bò xào và rau bí luộc hoặc một loại rau khác, tối ức gà rán hoặc luộc.
  • Ngày 2: Sáng tôm hấp hoặc mực hấp, chiều thịt nạc kho ( lưu ý kho nhạt, giảm muối), rau luộc ( giá đỗ, rau muống,…), tối món từ ức gà.
  • Ngày 3: Sáng thịt lợn luộc hoặc ức gà rán, chiều canh rau ngót hoặc rau cải nấu thịt và thịt bò luộc, tối ăn cá chép hấp hoặc luộc.
Chế độ ăn kiêng đường
Chế độ ăn kiêng đường

Chế độ ăn kiêng tinh bột

Đây là chế độ giảm cân quen thuộc mà nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng thành công. Với chế độ ăn này, bạn cần hạn chế tối đa lượng tinh bột hấp thụ trong một ngày, ưu tiên các thức ăn giàu đạm và chất béo.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Tuy nhiên, với chế độ này bạn cũng cần lưu ý rằng không phải mọi loại trái cây đều có thể ăn. Có 1 số loại trái cây sẽ chứa khá nhiều tinh bột như: Bưởi, táo, cam, chuối, nho, dâu tây, mận. lê, xoài,…

Thực đơn ăn kiêng gợi ý cho bạn sau đây:

  • Ngày 1: Sáng ăn canh rau củ như cà rốt, bí xanh, … Chiều ăn rau cải xanh hoặc các loại rau xanh khác và thịt lợn luộc hoặc ức gà. Tối ăn gà xé phay, rau súp lơ luộc.
  • Ngày 2: Sáng ăn trứng luộc, thịt xông khói. Chiều thay đổi với bắp cải luộc và thịt bò xào. Tối ăn canh bầu hoặc canh bí xanh.
  • Ngày 3: Sáng salad rau trộn và ức gà rán. Chiều là súp lơ xào và 1 quả trứng luộc. Tối ăn rau muống luộc hoặc rau cải luộc.

Với chế độ ăn kiêng này bạn nên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn này có chứa nhiều đạm nên bạn cần phải tập luyện tăng cường hơn so với những chế độ giảm cân thông thường. 

Chế độ ăn kiêng tinh bột
Chế độ ăn kiêng tinh bột

Chế độ ăn chay để giảm cân

Ăn chay chính là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả. Hơn nữa ăn chay còn giúp cho cơ thể được thanh lọc, thư thái, giảm căng thẳng và 1 số căn bệnh khác. Áp dụng chế độ ăn này, bạn cũng không cần phải quá hạn chế tinh bột. 

Thông thường có 2 chế độ ăn chay: Một là ăn chay không ăn thịt, cá, chỉ ăn các sản phẩm trứng, sữa, mật ong, phô mai,… Hai là không ăn mọi thực phẩm từ động vật hoặc có nguồn gốc động vật kể cả là trứng, sữa, phô mai,… Nếu bạn chỉ muốn giảm cân thì nên áp dụng chế độ ăn theo cách một.

Chế độ ăn chay để giảm cân
Chế độ ăn chay để giảm cân

Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo

Với chế độ ăn này, bạn cần hạn chế tối đa lượng chất béo tiêu thụ hàng ngày. Tốt nhất chất béo bạn tiêu thụ 1 ngày chỉ rơi vào khoảng 10% tổng lượng calo. Chế độ ăn kiêng này sẽ áp dụng rất thành công cho những người bị béo phì, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp, mỡ máu. 

Tuy vậy, không nên áp dụng phương pháp này dài hơn 1 tuần vì có thể gây ra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các thực phẩm nên sử dụng trong chế độ ăn này chủ yếu từ thực vật và 1 chút ít từ động vật.

Thực đơn gợi ý cho 1 tuần áp dụng chế độ ăn này chính là:

  • Ngày 1: Cháo yến mạch vào buổi sáng, nửa bát cơm gạo lứt và 1 quả chuối cho bữa trưa. Tối hãy ăn một quả táo và nửa bát cơm gạo lứt.
  • Ngày 2: Sáng ăn 1 bát cơm gạo lứt và 1 cốc nước cam. Trưa ăn bí luộc và 1 lát bánh mì. Tối ăn táo và chuối. 
  • Ngày 3: Sáng ăn nửa bát cơm gạo lứt và salad rau quả. Trưa ăn khoai tây luộc và tối gà xé phay bỏ da.
Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo
Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo

Trên đây là một vài gợi ý về chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần. Hy vọng với chế độ ăn kiêng này sẽ giúp bạn sở hữu được vóc dáng thon gọn chỉ sau 1 tuần. 


Like it? Share with your friends!

50
6 shares, 50 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF