Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ


47
47 điểm

Mặc dù đã chăm chỉ luyện tập nhưng nhiều bạn vẫn chưa có được thể hình mong muốn do thiếu chế độ ăn phù hợp. Để có được một thân hình 6 múi đầy cơ bắp thì không thể chỉ luyện tập mà còn cần phải kết hợp với chế độ ăn. Với chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ dưới đây các bạn nhất định sẽ nhanh chóng sở hữu một thân hình đầy cơ bắp như đã mong ước.

Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym
Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym

Thực đơn ăn uống giúp tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym

Đa số các bạn tập gym đều chăm chăm luyện tập mà không chú ý đến khẩu phần ăn của mình. Điều này dẫn đến việc tập luyện cũng không giúp bạn có được thân hình cơ bắp thu hút nhiều cô gái. Bạn luôn nghĩ là ăn một cái gì đó thuận tiện để nhanh chóng đi tập, bởi nghĩ chăm chỉ thì sẽ thành công. Nhưng bạn đã hoàn toàn sai, nếu chỉ luyện tập mà không ăn uống khoa học thì bạn sẽ không thể nào có được thân hình mong muốn. Bạn cần phải điều chỉnh ngay chế độ ăn của mình theo những gợi ý sau:

Bổ sung thực phẩm giàu Protein (chất đạm)

Á Vương người mẫu thể hình 2016 Nguyễn Tiến Đạt đã chia sẻ cách luyện tập của mình. Anh nói chế độ ăn uống rất quan trọng, chúng ta phải có một chế độ ăn khoa học và luyện tập phù hợp thì mới đạt được thân hình mong muốn. Tùy vào cơ địa của tùng người mà ta có thể điều chỉnh thực đơn sao cho phù hợp.

Bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein để tăng cơ giảm mỡ
Bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein để tăng cơ giảm mỡ

Do đó, người tập gym cần bổ sung nhiều chất đạm vào thực đơn hàng ngày. Các thực phẩm giàu chất đạm bao gồm: Trứng, thịt, cá và các loại đậu, súp lơ xanh, ngô ngọt, sữa và các loại hoa quả như chuối, bơ, táo. Với những loại thực phẩm này bạn có thể dựa trên sở thích để thay đổi bữa ăn sao cho phong phú hơn.

Bạn nào vừa muốn giảm cân thì có thể ăn các gạo lứt, bột yến mạch hay bánh mì đen thay cho gạo tẻ để không bị tăng cân. Ba loại thực phẩm này chứa axit nó khiến bạn có cảm giác no lâu hơn và ít calo giúp quá trình giảm cân của bạn không bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn nên thay thế dầu ăn bằng dầu oliu vừa có tác dụng giảm mỡ tăng cơ, vừa tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Thay thế gạo tẻ bằng gạo lứt để giảm cân
Thay thế gạo tẻ bằng gạo lứt để giảm cân

Thực đơn tăng cơ giảm cân của người mẫu Nguyễn Tiến Đạt bạn có thể áp dụng:

Buổi sáng: 9h ăn sáng với một củ khoai lang nhỏ/2 lát bánh mì đen, 200gr thịt cùng với một đĩa salad hoặc trái cây tươi.

Buổi trưa: 11h30 chỉ dùng 1 hộp sữa tươi và đĩa trái cây tươi.

Buổi chiều: ăn 1 củ khoai lang, 300gr thịt và một đĩa rau xanh.

Buổi tối: 21h uống 1 hộp sữa tươi. 23h ăn 100gr thịt. 24h uống 1 hộp sữa tươi.

Chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn

Thay vì ăn ngày 3 bữa lớn thì các bạn nên chia thành từng bữa nhỏ để cung cấp đủ năng lượng giúp phát triển thành cơ. Phải đảm bảo các bữa ăn đủ chất dinh dưỡng theo khoa học, mỗi ngày bạn có thể chia thành 6 – 8 bữa. Thực đơn các bữa ăn hàng ngày như sau:

  1. Bánh mì + 2 quả trứng +300gr bột đậu.
  2. Hai quả chuối, lòng trắng trứng, 1 ly sữa.
  3. Cơm + 100gram thịt + rau xanh + trái cây.
  4. Bột đậu 300gr
  5. Bột đậu 30gr + trái cây
  6. Thịt bò 100gr + bánh mì + bột đậu 30grm.
  7. Cơm + thịt + rau xanh + trái cây.
  8. Thịt 100gr + cơm  + bột đậu 30gr

Thường xuyên thay đổi thực đơn

Bạn cần thường xuyên thay đổi thực đơn của mình để làm đa dạng và phong phú các món ăn. Bạn vẫn có thể ăn uống cùng với gia đình mình chứ không cần phải ăn một chế độ riêng biệt. Chỉ cần bạn chú ý thêm các bữa ăn phụ hàng ngày và bổ sung thêm sữa vào buổi tối.

Đồng thời việc thay đổi thực đơn cũng giúp bạn có khẩu vị tốt hơn. Với những người hay có thói quen ăn đồ ăn vặt thì đây cũng là cách giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn. Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ hợp lý vẫn là bổ sung nhiều chất đạm nhưng vẫn phải hạn chế các thực phẩm có nhiều chất béo.

Bổ sung nhiều chất đạm để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả
Bổ sung nhiều chất đạm để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Bạn có thể áp dụng thực đơn cho 1 tuần như sau:

  • Bữa sáng ăn bún hoặc phở cùng với 1 ly sữa.
  • Bữa phụ ăn thịt, nên sử dụng thịt bò với 200gr và một đĩa rau xanh luộc.
  • Bữa trưa thì ăn cùng với gia đình bạn
  • Bữa chiều có thể ăn ức gà/cá cùng với trái cây/khoai lang luộc.
  • Bữa tối bạn ăn cùng gia đình.
  • Ăn đêm trước khi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ khoai luộc 100gr và 3 – 4 quả trứng gà luộc.

Ngoài ăn uống đầy đủ thì cần bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Vì nước là thành phần quan trọng giúp cơ thể trao đổi chất nên khi thiếu nước quá trình giảm mỡ tăng cơ của bạn sẽ bị kìm hãm.

Ngoài ra, nếu đã luyện tập lâu mà chưa có được kết quả như mong đợi thì ngoài chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn. Trong thời gian tập gym bạn nên tránh sử dụng các chất kích thích rượu, bia, thức khuya và không ngủ đủ giấc.

Trên đây là chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ dành cho người tập gym để có được vóc dáng đẹp, khỏe. Phải kết hợp giữa việc luyện tập và chế độ ăn khoa học thì mới có được vóc dáng mong đợi. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

47
47 điểm
Lê Hường

Béo Bụng sau sinh là vấn đề mặc cảm của các chị em phụ nữ và Hường cũng không ngoại lệ. Sau khi tìm hiểu và sử dụng thành công trà giảm béo thảo dược tự nhiên, nên Hường nhập về giới thiệu giúp chị em quên đi mặc cảm, lấy lại vóc dáng thon gọn....Tìm Hiểu Thêm

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!