Cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội


42
608 CHIA SẺ, 42 điểm

Khi cuộc sống của mọi người tốt hơn, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp cho cả hai giới tăng lên. Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội không phải là một ngành mới nhưng nó vẫn là một mảnh đất màu mỡ và có nhiều tiềm năng để phát triển.

Đặc điểm của những cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội

Hà Nội là một tỉnh sở hữu các tuyến giao thông huyết mạch của đất nước và có lợi thế tự nhiên cho du lịch, vì vậy, nhìn chung, nền kinh tế ở Hà Nội khá phát triển với các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, trong đó một trong những lĩnh vực thu hút nhiều doanh nhân là cửa hàng mỹ phẩm.

Đặc điểm của cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội
Đặc điểm của cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội

Cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội có số lượng ngày càng tăng với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau, để đáp ứng nhiều loại khách hàng. Các loại sản phẩm mỹ phẩm có hai loại chính: hóa mỹ phẩm và dược mỹ phẩm. Nhìn chung, mỗi loại sản phẩm có thành phần và cấu trúc giá khác nhau, nhưng mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy nó vẫn được ưa chuộng. Nhưng nếu bạn có ý định mở một cửa hàng mỹ phẩm để kinh doanh bạn nên tham khảo thêm ở bài viết sau đây dành cho những người mới bắt đầu.

Những bước mở cửa hàng mỹ phẩm tại Hà Nội cho người mới bắt đầu

Mở một cửa hàng mỹ phẩm là mong muốn của nhiều người nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm, đừng quá lo lắng. 5 bước để mở một cửa hàng mỹ phẩm theo gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc cho giấc mơ khởi nghiệp.

Xác định khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn ? Nam hay nữ ? Tuổi tác ? Thu nhập ? Khu vực sống ? Thói quen sử dụng mỹ phẩm ? Xu hướng tiếp nhận thông tin ?

Trả lời các câu hỏi trên sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh cẩn thận cho cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội của bạn từ việc xác định mặt hàng sẽ bán, nguồn cung cấp, số vốn cần chuẩn bị, địa điểm lý tưởng cũng như phong cách cửa hàng,…

Nếu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên, giá mỹ phẩm bình dân, phong cách Hàn Quốc là những gì được ưa thích. Đối tượng văn phòng sẽ sử dụng mỹ phẩm cao cấp hơn, thích mua hàng cầm tay từ Pháp, Nhật Bản… Và khách hàng trung niên sẽ tập trung vào các sản phẩm chống lão hóa, ngăn ngừa rụng tóc, xóa nếp nhăn….

Khách hàng mục tiêu của cửa hàng mỹ phẩm
Khách hàng mục tiêu của cửa hàng mỹ phẩm

Chọn vị trí và trang trí cửa hàng

Một vị trí đẹp, dễ tìm, dễ nhìn, gần với khách hàng mục tiêu là nơi lý tưởng để mở cửa hàng mỹ phẩm cho bạn.

Tuy nhiên, với số vốn ban đầu có thể bị giới hạn, việc phải rút lui vào sâu, chỗ khuất hoặc thậm chí là căn hộ chung cư không có nghĩa là bạn phải chấp nhận thất bại. Chất lượng sản phẩm và sự chăm sóc tận tình, tư vấn chuyên nghiệp của nhân viên là yếu tố chính để giữ chân khách hàng và khiến họ quay trở lại cửa hàng của bạn.

Việc trang trí cửa hàng theo khách hàng mục tiêu. Cho dù bạn chọn phong cách nào, một cửa hàng gọn gàng và sạch sẽ là tối thiểu, ánh sáng đầy đủ luôn là điều bắt buộc. Sử dụng ánh sáng vàng để chiếu sáng sẽ làm cho màu da của khách hàng sáng hơn, hồng hào hơn vì vậy tốt hơn là nên đánh bất kỳ màu nào.

Cách bố trí cửa hàng mỹ phẩm
Cách bố trí cửa hàng mỹ phẩm

Tiến hành thủ tục pháp lý

Đăng ký kinh doanh là một thủ tục phải được thực hiện ngay sau khi chọn địa điểm để mở cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội. Nộp thuế và được pháp luật bảo vệ là những bước chắc chắn cho doanh nghiệp.

Và nếu bạn không muốn gặp rắc rối ngay từ ngày đầu tiên mở cửa, hãy thiết lập mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương nơi cửa hàng mở để kết thúc, việc kinh doanh lâu dài sẽ dễ sống hơn.

Tuyển dụng và đào tạo

Nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực làm đẹp này không thể được tuyển dụng một cách bừa bãi. Thông thường, nhân viên nữ có ngoại hình đẹp hoặc hơn, giao tiếp khéo léo sẽ có lợi thế hơn vì nếu bạn không thể tự làm đẹp cho mình thì làm sao có thể khuyên khách hàng của mình, ai sẽ tin bạn?

Chủ cửa hàng cũng phải trang bị cho nhân viên kiến ​​thức về mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp phù hợp với đặc điểm thể chất của từng khách. Việc cập nhật các xu hướng trang điểm hot, các dòng sản phẩm mới và thậm chí là những câu chuyện hậu trường của những người nổi tiếng cũng là công việc hàng ngày của nhân viên để có kiến ​​thức để tư vấn cho khách hàng.

Đào tạo nhân viên bán tại cửa hàng
Đào tạo nhân viên bán tại cửa hàng

Quảng cáo và tiếp thị

Ngày khai trương của cửa hàng là một sự kiện lớn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng như quét da miễn phí, mua hóa đơn trên xx nghìn nhận gói chăm sóc cơ thể tại spa bạn kết hợp. Phát tờ rơi, thuê PG, quảng cáo xe đạp qua đường phố, tổ chức giao hàng mẫu tại sự kiện mà khách hàng của bạn tham gia… cũng là những việc nên làm. Hãy sáng tạo mà không dừng lại ngay cả khi cửa hàng đã được đưa vào hoạt động ổn định.

Mở một cửa hàng mỹ phẩm Hà Nội không có nghĩa là bạn được phép bỏ qua kênh bán hàng trực tuyến. Bạn có thể bán hàng trên các diễn đàn như Webtretho, Lamchame… hoặc mở một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee… và các mạng xã hội như Facebook và Zalo.

Chúc bạn thành công và nhớ sử dụng phần mềm để quản lý cửa hàng mỹ phẩm của bạn một cách hiệu quả!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

42
608 CHIA SẺ, 42 điểm
error: