Đi bộ bao lâu thì giảm cân


134
5 CHIA SẺ, 134 điểm

Nhiều người nghĩ rằng muốn giảm cân thì phải vận động mạnh với các bài tập thể dục hoặc chạy bộ. Nhưng không phải ai cũng đáp ứng được cường độ luyện tập nặng. Đi bộ cũng là một cách lựa chọn hiệu quả giúp giảm cân. Nhưng đi bộ bao lâu thì giảm cân là điều mà bạn cần phải biết. Nếu chỉ đi vài ba bước thì chắc chắn không đem lại hiệu quả giảm cân như bạn mong muốn rồi. Vậy thì hãy theo dõi bài viết này để biết cách đi bộ giảm cân sao cho đúng nhé.

1. Đi bộ có giảm cân không?

Đi bộ có giảm cân không?
Đi bộ có giảm cân không?

Có những người thường xuyên đi bộ mỗi ngày và họ nhận thấy rằng đi bộ không hề giúp họ giảm cân. Vậy nên nhiều người nghi ngờ việc đi bộ có thể giúp giảm cân. Trên thực tế, việc đi bộ thông thường theo kiểu đi dạo bộ sẽ không giúp ích gì nhiều cho bạn. Đặc biệt là với những người mà mỡ thừa đã tích tụ quá lâu thì việc đi bộ 20, 30 phút mỗi ngày sẽ chẳng thấm vào đâu.

Tuy nhiên, nếu bạn đi bộ đúng cách, kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý thì lại khác. Mỡ bụng sẽ dần biến mất sau một thời gian bạn áp dụng việc đi bộ.

2. Đi bộ bằng máy có giảm cân được không?

Đi bộ bằng máy có giảm cân không?
Đi bộ bằng máy có giảm cân không?

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để ra ngoài đi bộ. Nhiều người lựa chọn mua máy tập về để có thể đi bộ bất cứ lúc nào rảnh. Nhưng liệu đi bộ với máy thì có đạt hiệu quả giảm cân được hay không?

Việc đi bộ với máy hay đi bộ trên đường không có gì khác nhau. Hơn nữa, đi bộ với máy bạn có thể tính toán được vận tốc, điều chỉnh được tốc độ và độ dốc, kiểm tra được lượng calo mà mình đã tiêu hao. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng đi bộ với máy cũng giúp bạn giảm cân.

3. Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Đi bộ có thể giúp bạn giảm cân nhưng phải đi trong bao lâu? Đây chắc hẳn là điều mà bạn đang rất quan tâm. Trung bình bạn sẽ phải đi bộ khoảng 10.000 – 15.000 bước chân mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên thời gian cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

– Thể trạng của bạn

Việc đi bộ còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người
Việc đi bộ còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

Béo, gầy cũng do cơ địa của từng người. Có người ăn ít nhưng hấp thụ tốt nên vẫn nhanh tăng cân. Có người lại khó hấp thụ nên ăn mãi mà vẫn không béo lên được. Việc đi bộ cũng vậy, người có lớp mỡ rắn thì sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những người có lớp mỡ lỏng. Tuy nhiên, người có lớp mỡ lỏng lại dễ bị béo lại hơn.

Nhiều người muốn tăng hiệu quả giảm cân, rút ngắn thời gian luyện tập và giữ dáng sau khi đã đi bộ giảm cân hiệu quả nên đã kết hợp sử dụng thêm trà giảm cân. Bạn cũng có thể áp dụng như vậy nhưng nên tìm hiểu kĩ về sản phẩm mà mình định uống. Tránh việc uống phải hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến tiền mất tật mang.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Top 10 các loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

– Cách đi bộ để giảm cân

Việc đi bộ như thế nào cũng quyết định đến việc bạn có thể giảm cân được hay không. Tuy nhiên, bạn cũng cần dựa vào thể trạng của cơ thể để có cách đi bộ cho phù hợp.

Với những người hay bị đau thắt ngực hoặc người vừa mới bình phục sau nhồi máu cơ tim thì chỉ nên đi khoảng 70 bước/phút. Nếu bạn khỏe mạnh và đi với tốc độ này thì chắc chắn không đạt hiệu quả.

Đối với những người bị bệnh tim mạch thì nên đi 71 – 90 bước/phút, tương đương với khoảng  3-4km/giờ.

Còn với những người khỏe mạnh đi bộ bao lâu thì giảm cân? Bạn cần đi 91 – 110 bước/phút để đạt hiệu quả giảm cân. Tương đương với khoảng 4 – 5km/giờ. Lý tưởng hơn bạn nên đi khoảng 111 – 130 bước/phút.

– Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu bạn đi bộ mỗi ngày đúng theo hướng dẫn như trên nhưng lại vẫn ăn uống vô tội vạ thì chắc chắn rằng bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, mỡ sẽ ngày càng tích tụ nhiều hơn nếu bạn thường xuyên ăn đồ dầu mỡ. Vì vậy, bên cạnh việc đi bộ giảm cân bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý.

Trước tiên bạn cần tránh xa rượu bia bởi rượu bia chính là nguyên nhân khiến cho bạn tăng cân. Hơn nữa, rượu bia cũng làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Tiếp đến là hạn chế những thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh hay thực phẩm giàu chất béo. Thay vì ăn những thực phẩm này bạn nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh cũng như uống đủ nước mỗi ngày. Mỗi ngày nên ăn đủ 3 bữa hoặc chia nhỏ bữa ăn nhưng không nên ăn sát giờ đi ngủ.

– Nghỉ ngơi khoa học

Việc bạn nghỉ ngơi hợp lý cũng quyết định việc đi bộ bao lâu thì giảm cân. Bạn nên ngủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và ngủ trước 23 giờ để cơ thể được nghỉ ngơi.

Kết hợp đi bộ với ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, chắc chắn rằng bạn sẽ giảm cân một cách nhanh chóng. Giờ thì bạn đã biết đi bộ bao lâu thì giảm cân rồi đúng không nào? Hãy cân đối thời gian và sức khỏe của bản thân để có thể đi bộ một cách hợp lý nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

134
5 CHIA SẺ, 134 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!