40
5 shares, 40 points

Đi bộ là phương pháp luyện tập thể thao đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ em, người cao tuổi. Ngoài lợi ích về sức khỏe, đi bộ còn được xem là biện pháp tuyệt vời để giữ vóc dáng cân đối, thon gọn, chống béo phì. Nhưng thực tế đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Đi bộ mang đến hiệu quả giảm mỡ tích cực 

Đi bộ là hoạt động vận động phổ biến và thường xuyên nhất của con người. Việc đi bộ có thể dễ dàng kết hợp cùng các hoạt động khác như đi chợ, đi làm, đi học. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối, chống lão hóa và cải thiện trí nhớ.

Đi bộ là hoạt động thể thao nên thực hiện mỗi ngày 
Đi bộ là hoạt động thể thao nên thực hiện mỗi ngày

Theo đó, chỉ cần đi bộ từ 30-60 phút mỗi ngày có thể giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, khả năng chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn, hệ tuần hoàn làm việc nhịp nhàng hơn. Hoạt động đi bộ tác động đến toàn bộ các cơ trên cơ thể, toàn thân đều phải chuyển động. Từ đó các vùng hông, mông, đùi, bụng sẽ giảm mỡ nhanh, trở nên cân đối.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Đi bộ từ 1,5-2 km/ngày sẽ giúp cơ thể tiêu hao khoảng 100 Kcal-150Kcal, đi bộ 3,2-4km/ ngày và thực hiện thường xuyên ít nhất 3-4 lần/ tuần có thể giúp người thừa cân giảm được ít nhất 0,5 kg. Qua thống kê trên có thể thấy rằng việc đi bộ đều đặn, thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên cân đối, thanh thoát, săn chắc hơn, tránh được tình trạng béo phì. Đối với câu hỏi đi bộ có giảm mỡ bụng không, câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu người tập kiên trì.

Hướng dẫn đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng hiệu quả

Khi tập luyện thể thao, người tập cần làm nóng cơ thể, không nên luyện tập cường độ cao ngay để tránh căng cơ, chấn thương hoặc mệt mỏi quá sức. Đối với bài tập đi bộ cũng như vậy, người tập cần khởi động thật kỹ bằng các bài tập xoay cổ chân, cổ tay, chạy nhẹ tại chỗ để cơ thể có khả năng thích ứng, tránh những chấn thương bất ngờ có thể xảy ra.

Đi bộ cũng cần phải có tư thế chuẩn 
Đi bộ cũng cần phải có tư thế chuẩn

Khi mới bắt đầu luyện tập đi bộ, người tập nên đi chậm rãi, hít thở sâu, giúp cơ thể dần dần trở nên linh hoạt hơn, quãng đường đi bộ chỉ nên khoảng dưới 1 km. Sau một vài ngày, người tập có thể đi bộ quãng đường xa hơn, các bước đi nhanh hơn, cường độ tập mạnh hơn.

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, động tác đi bộ cần thực hiện vững vàng, gót chân phải chạm xuống đất trước mũi chân, chân không nên đạp quá mạnh xuống đất. Phần khuỷu tay nên đặt ngang eo, bàn tay nắm chặt, tay đánh vuông góc với cơ thể theo góc 90 độ. Tay vung nhẹ nhàng theo bước chân đi bộ, không nên vung tay quá mạnh.

Khi đi bộ ngực, vai phải thẳng, không nên quá cúi người về phía trước, cũng không nên quá ngửa người về phía sau. Những tư thế này sẽ khiến việc giảm mỡ bụng trở nên không hiệu quả. Người tập nên cố gắng điều hòa nhịp thở cân bằng, đảm bảo hít thật sâu, thở ra nhẹ nhàng để hệ hô hấp làm việc hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. 

Một điều khá thú vị người tập cần biết là đi bộ trên những đoạn địa hình dốc sẽ giúp giảm cân nhanh hơn so với chỉ tập đi ở những nơi bằng phẳng. Người tập vì thế có thể luyện đi bộ ở nhiều đoạn địa hình kết hợp.

Những lưu ý khi tập đi bộ

Để việc luyện tập đi bộ có giảm mỡ bụng không trở nên hiệu quả, người tập cần phải lưu ý một vài điều sau đây

Ăn uống đủ bữa, đúng cách

Không nên bỏ ăn, nhịn ăn khi tập đi bộ, điều đó sẽ khiến cơ thể mất sức, mệt mỏi, thậm chí dẫn đến ngất xỉu. Người tập cũng nên ăn quá no trước khi luyện đi bộ vì sẽ dẫn đến đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất , người tập nên ăn trước khi đi bộ từ 30 phút- 1 tiếng. Sau khi tập luyện nên ăn uống bữa phụ nhẹ nhàng với những món ăn dễ tiêu như salad rau củ quả, súp, hạt ngũ cốc.

Mặc trang phục thoải mái

Người tập nên mặc những bộ quần áo thể thao rộng rãi, dễ chịu, thấm hút mồ hôi, dễ cử động linh hoạt. Không nên mặc trang phục bó sát, vải cứng, không nên mặc quần jean. Người tập nên đầu tư mua một đôi giày thể thao chất lượng cao, vừa chân, đế mềm để thuận lợi cho việc đi bộ đường dài. Không nên đi dép lê, các loại giày dép đế cao vì có thể làm trật chân, chấn thương chân khi bước đi nhanh.

Nghỉ ngơi hợp lý khi tập luyện

Khi mới bắt đầu tập đi bộ có thể đi khoảng 15-20 phút sau đó dừng lại nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi tiếp tục để tránh cho cơ thể mất sức nhiều. Nên luyện tập đều đặn, tăng dần tốc độ và quãng đường theo thời gian. Nên uống thêm nước uống điện giải để bù nước khi ra quá nhiều mồ hôi.

Không nên luyện tập quá sức để tránh xảy ra chấn thương 
Không nên luyện tập quá sức để tránh xảy ra chấn thương

Những thông tin trên đây đã giải đáp rõ ràng thắc mắc đi bộ có giảm mỡ bụng không, cũng như cách tập luyện đi bộ sao cho hợp lý để cơ thể cân đối. Để nâng cao sức khỏe, ngoài đi bộ, người bị thừa cân cũng nên ăn uống lành mạnh hơn để quá trình đào thải mỡ thừa diễn ra nhanh chóng.


Like it? Share with your friends!

40
5 shares, 40 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF