Các cách giảm cân bằng bí đỏ


49
49 điểm

Các thực phẩm đến từ tự nhiên rất tốt cho quá trình giảm mỡ thừa trong cơ thể. Bí đỏ chính là loại quả có tên trong danh sách các món bạn nên ăn hàng ngày để giảm cân. Trong bài viết bài, hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm giảm cân bằng bí đỏ hiệu quả nhé!

Thành phần dinh dưỡng tuyệt vời của bí đỏ

Ít ai biết rằng bí đỏ lại có khả năng giúp giảm cân hiệu quả như thế nào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi quả bí chính là một “kho báu vitamin”. Chúng chứa đầy đủ các vitamin A, E, C, B. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa chất sắt, kali và magie. Do đó, bí đỏ trở thành một trong các loại thực phẩm được khuyên dùng nhất trong các bữa ăn hàng ngày.

Bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Bí đỏ khi được đưa vào cơ thể sẽ tham gia tích cực vào quá trình trao đổi chất. Nếu lựa chọn phương pháp giảm cân bằng bí đỏ, bạn có thể tạm biệt 5 – 7kg mỡ thừa trong vòng 2 tuần. Dĩ nhiên để đạt được kết quả này, bạn vẫn cần phải kết hợp với những bài tập thể dục và chế độ ăn lành mạnh.

Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ ít bị thay đổi dù là bạn áp dụng cách thức chế biến nào. Bạn có thể nấu chín, nướng, làm sinh tố hay thậm chí là ăn sống. Bên cạnh tác dụng giảm cân, bí đỏ cũng làm đẹp da và cải thiện thị lực. Loại quả này cũng được khuyên dùng với những người có hệ tiêu hóa hay tuần hoàn máu kém.

Thực đơn giảm cân bằng bí đỏ hiệu quả

Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Chính vì vậy, khi sử dụng loại quả này để giảm cân, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc nó sẽ gây nhàm chán. Bạn có thể tham khảo thực đơn dưới đây để xây dựng chế độ ăn uống cho phù hợp.

Ngày 1

Hãy chuẩn bị cho mình một bát cháo bí ngô trong bữa sáng đầu tiên của chuỗi ngày giảm cân. Chỉ cần một ít gạo nấu như cùng với bí ngô, bạn đã có ngay một món ăn vừa nhiều dinh dưỡng lại vừa ít calo. 

Giảm cân bằng bí đỏ hiệu quả với món cháo bí đỏ thơm ngon
Giảm cân bằng bí đỏ hiệu quả với món cháo bí đỏ thơm ngon

Buổi trưa, bạn ăn nửa bát bí ngô hấp, kèm với một chút rau xanh. Có thể ăn trái cây trước khi ăn trưa để giảm cảm giác thèm ăn. Buổi tối bạn nên ăn 1 bát bí đỏ hầm. Lưu ý không nên ăn sau 18 giờ vì buổi tối cơ thể sẽ rất dễ hấp thụ chất béo.

Ngày 2

Buổi sáng bạn ăn một quả dưa chuột và nửa bát cháo bí ngô. Nếu sợ đói bạn có thể uống một cốc sữa tươi không đường vào khoảng 9 giờ sáng. Buổi trưa, bạn ăn một bát bí ngô xào tỏi. Lưu ý khi xào không nên cho quá nhiều dầu mỡ làm giảm tác dụng của bí ngô.

Buổi tối bạn có thể ăn một bát cháo bí đỏ nấu với thịt gà. Món ăn này vừa ngon mà lại không gây béo phì, thật phù hợp để đưa vào thực đơn phải không nào?

Ngày 3

Trong ngày thứ ba, bạn cần bổ sung thêm các loại ngũ cốc và rau xanh vào bữa ăn của mình. Cụ thể, buổi sáng bạn ăn 1 bát cháo bí ngô và yến mạch. Bữa ăn này sẽ giúp bạn thấy chắc bụng và không có cảm giác đói đến tận trưa.

Buổi trưa, bạn ăn 1 bát súp bí ngô cùng với cá hấp và rau xanh. Các loại rau có thể sử dụng trong quá trình giảm cân là rau cải, súp lơ, rau ngót, su su,…

Bữa ăn buổi tối sẽ nhẹ nhàng hơn với 1 bát salad bí ngô. Đừng quên ăn kèm các loại quả ít đường, không gây béo như dứa. cam, bưởi,…

Tham khảo thực đơn giảm cân bằng bí đỏ
Tham khảo thực đơn giảm cân bằng bí đỏ

Ngày 4

Buổi sáng bạn cần chuẩn bị một bát bí ngô hầm rau, nên ăn vào trước 7 giờ sáng để có thể nhận được hiệu quả tốt nhất. Buổi trưa, bạn đổi món với bí ngô nấu chín, rau luộc và 1 quả trứng. Với hai bữa ăn chính nhiều dinh dưỡng như vậy thì tối đến bạn chỉ cần 1 quả táo là đủ. Bạn có thể uống thêm chút nước ép trái cây để bổ sung vitamin.

Ngày 5

Ngày thứ 5 của chuỗi ngày giảm cân bằng bí đỏ có lẽ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn được quyền bổ sung thêm thịt vào bữa trưa của mình. Bữa sáng vẫn duy trì với 1 bát cháo bí ngô. Bữa tối bạn ăn bí ngô hấp cùng với hoa quả là được.

Ngày 6

Vào buổi sáng, bạn ăn 1 bát salad bí ngô kèm rau, có thể bổ sung một số loại hạt như hạnh nhân để làm tăng cảm giác ngon miệng. Thực đơn buổi trưa sẽ thay đổi với cháo bí ngô, cá hấp và rau xanh. Vào buổi tối thì bạn chỉ cần một chút hoa quả là hoàn thành một ngày với những bữa ăn đầy dinh dưỡng mà không gây béo phì.

Giảm cân bằng bí đỏ nhờ thực đơn khoa học
Giảm cân bằng bí đỏ nhờ thực đơn khoa học

Ngày 7

Trong ngày cuối tuần, các nàng có thể tự thả lỏng cho bản thân bằng cách ăn nhiều hơn một chút. Bữa sáng bạn ăn 1 bát cháo bí ngô, bữa trưa 1 bát salad rau, bí ngô và ăn kèm chút trái cây. Vào buổi tối, bạn có thể cho phép mình ăn phô mai, nhưng đừng ăn quá nhiều và quá muộn bạn nhé!

Để phương pháp giảm cân bằng bí đỏ đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý khi chế biến không nên cho quá nhiều đường hoặc dầu mỡ. Với thực đơn 7 ngày trên đây, chỉ cần kiên trì thực hiện đúng cách thì việc sở hữu vóc dáng thon gọn sẽ không còn khó khăn. Chúc bạn thành công!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

49
49 điểm
error: Alert: Content is protected !!