Cách nấu sữa đậu xanh giảm cân


606 CHIA SẺ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nguyên liệu từ thiên nhiên vừa có tác dụng giảm cân vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì đậu xanh chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Vậy cách giảm cân bằng đậu xanh như thế nào? Hãy cùng tham khảo những cách chế biến dưới đây nhé!

Tại sao đậu xanh lại có tác dụng giảm cân?

Có lẽ đây là câu hỏi được rất nhiều người tâm. Bởi trước đây họ chỉ mới nghe đến việc đậu xanh giúp thanh lọc cơ thể chứ chưa hề nghe đến tác dụng giảm cân.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Đậu xanh chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng nên rất tốt cho cơ thể. Ví dụ như các loại vitamin A, B, E,.. và các khoáng chất như Mg, Ca, K, Na,…

Những thành phần dinh dưỡng này không những không gây béo mà còn giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Ăn đậu xanh sẽ giúp loại bỏ các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Cách giảm cân bằng đậu xanh

Từ nguyên liệu đậu xanh, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để vừa có thể giảm cân vừa cải thiện làn da.

Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh giảm cân.
Cháo đậu xanh giảm cân.

Cháo đậu xanh vừa mát vừa tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân, giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn. Bạn có thể ăn cháo đậu xanh mỗi ngày thay cho cơm.

Đem đến tác dụng giảm cân nhanh nhưng cách chế biến món cháo đậu xanh cũng rất đơn giản. Nếu chưa biết bạn có thể thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Đậu xanh và gạo tẻ vo ngâm khoảng 1 tiếng rồi vo sạch.
  • Bước 2: Cho hết đậu xanh và gạo tẻ vào nồi và ninh thành cháo.
  • Bước 3: Chia thành vài lần để ăn trong ngày.

Để tăng thêm mùi vị và dễ ăn hơn bạn có thể cho thêm muối hoặc đường tùy vào khẩu vị ăn của mỗi người. Không chỉ giảm cân mà ăn cháo đậu xanh mỗi ngày còn giúp thanh nhiệt giải độc, cân bằng rối loạn trong cơ thể, cải thiện làn da.

Chè đậu xanh nha đam

Giảm cân nhanh chóng bằng chè đậu xanh nha đam.
Giảm cân nhanh chóng bằng chè đậu xanh nha đam.

Cách giảm cân bằng đậu xanh tiếp theo đó là kết hợp đậu xanh và nha đam. Không riêng gì đậu xanh, nha đam cũng được nhiều người sử dụng để giảm mỡ. Cho nên, khi kết hợp cả hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao gấp đôi.

Để có được món chè đậu xanh, nha đam giảm cân thì trước tiên bạn phải tiến hành sơ chế nha đam. Nha đam đem bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài, giữa lại phần thịt trong bên trong rồi cắt nhỏ hoặc thái sợi. Tiếp theo trộn với muối rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch hết chất nhớt.

Bước tiếp theo đậu xanh đem vo sạch rồi cho vào nồi nước để ninh. Ninh trên lửa nhỏ cho đến khi đậu xanh nở mềm thì cho đường vào.

Đun tiếp trên lửa nhỏ liu riu khoảng 10 phút nữa thì cho nha đam đã sơ chế vào. Cuối cùng nấu thêm 5 phút nữa là xong. Chè đậu xanh và nha đam sẽ ngon hơn khi ăn cùng với đá lạnh. 

Cách giảm cân bằng đậu xanh này vừa có tác dụng giảm mỡ vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể. Bạn có thể thường xuyên nấu ăn vào những ngày hè nóng bức sẽ rất tốt cho cơ thể.

Sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.
Sữa đậu xanh vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân bằng đậu xanh cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là sữa đậu xanh. Sữa đậu xanh giảm cân vừa giúp chị em có một vóc dáng thon gọn vừa giúp là thức uống hoàn hảo cho mùa hè nắng nóng.

Tuy nhiên, để có được những ly sữa đậu xanh thơm ngon, chuẩn vị thì bạn phải thực hiện theo các bước dưới đây.

  • Đậu xanh đem tách thành đôi rồi ngâm với nước. Tiếp theo mang đậu xanh đi đãi cho sạch vỏ và nhặt bỏ những hạt bị hỏng, rửa lại một lần nước nữa cho sạch.
  • Bước tiếp theo bạn chuẩn bị một nồi nước lạnh rồi cho hết đầu xanh đã loại bỏ hết vỏ vào và ninh cho đến khi đậu chín mềm. Lưu ý trong quá trình ninh đậu xanh bạn nên hớt bỏ phần bọt nổi lên.
  • Ninh đậu xanh đến khi chín mềm thì cho vào máy sinh tố, thêm một chút đường và xay cho thật nhuyễn. 
  • Sau khi xay nhuyễn lại cho đậu xanh vào nồi cùng với lá nếp rồi bắc lên bếp để đun vừa đun vừa khuấy đều tay.
  • Đun và khuấy đều hỗn hợp trong vòng từ 10 đến 15 phút, nêm nếm độ ngọt rồi bắc xuống bếp.
  • Cuối cùng vớt bỏ lá nếp rồi chờ cho đến khi nguội cho vào bình thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.
  • Khi dùng bạn lấy ra ly một ít đậu xanh rồi cho thêm sữa tươi không đường hoặc đã được tách chất béo đi rồi uống.

Sữa đậu xanh không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể để hoạt động được hiệu quả nhất.

Lưu ý, không nên bảo quản đậu xanh quá lâu. Thời gian thích hợp nhất là chỉ nên để đậu xanh trong tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Giảm cân bằng đậu đen xanh lòng

Tóm lại, giảm cân bằng đậu xanh không những mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe mà cách chế biến còn rất đơn giản. Vậy còn chờ gì nữa mà không áp dụng thôi nhỉ!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

606 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: