Giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần 


Bạn nghĩ rằng giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần điều cực kỳ khó khăn khi thực hiện? Vậy thì bạn hoàn toàn sai lầm rồi đấy nhé. Mặc dù việc giảm cân cấp tốc không phải là điều dễ dàng nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện nếu biết đến những bí quyết sau.

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Muốn giảm cân nhanh chóng bạn nên thiết lập thực đơn đặc biệt
Muốn giảm cân nhanh chóng bạn nên thiết lập thực đơn đặc biệt

Chế độ ăn uống như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân của mỗi người. Chính vì vậy mà bạn cần phải thiết lập cho mình một chế độ ăn uống riêng biệt trong thời kỳ giảm cân.

Chỉ uống nước lọc 

Cung cấp 2.5 - 3 lít nước mỗi ngày
Cung cấp 2.5 – 3 lít nước mỗi ngày

Nước là một phần không thể thiếu đối với sự sống của tất cả mọi người và là người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân. Mỗi ngày ít nhất bạn nên uống 2,5 đến 3 lít nước và tốt nhất là nên uống trước bữa ăn. Ngoài nước lọc bạn có thể uống nước trà xanh. Tuy nhiên đối với các loại nước ngọt, đồ uống có hàm lượng đường cao hay cafein thì tuyệt đối bạn không được sử dụng.

Thay carbohydrate đơn bằng carbohydrate  phức hợp 

Thay carbohydrate đơn bằng carbohydrate phức hợp
Thay carbohydrate đơn bằng carbohydrate phức hợp

Carbohydrate phức hợp thường chứa nhiều chất xơ nên nếu muốn giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần, bạn nên thay thế carbohydrate đơn. Theo đó, thay vì ăn các loại bánh kẹo, mật ong cũng như cơm bạn nên thay thế bằng các đồ ăn như:

  • Gạo lứt.
  • Bánh mì nguyên hạt.
  • Đậu các loại.
  • Măng tây. 
  • Mơ. 
  • Cà rốt.

Dung nạp protein gầy 

Nên dung nạp các loại protein gầy khi muốn giảm cân cấp tốc
Nên dung nạp các loại protein gầy khi muốn giảm cân cấp tốc

Để đảm bảo cơ thể đủ dinh dưỡng trong thời gian ăn kiêng, thay vì dung nạp protein thường ăn từ các loại thức ăn có protein gầy. Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn các loại thịt bò nạc, thịt gà không da,  cá hồi và đậu nành.

Nói không với đồ ăn nhanh

Nói không với đồ ăn nhanh
Nói không với đồ ăn nhanh

Muốn giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần bạn phải tuyệt đối nói không với đồ ăn nhanh. Các loại đồ ăn nhanh được cung cấp trên thị trường đa phần đều là đồ chiên, rán và chứa rất nhiều muối cũng như đường. Chính vì vậy chúng sẽ là kẻ thù việc giảm cân của bạn. 

Chăm chỉ luyện tập

Bên cạnh việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, bạn cũng cần phải chăm chỉ luyện tập. Chỉ khi luyện tập, cơ thể của bạn mới vận động, và theo đó, lượng mỡ dư thừa sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Tích cực đi bộ 

Đi bộ nhiều hơn
Đi bộ nhiều hơn

Bạn muốn nhanh chóng giảm cân? Vậy thì còn chần chừ gì mà không tích cực đi bộ nào? Thay vì di chuyển bằng các phương tiện, bạn nên đi bộ. Khi đi bộ nhiều, lượng mỡ trong cơ thể sẽ dần dần bị đốt cháy, tiêu hao một cách nhanh chóng. Thậm chí, nếu bạn ở chung cư hay làm việc trong tòa nhà cao tầng, thay vì sử dụng thang máy, hãy chọn thang bộ.

Nên vận động trước khi tập luyện

Vận động trước khi luyện tập
Vận động trước khi luyện tập

Ngoài việc giảm chấn thương và giúp cơ thể dần dần quen với chế độ luyện tập, vận động trước khi vào bài tập chính thức còn có tác dụng lớn trong việc giúp cho chúng ta giảm cân. Bạn nên coi đây giống như một cơ hội giúp mình giảm cân nhanh chóng hơn. Một số động tác khởi động trước khi luyện tập bạn nên thực hiện là:

  • Chống đẩy.
  • Ngồi gập bụng.
  • Chạy nhanh tại chỗ.
  • Xoay hông.

Chơi một môn thể thao vận động 

Chơi một môn thể thao vận động yêu thích là động lực giảm cân
Chơi một môn thể thao vận động yêu thích là động lực giảm cân

Nếu như bạn cảm thấy chán nản với những bài tập tẻ nhạt và vẫn muốn giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần thì bạn nên chơi thêm 1 môn thể thao. Việc chơi 1 môn thể thao yêu thích sẽ khiến bạn say mê hơn, từ đó không còn cảm thấy áp lực trong việc giảm cân. Bạn có thể chọn các môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá hay cầu lông,…

Tập luyện với các loại máy

Chăm chỉ giảm cân cùng máy
Chăm chỉ giảm cân cùng máy

Nếu như trước đây việc giảm cân cấp tốc trong 1 tuần sẽ vô cùng khó khăn vì chưa có nhiều máy tập thì giờ đây lại hoàn toàn khác. Các loại máy tập chạy bộ, máy tập giảm eo, máy tập đạp xe, máy tập tổng hợp,… xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Bạn có thể đến các phòng tập gym để đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đặc biệt, khi luyện tập tại phòng gym có nhiều người, bạn sẽ luôn cảm thấy có động lực.

Một lưu ý khi luyện tập bạn nên “bỏ túi” cho mình chính là nên tăng cường tốc độ luyện tập. Muốn giảm 5kg chỉ trong 1 tuần, bạn tuyệt đối không được lười biếng. Bạn nên luyện tập ít nhất 4 tiếng mỗi ngày để luyện tập. Tuy nhiên, bạn không nên tập liền 1 lúc mà nên chia thành 2 buổi tập. Luyện tập với thời gian hợp lý sẽ giúp bạn không cảm thấy quá mệt mỏi mà còn có thể giảm cân dễ dàng.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn có thể dễ dàng giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần. Hãy bắt đầu chế độ ăn uống riêng biệt, luyện tập chăm chỉ ngay từ ngày hôm nay để có thể nhanh chóng giảm cân nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1043
748 CHIA SẺ, 1043 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: