Giảm cân không nên ăn gì và nên ăn gì?


58
14 shares, 58 points

Chế độ ăn uống quyết định rất nhiều đến cân nặng cũng như sức khỏe của bạn. Nhiều người cứ loay hoay đi tìm cho mình những thực đơn tốt cho sức khỏe lại hữu ích cho việc giảm cân nhưng áp dụng hoài vẫn không ăn thua. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều lý do khác nhau nhưng một trong số đó có thể là bạn vẫn vô tình ăn phải những thực phẩm gây tăng cân. Nếu muốn biết giảm cân không nên ăn gì và nên ăn gì thì bạn hãy đọc hết nội dung bài viết này nhé.

1. Giảm cân không nên ăn gì?

Những thực phẩm chứ nhiều tinh bột, đường, chất béo,…, những món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, những loại đồ uống chứa đường,… là những thứ mà bạn không nên ăn nếu như muốn giảm cân. Cụ thể dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những thực phẩm mà bạn không nên ăn.

– Khoai tây

Khoai tây
Khoai tây

Khoai tây thường được sử dụng để nấu canh, xào và đặc biệt là làm khoai tây chiên. Đã từ lâu, khoai tây chiên trở thành món ăn vặt thú vị đối với nhiều người. Tuy nhiên đối với những người thừa cân, béo phì thì tuyệt đối không nên sử dụng các món ăn chế biến từ khoai tây, đặc biệt là khoai tây chiên. Khoai tây chiên được tẩm ướp mặn sau đó lại chiên rán với nhiều dầu mỡ nên chứa quá nhiều chất béo. Dù yêu thích chúng đến mấy bạn cũng nên hi sinh vì vóc dáng và sức khỏe của bản thân.

– Đường

Đường chính là đồ ngọt mà đồ ngọt thì khiến bạn tăng cân nhanh khủng khiếp. Chính vì vậy, hãy loại bỏ tất cả những thực phẩm chứa nhiều đường như chè, bánh, kẹo, bánh rán donut,… Với những ai có thói quen cho thêm đường vào trà, cà phê thì hãy loại bỏ ngay. Một chút đường cũng không hề tốt đối với người thừa cân. Thay vì sử dụng đường bạn có thể sử dụng mật ong. Mật ong cũng tạo độ ngọt nhưng không gây béo mà ngược lại còn giúp bạn giảm cân nữa.

– Sản phẩm từ sữa

Các chế phẩm từ sữa chưa tách béo như sữa tươi, kem, bơ, pho mát đều gây béo. Tuy nhiên, sữa lại là nguồn cung cấp cho chúng ta rất nhiều những dưỡng chất cần thiết. Muốn uống sữa mà không lo béo, bạn hãy sử dụng sữa tách béo, sữa không đường, hoặc các loại sữa hạt.

– Thức ăn giàu tinh bột

Các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột cũng là câu trả lời cho câu hỏi giảm cân không nên ăn gì. Đó là những thực phẩm như bánh ngọt, bánh nướng, mỳ. Chúng không chỉ giàu tinh bột mà còn chứa đường nên sẽ gây tích tụ mỡ thừa làm bạn bị tăng cân.

– Thức ăn sẵn và đồ ăn nhanh

Thức ăn sẵn, đồ ăn nhanh có ưu điểm là tiện lợi và khá ngon miệng. Với những người bận rộn không có nhiều thời gian nấu nướng thì chúng là thứ đồ ăn thích hợp. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên ăn những đồ ăn này thì việc tăng cân là khó tránh khỏi. Đơn giản là bởi chúng có lượng calories cao và chứa khá nhiều chất béo.

– Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn
Đồ uống có cồn

Hãy nhìn những người nam giới thường xuyên uống bia rượu xung quanh bạn. Chắc hẳn bạn cũng thấy được bụng của họ khá to phải không nào? Dù họ có chăm tập thể dục nhưng nếu uống nhiều bia rượu thì bụng cũng vẫn to. Nếu bạn uống 1 lon bia đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào cơ thể 146 calories. Trong 4 tuần tiếp theo nếu như bạn không chăm chỉ tập luyện thì nó sẽ làm bạn tăng thêm 1kg. Thay vì uống đồ uống có cồn, bạn nên uống nhiều nước lọc hơn.

– Các loại nước sốt

Các loại nước sốt thường có vị đậm đà khiến nhiều người yêu thích. Thậm chí, với món salad mà nhiều người hay cho thêm mayonnaise nếu ăn quá nhiều cũng sẽ gây tăng cân. Vì vậy bạn nên bổ sung thêm các loại nước sốt vào câu trả lời cho câu hỏi giảm cân không nên ăn gì nếu như không muốn cân nặng của mình tiếp tục tăng lên.

– Đồ ăn rán

Đồ ăn rán có chứa quá nhiều dầu mỡ vậy nên bạn cần tuyệt đối tránh xa những thực phẩm này. Thay vì rán, bạn hãy nướng hoặc hấp như vậy sẽ hạn chế được dầu mỡ. Còn nếu xào thì thay vì dùng mỡ động vật bạn hãy dùng dầu thực vật và cũng chỉ nên cho một ít mà thôi. Nếu làm salad thì bạn cũng chỉ nên cho một chút dầu ăn chứ không nên cho nhiều.

2. Giảm cân nên ăn gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu xem giảm cân không nên ăn gì, bạn cũng cần tìm hiểu một vài loại thực phẩm nên ăn để hỗ trợ cho việc giảm cân diễn ra thuận lợi hơn. Dưới đây là một vài loại thực phẩm mà bạn nên ăn.

– Khoai lang

Khoai lang
Khoai lang

Nếu như khoai tây gây béo thì khoai lang lại khác, đây được xem như một thực phẩm lành mạnh đối với cơ thể. Trong khoai lang có chứa nhiều khoáng chất như magie, kali, canx, các loại vitamin A, C và chất xơ, tinh bột. Mặc dù có tinh bột nhưng khoai lang lại không hề gây béo bởi trong khoai lang không chứa chất béo và cholesterol. Chúng giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường trong thức ăn thành chất béo.

Trong thực đơn giảm cân cấp tốc bạn có thể thay cơm bằng khoai lang để giảm lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể. Khoai lang bạn có thể nướng, hấp hoặc luộc ăn đều ngon.

– Táo

Táo là một loại trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Mỗi một quả táo chỉ chứa khoảng 70 calo mà thôi. Bên cạnh đó, trong quả táo có chứa nhiều pectin, đặc biệt là chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nhờ vậy, lượng mỡ thừa cũng nhanh chóng được đào thải ra bên ngoài và giúp bạn giảm được cân. Khi ăn táo bạn sẽ có cảm giác no nhanh, hạn chế việc nạp thêm các loại thực phẩm khác nên giảm cân hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn có một cơ thể khỏe mạnh thì hãy nhớ ăn táo mỗi ngày nhé.

– Yến mạch

Ăn yến mạch giúp bạn giảm được cholesterol nhưng đó không phải là tất cả. Trong yến mạch có chứa lượng chất xơ vô cùng phong phú. Khi bạn ăn yến mạch, lượng chất xơ này sẽ giúp bạn giảm bớt sự hấp thụ năng lượng, giúp cho dạ dày có cảm giác no. Bên cạnh đó, yến mạch giúp nhuận tràng, lợi tiểu và loại bỏ được chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Với yến mạch bạn có thể nấu cháo hoặc hòa với nước để thưởng thức.

– Măng

Măng
Măng

Măng cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt chúng có hàm lượng chất xơ lớn giúp kích thích dạ dày co bóp. Vì là một dạng thực vật nên măng cung cấp ít năng lượng. Dù bạn có ăn nhiều măng cũng sẽ không lo bị tăng cân như những thực phẩm khác. Bạn có thể chế biến canh măng, làm măng ngâm dấm hoặc nộm măng ăn thay đổi.

– Rau cần

Nhờ có lượng chất xơ phong phú mà rau cần có khả năng phân giải và đánh tan chất béo. Chính vì vậy mà rau cần rất có ích cho những người thừa cân, béo phì. Khi ăn rau cần bạn nên ăn cả phần lá và phần cọng bởi trong lá chứa rất nhiều khoáng chất, chất xơ và các vitamin. Một điều bạn cần lưu ý là những người bệnh thận không nên ăn nhiều rau cần bởi trong rau cần chứa nhiều kali.

– Nấm hương

Trong nấm hương có nhiều chất xơ và chất keo thực vật có tính hòa tan. Ăn nấm hương sẽ giúp nhuận tràng, lợi tiểu giúp bạn tiêu hao năng lượng một cách nhanh chóng. Không chỉ giúp giảm cân, trong thân nấm hương còn chứa chất đường và kẽm tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể và phòng chống ung thư.

Vậy là chúng ta đã biết giảm cân không nên ăn gì và nên ăn gì rồi. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý bạn cũng nên kết hợp với chế độ vận động để tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Cách tuyệt vời nhất để giảm cân chính là lượng calo tiêu hao lớn hơn lượng calo nạp vào.


Like it? Share with your friends!

58
14 shares, 58 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals