Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng?


52
14 shares, 52 points

Bữa sáng thường bị những người đang giảm cân bỏ qua nhưng nếu bạn đã đọc các bài viết khác của chúng tôi thì chắc rằng bạn biết đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ngay cả khi bạn muốn giảm cân bạn vẫn cần phải ăn sáng đầy đủ. Vấn đề cần đặt ra ở đây là giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng mà thôi. Hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp vấn đề này nhé.

1. Đồ ăn sáng giảm cân bổ sung protein

Những thực phẩm giàu protein sẽ giúp cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để bạn hoạt động trong suốt cả ngày dài. Chúng tốt cho cơ của bạn nhưng không hề khiến bạn tăng cân.

– Đậu đen

Ăn đậu đen buổi sáng giúp giảm cân
Ăn đậu đen buổi sáng giúp giảm cân

Sử dụng đậu đen cho bữa sáng là điều mà có lẽ ít người nghĩ đến. Lời khuyên của chúng tôi dành cho những ai đang muốn biết giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng là đậu đen. Loại hạt này có chứa rất nhiều chất xơ nên không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ức chế cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy, việc ăn kiêng của bạn cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Chắc hẳn lúc này bạn đang thắc mắc không biết ăn đậu đen vào bữa sáng thì chế biến như thế nào phải không. Rất đơn giản thôi bạn có thể làm trứng chả ốp la với một ít đậu đen xay nhuyễn. Cho thêm một chút cà chua băm nhỏ và ăn kèm với rau salad sẽ giúp bữa sáng của bạn trở nên ngon miệng. Sau cùng bạn có thể uống thêm một ly sữa tách béo hoặc sữa không đường để bữa sáng có đầy đủ dinh dưỡng.

– Bơ đậu phộng

Trong bơ đậu phộng có chứa nhiều protein, chỉ với 2 muỗng canh bạn sẽ nạp vào cơ thể 7 – 8g protein. Khi ăn, bơ đậu phông cho vị bùi và cung cấp cho bạn chất béo lành mạnh nên sẽ không làm bạn bị tăng cân.

Để bữa sáng với bơ đậu phộng trở nên hấp dẫn hơn bạn có thể áp dụng theo thực đơn này của chúng tôi. Hãy bắt đầu buổi sáng với một ly sữa tách béo hoặc một ly sữa hạnh nhân không đường, thêm vào đó 1 muỗng canh bơ đậu phộng và 1 nửa quả chuối xay nhuyễn hoặc cắt miếng nhỏ, quấy đều là bạn có thể thưởng thức được rồi. Bữa sáng này sẽ cung cấp cho bạn protein, chất béo tốt và carbohydrate lành mạnh.  Chúng đặc biệt tốt cho những ai đang tập gym để giảm cân, tăng cơ.

– Bơ hạnh nhân

Chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa, chất xơ là những gì mà bạn có được khi ăn bơ hạnh nhân. Ngoài ra với 2 muỗng bơ hạnh nhân bạn sẽ thu được 7 – 8g protein. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn các loại đỗ giàu dinh dưỡng hoặc ăn các loại hạt sấy khô nhiều khoáng chất sẽ có nguy cơ bị béo phì thấp hơn rất nhiều.

Gợi ý bữa sáng cho bạn là 1 – 2 lát bánh mì nguyên cám có phết bơ hạnh nhân. Kèm theo đó bạn có thể uống một ly sinh tố hoặc ngũ cốc yến mạch.

2. Đồ ăn sáng giảm cân với rau củ

Thưởng thức bữa sáng với các loại rau củ không chỉ lành mạnh mà còn giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe của bạn nữa. Đây cũng là câu trả lời đầy hoàn hảo cho câu hỏi giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng đấy.

– Táo

Ăn táo buổi sáng giúp giảm cân
Ăn táo buổi sáng giúp giảm cân

Táo là loại quả ngon và chứa tới 4,4g chất xơ cùng 19g đường. Với những ai đang mong muốn giảm cân thì việc bổ sung thêm quả táo vào thực đơn bữa sáng là điều cần thiết. Nhờ chứa nhiều chất xơ, quả táo giúp bạn thổi bay cả những đám mỡ lì lợm nhất. Bữa sáng đơn giản và nhanh gọn nhất là 1 quả táo và 1 hộp sữa chua không đường.

– Chuối

Chuối cũng là loại quả rất thích hợp để ăn vào bữa sáng. Tất nhiên bạn phải ăn kèm với những thứ khác bởi nếu chỉ ăn nguyên chuối sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Nhờ có một lượng kali lớn và lại giàu chất xơ nên chuối giúp tạo cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bữa sáng với 1 quả chuối và 1 ly sữa yến mạch sẽ cho bạn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu buổi sáng. Nếu bạn là người thích chế biến thì có thể làm sinh tố chuối và thưởng thức.

– Bưởi

Thu Đông là thời điểm chín rộ của rất nhiều loại bưởi vì vậy hãy bổ sung thêm loại quả này vào bữa sáng của mình nếu như bạn đang muốn giảm cân nhé. Chỉ với nửa quả bưởi trước bữa sáng thôi thì sau 1 tuần bạn sẽ thấy cân nặng của bạn giảm đi đáng kể đấy. Làm được điều này là nhờ trong quả bưởi có thành phần phân giải insulin, khi bạn ăn bưởi chúng giúp giảm lượng insulin trong cơ thể. Ngoài ra bên trong bưởi còn có chứa nhiều nước, giàu xơ và vitamin C nên giúp giảm cảm giác thèm ăn.

– Bơ sáp

Trong bơ sáp có chứa chất béo nhưng là chất béo tốt nên không gây béo. Ngoài ra trong quả bơ còn có chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vào bữa sáng bạn có thể ăn bánh mì nướng bơ hoặc ăn salad bơ, cà chua, dấm táo. Đây sẽ là bữa sáng tuyệt vời cho bạn khởi động ngày mới.

3. Đồ ăn sáng giảm cân chứa tinh bột chắc dạ

Ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến bạn tăng cân nhưng cắt giảm toàn bộ tinh bột không phải là điều tốt cho sức khỏe. Vậy nên với câu hỏi giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng chúng tôi vẫn sẽ trả lời bạn rằng đó là tinh bột.

– Yến mạch

Ăn yến mạch buổi sáng giúp giảm cân
Ăn yến mạch buổi sáng giúp giảm cân

Yến mạch có lượng đường huyết thấp và giàu chất xơ vì vậy dù chứa tinh bột nhưng lại không hề khiến bạn tăng cân. Ăn sáng với yến mạch giúp cung cấp cho bạn đủ năng lượng, đủ dưỡng chất cho các hoạt động trong ngày. Chúng còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi cách chế biến khá đơn giản. Chỉ cần bạn cho nước sôi hoặc cho sữa tách béo vào trộn đều là có thể thưởng thức được.

– Gạo lứt giòn

Cũng như nhiều thực phẩm giúp giảm cân khác, gạo lứt giòn có chứa nhiều chất xơ và các vitamin. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một sữa sáng hoàn hảo như sau nhé: ăn gạo lứt giòn, uống 1 ly sữa tách béo, ăn thêm vài quả dâu tây hoặc quả mâm xôi. Bữa sáng này không chỉ ngon miệng, giúp giảm cân mà còn cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng cần thiết.

– Bánh mì nướng ngũ cốc

Ăn nhiều bánh mì thường có thể khiến bạn tăng cân nhưng với bánh mì nướng ngũ cốc thì lại khác. Bạn có thể tự tin bổ sung loại bánh này vào bữa sáng của mình và yên tâm rằng chúng có thể giúp bạn giảm cân. Trong bánh mì nướng ngũ cốc có chứa nhiều vitamin, chất xơ và protein. Chúng cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để khởi động ngày mới. Ngoài ra chúng còn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn nên không còn muốn ăn vặt.

Để bữa sáng với bánh mì nướng ngũ cốc trở nên hấp dẫn hơn bạn có thể ăn kèm chúng với cá hồi hun khói hoặc bơ nghiền.

– Bột yến mạch trơn

Giàu chất xơ, protein, vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác, bột yến mạch giúp cải thiện làn da, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và còn giúp tăng vận động cho các vùng cơ bắp. Đây sẽ là bữa sáng lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân. Hiện tại có rất nhiều người đã biết và bổ sung bột yến mạch trơn vào thực đơn bữa sáng giảm cân của mình.

Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng không chỉ dừng lại ở những đồ ăn trên. Bạn có thể tìm hiểu để tự tạo ra cho mình những thực đơn riêng giúp bữa sáng trở nên hấp dẫn hơn, ngon miệng hơn. Và hãy nhớ vận động nhiều hơn mỗi ngày để việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn nhé.


Like it? Share with your friends!

52
14 shares, 52 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals