55
7 shares, 55 points

Nhảy dây là trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Đồng thời đây cũng là một môn thể thao vận động giúp giảm cân hiệu quả. Không chỉ vậy, nhảy dây giúp bạn có được một sức khỏe tốt, đăng sức bền và sự dẻo dai. Với những ai đang thừa cân, béo phì và muốn giảm cân nhanh, bạn nên áp dụng bài tập nhảy dây để nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Dưới đây là bí quyết giảm cân thành công nhờ nhảy dây mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

1. Cách nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả

Cách nhảy dây giúp giảm cân
Cách nhảy dây giúp giảm cân

Nhảy dây là một trò chơi rất đơn giản nhưng nếu bạn muốn áp dụng nó để giảm cân thì không đơn giản chút nào. Có những người ngày nào cũng nhảy dây nhưng lại không giảm được cân nào. Vậy nên nếu bạn muốn thành công thì trước tiên bạn cần phải có một thái độ tích cực và phải thật kiên trì theo đuổi bài tập này.

Để giảm cân thành công nhờ nhảy dây, bạn nên luyện tập hàng ngày hoặc ít nhất là 3 buổi/tuần. Mỗi lần nhảy dây bạn cần nhảy ít nhất trong vòng 30 phút. Nếu bạn nhảy dây đủ 30 phút thì bạn có thể đốt cháy được 450 calo. Có thể thấy, việc nhảy dây đem lại hiệu quả giảm cân còn tốt hơn cả việc chạy bộ. Vậy nên nếu quá bận rộn bạn cũng hãy cố gắng nhảy dây 3-5 lần mỗi tuần nhé.

Cũng như các bài tập vận động khác, bạn cần dành 5 phút để khởi động. Cách khởi động đơn giản là xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp gối. Việc khởi động giúp cho cơ thể bạn tránh được chấn thương trong quá trình vận động mạnh. Trong khoảng 2 – 3 phút đầu bạn nên nhảy với tốc độ chậm rồi tăng dần tốc độ ở những phút sau. Với những ai chưa quen vận động có thể dừng nghỉ để lấy lại sức rồi nhảy tiếp. Còn nếu bạn đã quen rồi thì có thể nhảy liên tục trong 30 phút.

Không phải cứ nhảy dây với tốc độ cao là sẽ giảm cân nhanh, ngược lại, nhảy nhanh quá còn có thể gây áp lực lên tim. Tốc độ thích hợp dành cho người mới tập nhảy dây là 60 – 70 lần/phút. Còn những người đã luyện tập thành thục thì tốc độ phù hợp là 140 – 160 lần/phút.

Về thời gian, bạn cũng nên nhảy vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tối. Nhảy vào buổi sáng sẽ giúp bạn có được sự tỉnh táo và tinh thần thoải mái để bắt đầu ngày mới. Còn nhảy dây vào buổi chiều tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Ngoài ra, bạn nên nhảy vào trước bữa ăn để làm giảm nhu cầu ăn uống lại. Nhưng trước khi nhảy dây bạn vẫn nên ăn nhẹ chút gì đó và uống đủ nước để khi cơ thể vận động mạnh cũng không lo bị tụt huyết áp và mất nước.

2. Giảm cân thành công nhờ nhảy dây trong 1 tuần

Nhảy dây để giảm cân trong 1 tuần
Nhảy dây để giảm cân trong 1 tuần

Bạn có tin rằng chỉ nhảy dây 1 tuần là có thể giảm cân không? Điều này hoàn toàn là sự thực nếu như bạn có một kế hoạch nhảy dây cụ thể. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn biết kết hợp với việc sử dụng trà giảm cân mỗi ngày. Trà giảm cân sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn đồng thời giúp cho cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm về Top 10 các loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

– Động tác nhảy dây ngày đầu tiên

Buổi tập đầu tiên bạn nên tập với tần suất 60 lần/phút. Nên bật nhảy bằng cả 2 chân và để 2 chân cùng chạm đất. Không nhất thiết phải nhanh vì ngày đầu bạn chỉ nên làm quen với việc nhảy dây. Cứ nhảy khoảng 2 – 3 phút thì nghỉ một chút để lấy lại sức. Nhảy được khoảng 30 phút thì kết thúc bài tập.

– Động tác nhảy dây 3 ngày tiếp theo

Nhảy dây kiểu chạy
Nhảy dây kiểu chạy

Khi mới bắt đầu bạn có thể nhảy 2 chân chạm đất như ngày đầu tiên. Sau đó bạn nên chuyển sang nhảy kiểu chạy với tốc độ nhanh hơn. Thời gian vận động vẫn là 30 phút cho cả buổi tập. Động tác nhảy dây kiểu chạy với tốc độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn và mỡ thừa cũng sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Sang ngày thứ 4 bạn có thể nghỉ tập để cơ thể được nghỉ ngơi. Còn nếu bạn đã quen với việc vận động, các cơ không bị nhức mỏi thì bạn có thể tiếp tục nhảy như ngày 2 và ngày 3.

– Nâng cao bài tập cho ngày 5 và 6

Bên cạnh việc kết hợp kiểu nhảy dây giảm cân của ngày đầu tiên và ngày thứ 2, 3, 4 bạn nên áp dụng nhảy dây bằng 1 chân. Bạn co 1 chân lên và bật nhảy với chân còn lại, đổi 2 chân linh hoạt để tránh nhức mỏi. Nếu sức khỏe tốt bạn có thể đẩy nhanh tốc độ của mình lên.

– Kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập vào ngày 7

Sang đến ngày thứ 7 chắc hẳn bạn đã quen với việc nhảy dây, vì vậy hãy kết hợp nhuần nhuyễn các động tác của những ngày trước. Đồng thời bạn nên kéo dài thời gian nhảy cũng như tăng tốc độ nhảy dây để hiệu quả giảm cân đạt đến mức tối đa.

Muốn giảm cân thành công nhờ nhảy dây không khó nếu như bạn áp dụng đúng theo hướng dẫn của chúng tôi trên đây. Bạn cũng nên lưu ý rằng việc nhảy dây chỉ là một phần, bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn của mình để việc giảm cân diễn ra thuận lợi hơn nhé.


Like it? Share with your friends!

55
7 shares, 55 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF