Giảm cân thành công trong 1 tháng


48
13 CHIA SẺ, 48 điểm

Thân hình quá khổ luôn là nỗi ám ảnh lớn lao của hầu hết các chị em phụ nữ bị thừa cân, béo phì. Tình trạng này khiến bạn tự ti và thất vọng khi phải chọn những bộ cánh để diện trong các dịp đặc biệt. Giờ đây, mỡ thừa sẽ không còn dai dẳng bám theo bạn nữa nếu bạn áp dụng đúng những nguyên tắc dưới đây. Đảm bảo nếu bạn thực hiện đúng những nguyên tắc này có thể giảm cân thành công trong 1 tháng lấy lại vóc dáng gọn gàng để tự tin trưng diện những bộ đầm đẹp nhất.

Không thể thiếu rau củ nguyên tắc giảm cân thành công trong 1 tháng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của rau xanh và củ quả đối với sức khỏe của con người, đặc biệt đối với những người thừa cân và béo phì. Trong rau củ có chứa hàm lượng lớn chất xơ, các vitamin và dưỡng chất giúp cho cơ thể luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Đồng thời chúng có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa và giảm cân an toàn hiệu quả. 

Rau củ là thực phẩm không thể thiếu đối với những người muốn giảm cân nhanh chóng an toàn
Rau củ là thực phẩm không thể thiếu đối với những người muốn giảm cân nhanh chóng an toàn

Đối với những người muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên chọn một số loại rau củ có chứa ít calo như bông cải xanh hoặc trắng, cải bắp, dưa chuột, cà rốt, bí xanh, cà chua chín, các loại đậu, rau ngót hay rau mồng tơi,… Sự phong phú và đa dạng của các loại rau củ này giúp bạn không bị nhàm chán khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Trái cây giàu vitamin và chất xơ

Bưởi là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả
Bưởi là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Tương tự như rau xanh, trái cây là cũng là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của những người béo phì. Những loại quả hỗ trợ quá trình giảm cân, tiêu hao mỡ thừa hiệu quả mà chúng ta có thể kể đến như cam, quýt, chanh, bưởi, táo, lựu, ổi, hay quả việt quất,… Các loại quả này có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể, vừa hỗ trợ giảm cân tối đa. 

Hạn chế sử dụng mỡ động vật

Mỡ động vật chứa hàm lượng chất béo cực cao, khi được dung nạp vào cơ thể sẽ khiến việc tích tụ mỡ thừa ngày càng nhiều. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe như gan nhiễm mỡ hay các bệnh về tim mạch.

Nên sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật để hạn chế cơ thể tích tụ mỡ thừa
Nên sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật để hạn chế cơ thể tích tụ mỡ thừa

Do vậy, những người muốn giảm cân cần hạn chế những món ăn có chứa mỡ động vật và một số loại thực phẩm giàu chất béo như, bơ, sữa đặc, phô mai,.. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dầu thực vật để chế biến các món ăn hàng ngày, điều này sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn mỡ động vật ra khỏi thực đơn mà nên điều chỉnh lượng mỡ sao cho phù hợp. Bởi mỡ cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc duy trì các hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời mỡ cũng có chức năng hòa tan các loại vitamin A, vitamin E, vitamin K, hay vitamin D,..

Khắc phục hiện tượng đói giả

Khắc phục hiện tượng đói giả bằng cách ăn một trái táo
Khắc phục hiện tượng đói giả bằng cách ăn một trái táo

Trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác bị đói. Những lúc như vậy, bạn có thể uống một ly nước lọc, ăn 1 quả táo, hoặc một chút rau củ luộc. Những đồ ăn nhẹ và ít calo đó sẽ giúp bạn quên đi cơn đói và giảm cân thành công trong 1 tháng kiên trì áp dụng.

Thay đổi cách chế biến món ăn

Ăn các món luộc, hấp thay vì xào hay chiên rán là chế độ giảm béo lành mạnh và khoa học
Ăn các món luộc, hấp thay vì xào hay chiên rán là chế độ giảm béo lành mạnh và khoa học

Rất nhiều người đã bỏ qua nguyên tắc này khi thực hiện chế độ giảm cân. Thói quen ăn nhiều các món xào, hay chiên rán sẽ khiến cân nặng của bạn tăng nhanh và khó lòng kiểm soát. Do vậy, nếu muốn giảm béo thành công cũng như tốt cho sức khỏe các bạn hãy thay đổi cách chế biến món ăn của mình và gia đình ngay từ ngày hôm nay.

Đừng quên thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao

Bơi lội là môn thể thao rèn luyện sức khỏe tốt và giúp giảm cân giảm mỡ hiệu quả 
Bơi lội là môn thể thao rèn luyện sức khỏe tốt và giúp giảm cân giảm mỡ hiệu quả

Song song với việc ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là nguyên tắc bất di bất dịch nếu bạn muốn có một thân hình hoàn hảo. Bạn có thể luyện tập các môn thể thao như: Cầu lông, tennis, bơi lội, chạy bộ hoặc tham gia các lớp tập yoga, gym…. vừa giúp giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Bạn nên luyện tập thể thao mỗi ngày khoảng 30 phút nếu bận rộn. Và bạn đừng quên lên lịch tập luyện cố định hàng ngày để tăng hiệu quả giảm cân.

Trên đây là một vài nguyên tắc cần thiết mà bạn nên nghiêm túc thực hiện nếu muốn giảm cân thành công trong 1 tháng. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin bổ ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

48
13 CHIA SẺ, 48 điểm
error: