Giảm béo bắp tay và vai nhanh nhất


51
14 CHIA SẺ, 51 điểm

Nhiều chị em phụ nữ tỏ ra thiếu tự tin về ngoại hình do có mỡ thừa ở bắp tay và vai. Khá nhiều phương pháp giảm mỡ bắp tay và vai đã được đưa ra nhưng một phần trong số đó lại không đem lại hiệu quả như ý muốn. Chính vì vậy, những lưu ý giúp giảm mỡ thừa kém duyên ở vai và bắp tay hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Nguyên nhân gây ra mỡ tích tụ ở bắp tay và vai

Mỡ thừa ở vai và bắp tay sẽ gây ra sự mất cân đối cho cơ thể, làm giảm hiệu quả thẩm mỹ khi diện quần áo. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành mỡ ở vùng vai và bắp tay khiến cho chị em tự ti. Đó là do không luyện tập thể thao hoặc luyện tập sai cách và trọng lượng cơ thể tăng đột ngột.

Nguyên nhân gây ra mỡ tích tụ ở bắp tay và vai
Nguyên nhân gây ra mỡ tích tụ ở bắp tay và vai

Không luyện tập thể thao, luyện tập thể thao sai cách

Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến gây ra mỡ thừa tại vùng vai và bắp tay. Không luyện tập thể thao sẽ khiến cho mỡ tích tụ tại các vùng này ngày một nhiều hơn. Hơn nữa việc luyện tập sai cách cũng không đem lại hiệu quả mà còn gây ra tác động ngược dồn mỡ vào bắp tay và vai. Trong trường hợp này thì mỡ do luyện tập sai cách rất khó để có thể giảm được trong thời gian ngắn.

Trọng lượng cơ thể tăng nhanh

Khi cơ thể tăng cân đột ngột và mất kiểm soát thì các chất không được phân bố đều mà tập trung tại một vài bộ phận cố định. Trong đó vai và bắp tay là hai bộ phận phổ biến. Đặc biệt, đối với phụ nữ, người nào có nội tiết tố estrogen cao sẽ có khả năng tích tụ mỡ thừa ở vùng vai và bắp tay nhiều hơn so với phần còn lại.

Dù là mỡ ở vùng bắp tay hay vai thì nếu nó duy trì trong một thời gian dài sẽ gây ra những hệ lụy rất lớn đối với sức khỏe con người. Bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp,… Thêm vào đó, mỡ cánh tay và vai cũng gây ra những mặc cảm về ngoại hình. Rất nhiều người tự ti đến nỗi gây ra stress, trầm cảm. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và thể trạng của họ. 

Những điều cần lưu ý trong giảm béo cánh tay và vai 

Bạn cần hiểu rằng, bất cứ quá trình giảm cân nào cũng đều phải cần sự chăm chỉ và không bỏ cuộc. Hơn nữa, bạn càng không được lạm dụng bất cứ phương pháp nào mà cần xây dựng một chế độ giảm cân khoa học, phù hợp với cơ địa của bản thân. 

Không vội vàng trong quá trình giảm cân

Như đã nói ở trên, quá trình giảm cân cần đến một sự chăm chỉ và bền bỉ bởi giảm cân là cả một quá trình. Giảm mỡ bắp tay và vai muốn hiệu quả cũng cần tuân theo một lộ trình rõ ràng và khoa học. Chính vì thế muốn giảm mỡ hiệu quả, bạn cần định ra những mục tiêu nhỏ cho từng khoảng thời gian một để cố gắng. Đặc biệt, bạn không nên làm theo những chế độ giảm cân cấp tốc bởi nó tiềm ẩn những nguy cơ gây ra những hệ lụy khó lường cho sức khỏe. 

Không vội vàng trong quá trình giảm cân
Không vội vàng trong quá trình giảm cân

Thay đổi chế độ ăn hợp lý

Song song với việc tập luyện, chế độ ăn hợp lý chính là chìa khóa giúp bạn giảm mỡ bắp tay và vai. Theo các chuyên gia, để có thể giảm mỡ bắp tay và vai hiệu quả thì các chất bạn nạp vào cơ thể nên là một số thực phẩm sau đây: 

  • Chất bột đường: những loại tinh bột có chứa nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai…
  • Chất đạm: những loại thực phẩm giàu đạm từ sữa (không đường, ít đường hoặc không béo), các loại đậu, cá tươi…
  • Chất béo: các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, chân giò, pho mát hay các loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao như nội tạng động vật là những thực phẩm mà bạn cần tuyệt đối tránh xa. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên thay thế chúng bằng việc sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất béo lành tính như dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, các loại vitamin và khoáng chất. 
Thay đổi chế độ ăn hợp lý
Thay đổi chế độ ăn hợp lý

Uống đủ lượng nước cần thiết

Nước là thức uống thần kì giúp làm đẹp da mà lại giảm cân cực kì hiệu quả, đối với vùng mỡ bắp tay và vai cũng không ngoại lệ. Bổ sung 2 đến 3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng từ mỡ. Thêm vào đó, bổ sung đủ nước cũng giúp cho cơ thể bạn cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái, không có những hiện tượng suy kiệt do quá trình giảm cân. 

Tập luyện các bài tập giảm mỡ bắp tay và vai

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những bài tập giảm mỡ vùng bắp tay và vai từ đơn giản cho đến đòi hỏi kĩ thuật cao. Bạn cũng không cần lo lắng về quỹ thời gian để tập luyện vì bạn là một người bận rộn. Có rất nhiều bài tập chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đã đem đến những hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự chọn lọc để tìm cho mình những bài tập phù hợp nhất. Các bài tập đó cần có những động tác vận động ở cơ nhị đầu và cơ tam đầu. Những bài tập liên quan đến nhóm cơ này vừa giúp xây dựng cơ bắp vừa thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả. 

Tập luyện các bài tập giảm mỡ bắp tay và vai
Tập luyện các bài tập giảm mỡ bắp tay và vai

Trên đây là những thông tin hữu ích và đầy đủ nhất cho bạn đọc về những vấn đề liên quan tới giảm mỡ bắp tay và vai. Hy vọng bạn sẽ có một lộ trình giảm mỡ khoa học và hợp lý nhất! 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

51
14 CHIA SẺ, 51 điểm
error: