Cách làm giảm mỡ dui nhanh nhất tại nhà


590 CHIA SẺ
black friday

Việc tích mỡ ở đùi khiến bạn mất tự tin về vóc dáng của mình. Bạn không còn dám diện những chiếc váy ngắn hay quần sooc sexy nữa.

Mỡ tích tụ ở đùi lâu ngày còn khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh như tắc nghẽn mạch máu, mỡ nhiễm máu…Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì đã có cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả tại nhà. 

Mỡ đùi tích tụ khiến bạn mất tự tin khi diện các bộ đồ ngắn.
Mỡ đùi tích tụ khiến bạn mất tự tin khi diện các bộ đồ ngắn.

Giảm mỡ đùi bằng phương pháp massage

Các mô mỡ ở đùi đã chuyển hóa thành mô cứng nên việc massage sẽ làm mềm các mô mỡ này. Đây là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả, giúp bạn có một cặp chân thon gọn. 

Massage là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả.
Massage là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả.

Hướng dẫn massage đùi hiệu quả 

Để quá trình massage đùi trở nên hiệu quả hơn thì bạn có thể dùng dầu olive và bã cà phê để massage. Cà phê cũng giúp bạn tẩy da chết cho vùng da này. Cách thực hiện như sau: 

  • Bạn trộn đều 10ml dầu olive và 20 gram bã cà phê để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. 
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên phần đùi bị tích mỡ. Bạn massage theo vòng tròn trong 30 phút. Sau đó bạn rửa sạch đùi với nước ấm. 

Với cách làm giảm mỡ đùi này thì bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để ngăn chặn các mô mỡ tích tụ lại. Việc thực hiện đều đặn giúp quá trình giảm mỡ đùi diễn ra nhanh hơn. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một đôi chân săn chắc, thon gọn. 

Giảm mỡ đùi bằng các bài tập 

Nhiều chuyên gia thể hình đánh giá cao phương pháp giảm mỡ đùi này. Việc tập luyện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tiêu hao một lượng calo nhất định trong cơ thể. Việc này sẽ khiến cho mỡ ở phần đùi không còn tích tụ lại. Đôi chân cũng trở nên thon gọn hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên thì cách làm giảm mỡ đùi này chỉ mang tính tạm thời. Điều đó có nghĩa là bạn phải tập luyện thường xuyên để mỡ đùi không quay trở lại. 

Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả: 

Bài tập nâng chân 

Nâng chân giúp các cơ chân được vận động, mỡ đùi cũng không tích tụ lại.
Nâng chân giúp các cơ chân được vận động, mỡ đùi cũng không tích tụ lại.
  • Nằm nghiêng người, duỗi thẳng chân, một tay chống vào đầu nâng lên cao, tay còn lại úp xuống sàn để làm điểm tựa.
  • Bạn nâng chân lên cao và giữ nguyên tư thế đó trong vòng 10 giây. 
  • Tiếp theo, bạn gập chân ra đằng sau và giữ nguyên trong 5 giây. Lặp lại động tác này 10 lần trước khi chuyển bài tập. 
  • Nghiêng người sang phía ngược lại để thực hiện nốt chân còn lại. Bạn nên tập 20 phút trước khi ngủ để đem lại hiệu quả cao nhất. 

Bài tập nâng hông 

Bạn nên tập bài nâng hông thường xuyên để mang lại hiệu quả cao.
Bạn nên tập bài nâng hông thường xuyên để mang lại hiệu quả cao.
  • Nằm ngửa trên sàn, đầu gối co lại. Sau đó nâng hông lên cao cho đến khi thân người tạo thành một đường thẳng chạy từ đầu gối đến vai. 
  • Bạn giữ tư thế này trong vòng 10 giây rồi hạ người xuống như tư thế ban đầu. 
  • Nên tập 30 phút mỗi ngày nếu bạn là người bình thường. Với những người quá béo thì bạn nên dành 40 phút mỗi ngày để tập luyện. Việc đó sẽ giúp đánh tan mỡ đùi nhanh hơn.

Giảm mỡ đùi thông qua chế độ ăn uống hằng ngày 

Một chế độ ăn uống thiếu khoa học, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị tích mỡ đùi. Do đó cách làm giảm mỡ đùi đơn giản nhất chính là áp dụng một chế độ ăn khoa học. 

Để quá trình giảm mỡ đùi của bạn đạt hiệu quả cao nhất thì trong thành phần ăn hằng ngày bạn phải cắt giảm tinh bột và chất béo.

Bởi vì hai chất này chính là nguyên nhân gây tích mỡ đùi nếu bạn dung nạp quá nhiều vào cơ thể. Các chất béo thường có trong dầu động vật, sữa, bơ, pho mát. Tinh bột có nhiều trong khoai tây, bánh mỳ, gạo, ngũ cốc…

Bạn cần bổ sung thêm rau, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày.
Bạn cần bổ sung thêm rau, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày.
Nên xem:  Ăn yến mạch với sữa tươi không đường giảm cân

Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung nhiều rau củ, hoa quả vào mỗi bữa ăn trong ngày. Bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Việc đó cũng giúp đào thải lượng mỡ một cách hiệu quả. 

Một số loại thực phẩm giúp bạn đánh tan mỡ đùi hiệu quả như táo. Trong táo có chứa axit malic làm thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, giảm việc tích tụ chất béo trong cơ thể.

Chè xanh cũng có hiệu quả trong việc tiêu hao lượng mỡ thừa. Chè xanh có chứa vitamin C, E. Các loại vitamin này có tác dụng lợi tiểu, tiêu mỡ, giúp cơ thể loại bỏ chất độc ra bên ngoài. 

Giảm béo bằng chế độ ăn là cách đơn giản và khá dễ thực hiện. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Những bạn béo lại càng phải kiên định hơn. Bởi vì những người béo lại rất thích ăn những món có dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ ngọt…

Trên đây là một số cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được đôi chân thon gọn, săn chắc ngày nào.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

590 CHIA SẺ
error: