Các bài tập gym giảm mỡ bụng


black friday

Hiện nay, tập luyện thể thao không chỉ để giúp rèn luyện sức khỏe mà còn giúp giảm vùng mỡ bụng hiệu quả. Đặc biệt là lựa chọn một môn thể thao phù hợp để giảm mỡ bụng.

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn một môn thể thao nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất. Bạn có thể lựa chọn một trong các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam và nữ để nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến.

cac bai tap gym cho nam va nu

Bài tập gym gập bụng (Crunch)

Bạn đang muốn giảm mỡ bụng thì không nên bỏ qua bài tập gập bụng rất đơn giản, dễ tập thích hợp cho cả nam và nữ. Bài tập Crunch tại nhà giúp bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ bụng  mà không phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. 
bai tap gap bung

Cách tập như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên mặt nhà hoặc một tấm thảo yoga, lưng tiếp xúc với sàn nhà chân trên mặt sàn.
  • Đầu gối co lên tạo thành một góc 90 độ với người. Sau đó, bạn đặt tay sau gáy từ từ nâng lưng lên sàn và nhấc vai khỏi sàn.
  • Tiếp tục đẩy lưng lên cao va ép bụng càng sát càng tốt và giữ vững tư thế trong 1 giây. Với bài tập này, bạn cần thực hiện 15 lần cho một lần tập để đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Bài tập gym Plank

bai tap gym Plank

Một trong các bài tập gym giảm bụng mỡ dành được chị em lựa chọn nhiều nhất là bài tập Plank. Cách thức tập như sau:

  • Bạn nằm úp người xuống sàn nhà giống như đang tập hít đất. Hai tay chống thẳng trên mặt nhà để nâng trọng lượng cơ thể.
  • Tiếp đến, bạn nâng hai chân lên khỏi mặt hàng bằng các đầu ngón chân, hai chân mở rộng bằng vai.
  • Sau đó, bạn từ từ nâng cơ thể lên khỏi sàn nhà tạo nên một đường thẳng song song từ vai đến chân. Bạn cần giữ vững tư thế này trong khoảng 35 phút và lặp lại động tác này 4 lần trong mỗi lần tập.

Bài tập gym nằm gác chân

Với bài tập này bạn có thể tự tập ở nhà hoặc đến phòng tập đều được. Đây là một trong các bài tập gym giảm mỡ bụng vô cùng đơn gian. Cách tập bài tập nằm gác chân như sau:

  • Bạn cần nằm ngửa trên mặt thảm hay mặt sàn nhà, chân duỗi thẳng, hai tay đặt song song với chân lòng hai bàn tay úp xuống mặt sàn.
  • Tiếp đến, bạn nhấc gót chân khỏi mặt đất, từ từ nấc chân lên để tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà.
  • Bạn nâng lên hết mức có thể rồi giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút rồi từ từ trở về vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 15 lần mỗi ngày.

Bài tập gym gập bụng kiểu Pilates

bai tap gym gap bung kieu Pilates

Bài tập gập bụng kiểu Pilates là bài tập gym giảm bụng mỡ cho các chị em. Bài tập này rất được các chị em yêu thích bởi dễ thực hiện nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Cách tập như sau:

  • Nằm thẳng ra sàn nhà, hai tay đưa về phía trước, hai chân duỗi thẳng.
  • Tiếp theo nâng phần thân lên cao, cho đến khi người vuông góc với chân là được. 
  • Sau đó, từ từ ngã người đưa người về lại vị trí ban đầu. Bạn cần thực hiện động tác này từ 20 lần trở lên để nhanh chóng đem lại hiệu quả.

Bài tập gym tư thế cây cầu (Bridge)

Các bài tập gym giảm mỡ bung được ưa thích nhất hiện nay không thể không kể đến bài tập tư thế cây cầu. Bài tập này cực kỳ đơn giản, bạn có thể tập bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu khi rảnh.

bai tap gym tu the cay cau

Cách tập như sau:

  • Bạn nằm ngữa người trên sàn nhà hay sân tập, 2 tay duỗi thẳng song song với cơ thể, chân co lại tạo thành một góc 90 độ.
  • Từ từ nâng phần hông lên phía trước cho đến khi bằng hông, vai, đầu gối thằng hàng thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế trong vòng 1 phút.
  • Bạn cần tập trong vòng vòng 40 phút để có vòng 2 thon gọn như mong muốn nhé!

Bài tập đứng vặn người tạ đơn

Đây là một trong các bài tập gym giảm mỡ bụng dành cho nam. Cách thực hiện như sau:

  • Để thực hiện bài tập này bạn cần đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay cầm hai quả tạ đơn nhẹ, lưng thẳng.
  • Từ từ vặn người qua trái, tiếp theo vặn người qua phải. Bạn cần thực hiện động tác này khoảng 30 lần trong một ngày.

Bài tập cơ bụng trên

bai tap co bung tren

Cách tập bài cơ bụng trên cho nam như sau:

  • Bạn móc hai chân vào tấm đệm và nằm ngửa người. Cho hai tay lên đầu rồi từ từ nâng người lên.
  • Bạn cần nâng người so cho đầu có thể gập vào chân, lưng ấn xuống càng mạnh càng tốt. Điều này giúp các cơ bụng của bạn căn ra chuyển hóa và giải phóng lượng mỡ thừa trên bụng.
  • Nhấc hai vai khỏi ghế tập khoảng 5 cm và giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi từ từ hạ người trở lại vị trí ban đầu. 
  • Mỗi lần thực hiện khoảng 40 lần giúp bạn lấy lại thân hình chuẩn 6 múi. 

Với các bài tập gym giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng có một vòng 2 thon gọn, sắc chắc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại trà giảm cân của Cộng đồng LÀM ĐẸP giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Nên xem:  Giảm mỡ bắp tay bằng muối

NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

error: