Bài tập hóp bụng giảm mỡ


3 CHIA SẺ
black friday

Mỡ bụng được xem là nỗi lo chung đối với nhiều người và ai cũng muốn thoát khỏi nó. Chúng ta có thể có rất nhiều cách khác nhau để giúp giảm mỡ bụng thành công, đặc biệt hơn hẳn là các bài tập hóp bụng giảm mỡ.

Đây được xem là giải pháp được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể mang đến hiệu quả như mong muốn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Bài tập hóp bụng giảm mỡ có hiệu quả như bạn nghĩ?

Bí quyết hóp bụng để giảm mỡ
Bí quyết hóp bụng để giảm mỡ

Hóp bụng giảm mỡ là một trong những cách làm hiệu quả đối với chị em lười vận động. Để các cơ bụng hoạt động trở nên tốt hơn và tăng khả năng năng chuyển hóa năng lượng, hạn chế tích lũy mỡ thừa thì bạn có thể thực hiện động tác hóp bụng.

Khi bạn hóp bụng, vùng cơ bụng sẽ được tác động một cách trực tiếp. Đây là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất. Thêm vào đó khi bạn hít thở sâu, quá trình trao đổi chất được tăng cường và giúp lưu thông tuần hoàn máu.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hóp bụng đúng cách giúp các bó cơ được vận động để trở nên săn chắc hơn. Nó khiến cho mỡ thừa không còn khoảng trống nào để len lỏi vào khu vực bụng.

Đặc biệt, với động tác này bạn có thể áp dụng bất cứ khi nào mà bạn muốn thông qua những bài tập khác nhau. Kiên trì thực hiện các bài tập hóp bụng thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thu được hiệu quả như mong muốn.  

Một số bài tập hóp bụng giảm mỡ mà bạn nên biết

Có rất nhiều bài tập hóp bụng giảm mỡ khác nhau. Ở mỗi bài tập điều mang đến cho bạn với những hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, trước khi bước vào các bài tập hóp bụng bạn không nên bỏ qua bước chuẩn bị. Sự chuẩn bị càng tốt thì các bài tập của bạn sẽ càng hiệu quả hơn.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị địa điểm để thực hiện bài tập hóp bụng. Nên chọn địa điểm có không khí trong lành, thoáng đãng. Nếu xung quanh có nhiều cây xanh thì càng tốt bởi những khu vực này sẽ có nhiều oxy. Hãy mở hết tất cả các cửa sổ nếu như bạn tập hít thở ở trong nhà. Bên cạnh chuẩn bị địa điểm bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần cho mình trước khi thực hiện bài tập hóp bụng. Hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái, đầu óc thả lỏng, thư giãn và tập trung vào bài tập.

Dưới đây là một số bài tập hóp bụng phổ biến mà bạn có thể tham khảo như:

Bài tập 1: Hít thở và hóp bụng

Để thực hiện bài tập này trước hết bạn nên ngồi thẳng lưng và học cách hít thở để ổn định nhịp thở và cơ bụng một cách tốt nhất. Sau đó, bạn bắt đầu hít một nơi thật sâu và giữ khoảng trong 2 giây sau đó thở ra một cách nhẹ nhàng. 

Hít thở và hóp bụng
Hít thở và hóp bụng
Nên xem:  Thuốc giảm cân Áo Đình giá bao nhiêu

Trách các trường hợp thở mạnh ra vì sẽ làm mất đi thành khuôn cơ bụng và hình thành nên một khuôn mới. Nên kiên trì thực hiện động tác này 100 lần mỗi ngày để có thể đánh bay đi lớp mỡ bụng cứng đầu. Riêng với động tác này bạn có thể thực hiện bất kỳ thời điểm trong ngày.

Bài tập 2: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân

Đây được xem là động tác được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong quá trình thực hiện bạn nên ngồi thẳng lưng, khoang chân, cùng sự kết hợp với 2 tay,  1 tay đặt trước bụng và tay còn lại đặt trước ngực. Bạn nên tập trung hít một hơi thật sâu và phình bụng ra tới mức cho phép. Sau đó từ từ và nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Bạn nên giữ và hóp mỡ bụng trong khoảng từ 20 – 30 giây và tiếp tục thực hiện động tác như ban đầu. Trung bình mỗi ngày bạn nên thực hiện từ khoảng 20 – 30 lần.

Bài tập 3: Kết hợp với tay, chân, đầu gối

Hãy giữ cho lưng bạn luôn được thẳng khi ngồi, kết hợp với việc khoanh 2 chân lại và đặt tay lên đầu gối. Nhẹ nhàng hít thở một hơi thật lâu, để có thể cảm nhận được bụng của bạn hóp vào hết cỡ. San đó ta nhẹ nhàng thở ra một cách chậm rãi để đẩy toàn bộ không khí ra ngoài. 

Với động tác này bạn nên kiên trì tập luyện thường xuyên từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Như thế, sẽ có thể mang đến cho bạn một vòng eo như mong muốn mà không lo bụng mỡ.

Bài tập 4: Động tác nằm kết hợp với tay và chân

Hãy nằm ngửa trên một mặt phẳng và duỗi thẳng 2 chân, 2 tay để ở tư thế thoải mái nhất. Hít một hơi thật sâu để phần phụ của bạn có thể hóp một cách tối đa. Sau đó thở ra từ từ để đẩy hết lượng không khí trong bụng ra ngoài. Tương tự như những động tác trên, bạn nên tập trung bình từ 20-30 lần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt về phần mỡ bụng của bạn.

Nên làm gì trước, trong và sau khi hóp bụng giảm mỡ

Trước, trong và sau khi thực hiện các bài tập hóp bụng giảm mỡ bạn cần lưu ý:

Trước khi tập

Động tác hóp bụng có thể khiến bạn cồn ruột vì đói vậy nên hãy ăn nhẹ trước khi tập. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn đồ khô chứ không căn đồ nhiều nước sẽ gây đau bụng khi tập.

Trong khi tập

Khi thực hiện động tác hóp bụng quan trọng nhất là bạn phải hít thở sâu. Vì vậy hãy nhớ hít thở sâu để bài tập đạt được hiệu quả.

Sau khi tập

Mặc dù bài tập hóp bụng giảm mỡ không khiến bạn mất quá nhiều sức lực như các bài tập giảm mỡ bụng khác nhưng sau khi tập bạn vẫn nên đi lại 5 – 10 phút để cơ thể được thư giãn. Sau đó bạn mới tiếp tục thực hiện các công việc khác.

Những lưu ý cần thiết bạn cần nên quan tâm

Những lưu ý cần thiết
Những lưu ý cần thiết
Nên xem:  Các loại nước uống giảm cân tại nhà

Bên cạnh những bài tập trên, để giúp bạn có thể mang đến hiệu quả như mong muốn bạn cũng nên có những lưu ý cần thiết trong quá trình thực hiện như:

Với các bài tập này dù là khi ngồi hay đứng bạn cũng nên thẳng lưng và đưa người ra phía sau. Tránh trường hợp chúi người về phía trước sẽ không đạt hiệu quả cao trong quá trình tập luyện. Ngược lại, động tác không chính xác có thể dẫn đến phản tác dụng của mục đích tập luyện.

Đồng thời, lúc ngủ trưa bạn cũng không nên gục đầu xuống bàn. Như thế sẽ khiến cho cơ bụng của bạn bị thay đổi. Bạn có thể ngủ với tư thế tựa về phía sau ghế để người được thẳng, tránh trường hợp khom lưng, cúi người,… Với thói quen đơn giản về tư thế ngủ, cùng sự kết hợp với bài tập hóp bụng giảm mỡ sẽ giúp bạn sở hữu cho mình một vòng eo mơ ước chỉ trong một thời gian ngắn.

Khi thực hiện những bài tập trên bạn nên chọn vào những thời điểm thích hợp. Nên tập bài tập này sau bữa ăn khoảng 3 tiếng, không nên tập giảm mỡ bụng ngay sau bữa ăn. 

Một số thói quen hàng ngày giúp bạn có vùng eo thon gọn

Bên cạnh những bài tập hóp bụng giảm mỡ như trên bạn cũng cần tạo cho mình một số thói quen dưới đây. Khi kết hợp với các bài tập này nó giúp cho vùng eo của bạn luôn săn chắc và thon gọn.

Đứng thẳng

Khom lưng gây ảnh hưởng nhiều tới vùng sống lưng của bạn vì vậy hãy luôn giữ cho mình tư thế thẳng đứng và hơi hóp bụng. Điều này sẽ giúp cho vùng sống lưng không bị cong và vùng bụng lại được tập thể dục mà không hề làm bạn tốn sức. Thói quen này cần được duy trì liên tục, thường xuyên. Nó giúp cho bạn không bị gù lưng và đồng thời giúp cho vòng 2 luôn thon thả, phẳng lì cũng như giúp cho bạn khỏe mạnh hơn.

Ngồi thẳng lưng

Nếu như đứng thẳng tốt cho sống lưng thì ngồi cũng vậy, hãy luôn giữ cho lưng của bạn thật thẳng. Nếu bạn làm tốt, bạn sẽ thấy chứng đau cột sống hay nhức mỏi vai gáy không còn nữa. Không chỉ vậy thôi đâu, ngồi thẳng lưng còn giúp bạn hạn chế được sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng và cải thiện được hệ tiêu hóa để nó hoạt động tốt hơn.

Hóp bụng

Bất kể lúc nào, bất kể nơi đâu bạn đều có thể thực hiện hóp bụng. Hãy tạo cho mình thói quen này bởi nó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Khi hóp bụng bạn nhớ hãy thẳng lưng và ưỡn ngực.

Uống nhiều nước

Nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể của bạn và giúp các cơ quan trong cơ thể vận hành tốt hơn. Vì vậy mỗi sáng thức dậy bạn hãy uống một cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể, giảm mỡ bụng. Trong ngày bạn cũng cần uống đủ nước mà cơ thể cần.

Uống trà xanh

Trà xanh giúp thanh lọc cơ thể cực kì tốt. Không những vậy trà xanh còn giúp giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe nữa. Khi uống trà xanh cơ thể bạn sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế các cơn đói và không còn cảm giác thèm ăn vặt. Thời điểm thích hợp nhất để uống trà xanh là vào buổi sáng, trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Chỉ cần 1 cốc nhỏ trà xanh thôi cũng đủ để bạn thấy được hiệu quả rồi.

Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ đặc biệt tốt cho việc giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng. Chất xơ tự nhiên có nhiều trong hoa quả, rau xanh vì vậy bạn nhớ bổ xung nguồn thực phẩm này mỗi ngày. Khi bạn nạp đủ chất xơ cần thiết, nó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn không cho mỡ thừa tích tụ lại trên cơ thể. Không chỉ vậy, chất xơ cũng giúp đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể, vừa giúp giảm cân lại vừa giúp cải thiện sức khỏe.

Vận động thể dục, thể thao

Bên cạnh việc thực hiện bài tập hóp bụng bạn cũng nên kết hợp với một chế độ vận động phù hợp. Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể chọn các bài tập vận động nhẹ nhàng.

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút, có thể thực hiện ngay tại nhà của mình với các bài tập đơn giản. Không chỉ giảm được mỡ bụng mà bạn sẽ thấy sức khỏe của mình cũng được cải thiện lên rất nhiều.

Trên đây là các bài tập hóp bụng giảm mỡ mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng nên thực hiện đúng với các lưu ý trên của chúng tôi. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được một vòng 2 thon gọn, phẳng lì mà tất cả mọi phụ nữ đều ao ước. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

3 CHIA SẺ
error: