Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng


595 CHIA SẺ

Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm mỡ bụng hiệu quả thông qua tập luyện, yoga là một gợi ý tuyệt vời. Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng bằng 5 tư thế dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại vóc dáng mơ ước của mình.

Sự thật về việc tập yoga giảm mỡ bụng

Trước hết bạn phải biết rằng việc giảm cân đồng nghĩa với việc cơ thể bạn diễn ra quá trình đốt cháy năng lượng. Vì vậy để có được thân hình lý tưởng bạn phải kết hợp hiệu quả giữa việc tập luyện thể thao và nghiêm ngặt trong chế độ ăn uống đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể (lý tưởng nhất là 2 lít nước mỗi ngày).

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Đối với mỗi người mong muốn giảm cân thì việc đánh bay mỡ bụng là phần khó khăn nhất vì đây là nơi rất dễ tích tụ mỡ trên cơ thể.

Thông thường mọi người lựa chọn đến phòng tập gym hay chơi các môn thể thao để đạt được mục đích của mình tuy vậy không phải ai cũng có thời gian rảnh. Trong trường hợp này những bài tập Yoga giảm mỡ bụng sẽ là lựa chọn lý tưởng của bạn.

Yoga là bộ môn bao gồm nhiều động tác uyển chuyển không quá nặng nề như gym thoạt nhìn khó để đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Nhưng trái lại tập yoga rất hữu ích cho việc giảm cân đặc biệt là giảm mỡ bụng khi bạn tập thật đúng các động tác. Chỉ cần kiên trì bạn sẽ sớm có được vùng bụng săn chắc, vòng eo thon để tự tin diện những bộ đồ bó sát.

Hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng với 5 tư thế hiệu quả

Hãy cùng tham khảo 5 tư thế yoga được đánh giá là hiệu quả nhất dưới đây:

Tư thế Yoga con thuyền

Đây là tư thế được nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ đơn giản mà còn rất hiệu quả giúp bạn có vòng eo thon gọn nếu thường xuyên luyện tập. Với những người mới tập, thực hiện 5 lần liên tiếp mỗi lần nghỉ 15 giây để đạt hiệu quả tốt nhất sau đó tăng đều khi đã quen.

Tư thế yoga con thuyền
Tư thế yoga con thuyền

Cách tập:

  1. Chân tay duỗi thẳng trong tư thế nằm ngửa
  2. Hít sâu thở ra đều đặn đồng thời nâng chân, tay và thân người lên cao
  3. Hai tay duỗi thẳng chạm vào chân trong tư thế song song với sàn
  4. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút để cơ bụng căng cứng hơn
  5. Hít thở sâu và trở lại tư thế ban đầu

Tư thế Yoga cánh cung

Động tác yoga cánh cung
Động tác yoga cánh cung

Tư thế này có tác dụng làm săn chắc các cơ đùi, bụng, ngực và giữ cho bạn vóc dáng chuẩn cùng với đó cải thiện hệ thống tiêu hóa. Sau đây là hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng bằng tư thế cánh cung:

  1. Nằm sấp xuống sàn, hai chân khép lại mũi bàn chân duỗi thẳng theo người 
  2. Gập mũi chân trái đặt lên đùi, hai tay giữ hai mắt cá chân 
  3. Kéo sát hai chân lại thân người cho lên cao và hít thở sâu trong 15-30 giây
  4. Thở ra, hạ người xuống và trở về vị trí đầu

Lưu ý: Làm đi làm lại ít nhất 6 lần và tăng đều sau mỗi lần tập. Mỗi lần nghỉ 15 giây.

Tư thế Yoga ngọn núi

Một tư thế giúp bạn cải thiện hệ thống tuần hoàn máu và đảm bảo trạng thái sẵn sàng cho buổi tập luyện của bạn. 

Tư thế ngọn núi
Tư thế ngọn núi

Cách tập:

  1. Đứng thẳng khép hai bàn chân. Giữ lưng thẳng và đặt hai tay dọc bên hông úp bàn tay vào thân người.
  2. 2 tay để dọc bên hông lòng bàn tay hướng vào nhau
  3. Giữ thẳng tay duỗi lưng thẳng và hít sâu.
  4. Đứng thẳng bình thường, đến khi quen có thể nhón gót và giữ thăng bằng bằng mũi bàn chân 
  5. Giữ im trong 20-30 giây hít thở đều
  6. Hạ tay xuống vị trí ban đầu thở từ từ. Thực hiện động tác 10 lần và nghỉ 10 giây sau mỗi lần tập

Tư thế Yoga con lạc đà

Đây là động tác giúp săn chắc cơ bụng được rất nhiều người tìm kiếm. Tuy hơi khó với người mới vào nhưng lại rất hiệu quả.

Động tác hình lạc đà
Động tác hình lạc đà

Cách tập như sau:

  1. Khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân. Tư thế này được gọi là Vajrasana (tư thế ngồi kiểu Nhật)
  2. Quỳ thẳng người lên, dồn trọng lực cơ thể vào mắt cá chân
  3. Đưa hai tay ra phía sau đồng thời hít thở sâu ưỡn ngực về trước
  4. Nghiêng người ra sau để cơ bụng được duỗi ra
  5. Giữ im trong khoảng 25 giây hít thở đều và từ từ quay trở lại tư thế ngồi kiểu Nhật

Tương tự các động tác khác, tập 5 lần khi mới bắt đầu và tăng dần. Nghỉ 15 giây sau mỗi lần tập

Tư thế Yoga con mèo

Với tư thế này, lưng của bạn sẽ khỏe hơn trong khi đó vòng bụng cũng giảm vì cơ bụng được đốt cháy mỡ thừa.

Tập yoga tư thế con mèo
Tập yoga tư thế con mèo

Cách tập:

  1.  Giống động tác con lạc đà, ta bắt đầu với tư thế ngồi kiểu Nhật.
  2. Giữ hơi thở đều sau đó chuyển sang tư thế bò. Giữ lưng thẳng, tay chống dưới vai  đầu gối mở rộng khoảng cách bằng hai vai. Lúc này trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên gối và hai tay.
  3. HÍt sâu ngước đầu lên, cong lưng xuống tạo thành hình lõm.
  4. Mở rộng vùng bụng, hít thở sâu trong 15-30 giây.
  5. Hạ thấp đầu xuống trong khi đó cong lưng lên kết hợp thở mạnh ra. Căng cơ bụng để cơ bụng săn lại.
  6. Hít sâu và giữ im trong 25 giây tăng dần khi quen. sau đó thở ra và quay lại tư thế ban đầu trong 15 giây 

Hiến máu có giảm cân không

Hy vọng sau khi được hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng qua 5 tư thế phổ biến bạn sẽ dễ dàng thực hành và mường tượng được ra động tác. Hãy kiên trì, đều đặn tập luyện mỗi ngày để nhận được kết quả mong muốn nhé!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

595 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: