Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang


53
53 điểm

Eo thon, dáng chuẩn là ước mơ của chị em phụ nữ. Vì mong muốn giảm cân cấp tốc mà nhiều người đã tự ép bản thân nhịn ăn. Nhưng sau một thời gian cơ thể sẽ mệt mỏi, kiệt sức do ăn uống thiếu chất. Có một phương pháp giảm cân khoa học mà chị em phụ nữ truyền tai nhau đó là sử dụng khoai lang. Bài viết dưới đây bật mí cho các bạn kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang hiệu quả.

Lý do ăn khoai lang có thể giảm cân

Trong một củ khoai lang có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như tinh bột, protein thực vật, vitamin, axit amin, canxi, kẽm,… Các chất này giúp cung cấp đủ dinh dưỡng duy trì sức khỏe cho cơ thể khi hạn chế các thức ăn dầu mỡ và giàu chất đạm khác. Ngoài ra, trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ giúp cho nhuận tràng, giúp đào thải các chất hại ra khỏi cơ thể. 

Khoai lang có vị ngọt, nhiều người cho rằng ăn nhiều sẽ bị tăng cân. Nhưng thực tế trong một củ khoai lang chỉ chứa khoảng 10% calo mà cơ thể mỗi người cần trong 1 ngày (2.000 calo/người/ngày). Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng khoai lang để giảm cân hiệu quả.

Khoai lang giúp giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe
Khoai lang giúp giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi ăn khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả vì:

– Khoai lang làm cho bạn nhanh no: Trong khoai lang có chứa lượng nước nhiều gấp 2 lần so với thực phẩm khác. Ngoài ra trong khoai có chứa chất lâu bị phân hủy nên khi ăn khoai lang khiến bạn có cảm giác nhanh no.

– Khoai lang không chứa chất béo và cholesterol nên ngăn ngừa quá trình chuyển hóa và tích tụ chất béo thành mỡ trong cơ thể.

– Khoai lang còn có tác dụng kiểm soát chỉ số IG. Chỉ số IG phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết trong cơ thể sau khi ăn một thực phẩm có đường. Chỉ số IG tăng sẽ gây ra tình trạng kháng insulin và tăng khả năng bị béo phì.

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Theo kinh nghiệm giảm cân của các chị em phụ nữ, bạn nên ăn khoai lang kết hợp với luyện tập thể thao, nghỉ ngơi điều độ. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời điểm vàng ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả bạn nên lựa chọn 3 thời điểm vàng để ăn khoai lang.

Bạn chỉ nên ăn khoai lang vừa mới đào:

Khi vừa mới đào, khoai chưa xảy ra quá trình thủy phân tinh bột. Quá trình này làm giảm lượng nước và tăng đáng kể lượng đường trong khoai. Nếu ăn khoai đã để lâu sẽ rất ngọt khiến cho bạn bị tăng cân nhanh hơn. Vì vậy muốn giảm cân hiệu quả bạn nên sử dụng khoai vừa mới đào trong khoảng 2 – 3 ngày.

Thời điểm ăn khoai lang vào bữa sáng:

Khoai lang ăn vào lúc đói sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên bạn nên ăn từ 1 – 2 củ khoai lang vào mỗi sáng hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp 4 lần. Lưu ý, bạn có thể ăn nhẹ ít bánh mì nhạt trước khi ăn khoai tránh bị ảnh hưởng đến dạ dày.

Thời điểm ăn khoai vào bữa trưa:

Thời điểm từ 14 giờ đến 17 giờ chiều, ánh sáng mặt trời sẽ giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của thức ăn bạn đã sử dụng vào buổi trưa. Vì vậy nếu bạn ăn khoai vào buổi trưa sẽ rất tốt cho hệ xương.

Giảm cân hiệu quả bằng khoai lang
Giảm cân hiệu quả bằng khoai lang

Một vài kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Kinh nghiệm giảm cân chị em thường ăn khoai lang thay một số loại thức ăn chính như cơm, bún, phở,… Bạn có thể áp dụng theo kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây:

– Buổi sáng: Bạn ăn sáng bằng 2 củ khoai lang hấp hoặc luộc. Bạn nên lựa chọn khoai lang trắng và tím vì có hàm lượng đường thấp hơn khoai vàng.

– Buổi trưa: Bạn sử dụng 1/2 của khoai lang luộc hoặc hấp trong thực đơn. Bạn cũng nên giảm lượng thức ăn trong bữa chính.

– Buổi tối: Bạn nên ăn 1/2 củ khoai lang trước bữa ăn chính hoặc có thể ăn 2 củ khoai thay cho bữa chính.

Ngoài ra bạn vẫn cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, các thực phẩm giàu protein và vitamin để cơ thể được khỏe mạnh.

Khoai lang trắng và khoai lang tím giúp giảm cân tốt nhất
Khoai lang trắng và khoai lang tím giúp giảm cân tốt nhất

Một số món ăn giảm cân bằng khoai lang

Nếu giảm cân chỉ bằng việc ăn khoai lang luộc hoặc hấp mỗi ngày sẽ khiến bạn nhanh chán. Vì vậy bạn có thể thay đổi cách chế biến để quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Cháo khoai lang

Bạn có thể nấu cháo khoai lang với yến mạch, củ cải hoặc đơn giản bạn chỉ nấu cháo gạo tẻ với khoai lang. Món cháo khoai lang sẽ giúp bạn vừa thay đổi khẩu vị vừa tăng hiệu quả giảm cân. 

– Cháo khoai lang yến mạch: Bột yến mạch hòa tan với 100ml nước. Khoai lang hấp chín, xay nhuyễn. Bạn cho 2 loại trên trộn đều nhau rồi đun trên bếp khoảng 10 phút. Khi ăn bạn cho thêm cần tây cho món cháo hấp dẫn và giảm cân hiệu quả.

Cháo khoai lang yến mạch
Cháo khoai lang yến mạch

– Cháo khoai lang củ cải: Bạn ninh nhừ gạo trắng, khoai lang và củ cải. Khi ăn bạn có thể cho thêm cần tây, rau thơm cho tô cháo hấp dẫn. Cháo khoai lang củ cải có công dụng lưu thông khí huyết và làm đẹp da cho chị em.

Sinh tố khoai lang

Khoai lang gọt vỏ đem hấp chín rồi xay nhuyễn với 300ml nước sôi để nguội. Bạn cho thêm sữa tươi không đường vào tạo thành sinh tố khoai lang sữa tươi thơm ngon. Bạn có thể dùng luôn hoặc để mát trong tủ lạnh.

Trên đây là một số kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang rất hiệu quả. Ngoài ra, để có vóc dáng đẹp bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể thao và nghỉ ngơi đầy đủ. Đừng vì mong muốn giảm cân nhanh mà đốt cháy giai đoạn làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé chị em.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

53
53 điểm
error: Alert: Content is protected !!