Mỡ thừa là kẻ thù số 1 của hầu hết các chị em phụ nữ. Nó không chỉ khiến các chị em tự ti về ngoại hình ngấn mỡ quá khổ của mình mà còn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng lo lắng quá, hãy áp dụng những kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch ngay sau đây. Nếu như bạn tuân thủ tuyệt đối cách giảm cân này và áp dụng chế độ ăn uống khoa học, chăm chỉ luyện tập thể dục thì sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn.

Tại sao yến mạch có thể giảm cân?

Yến mạch là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe của con người
Yến mạch là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe của con người

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người. Yến mạch có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi  và mọi đối tượng từ bé ăn dặm cho đến những người già.

Ngoài ra, trong yến mạch có chứa rất nhiều chất đạm, cùng hàm lượng carbohydrate tương tối cao. Bởi vậy, nên khi ăn nó sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh no và no lâu hơn. 

Không những vậy, các dưỡng chất có trong yến mạch còn giúp giải phóng năng lượng hiệu quả, từ đó giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể. Điều này có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ.

Yến mạch có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân và giữ gìn vóc dáng.
Yến mạch có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong yến mạch còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả. Nó khiến cho thức ăn dễ dàng được chuyển hóa và đào thải ra ngoài, giảm thiểu việc tích tụ độc tố bên trong cơ thể.

Một công dụng tối ưu nữa của yến mạch trong việc giảm cân không thể không nhắc tới đó là giảm cholesterol. Loại chất béo này khi được dung nạp quá nhiều vào cơ thể rất dễ gây béo phì và một số bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, nhiễm mỡ máu,.. Do vậy, ăn yến mạch sẽ hạn chế việc tích tụ mỡ thừa và loại bỏ dần cholesterol ra khỏi cơ thể, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Những kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch 

Có rất nhiều cách để giảm cân bằng yến mạch được chị em chia sẻ trên các group giảm cân. Dưới đây là một số kinh nghiệm cũng như các món ăn được chế biến từ yến mạch giúp giảm cân.

Giảm cân bằng cháo yến mạch

Cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả
Cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng cháo yến mạch đang là cách được rất nhiều người áp dụng thành công. Cháo yến mạch khá dễ ăn, vừa bổ dưỡng lại vừa có thể giảm cân một cách an toàn. Bạn có thể thực hiện nấu cháo yến mạch đơn giản tại nhà theo những hướng dẫn dưới đây.

Cách làm như sau: Các bạn cho bột yến mạch cùng một lượng nước vừa đủ cho vào nồi ngâm trước khi nấu tầm 15 đến 20 phút. Sau đó cho lên bếp đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, để tiếp thêm 5 phút rồi tắt bếp. Bạn nên nấu lượng vừa ăn, và ăn lúc còn ấm để đảm bảo dinh dưỡng và phát huy tối đa công dụng giảm cân.

Lưu ý khi nấu món cháo này, bạn không cần nêm thêm gia vị nào nhất là dầu mỡ, đường và muối. Hãy để món cháo có hương vị nguyên xơ nhất để quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng hơn.

Trong quá trình bạn ăn kiêng giảm béo bằng yến mạch bạn cũng cần chú ý hạn chế tối đa những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì cháo yến mạch đã có đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cả một ngày dài của bạn.

Thực đơn giảm cân bằng cháo yến mạch trong một ngày được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng như sau:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng gà luộc + 1 đĩa  rau xanh luộc.
  • Bữa trưa: Ăn món ăn tùy thích nhưng hạn chế món chiên rán, món nhiều đường và tinh bột.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch +  1 đĩa rau xanh luộc.

Giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi không đường

Kết hợp yến mạch với sữa tươi sẽ giúp đánh bay mỡ thừa đáng ghét trên cơ thể
Kết hợp yến mạch với sữa tươi sẽ giúp đánh bay mỡ thừa đáng ghét trên cơ thể

Đây cũng một trong những kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch được nhiều chị em áp dụng. Kết hợp sữa tươi và bột yến mạch không chỉ giúp giảm cân mà còn hạn chế hấp thụ cholesterol vào máu cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cách làm yến mạch, sữa tươi giảm cân như sau: Bạn cho lượng yến mạch phù hợp vào cốc rồi cho nước sôi vào khuấy đều. Sau đó chờ tới khi yến mạch nở hết cho sữa tươi không đường vào.

Thực đơn giảm cân bằng phương pháp này được các chuyên gia khuyến cáo như sau: 

  • Bữa sáng: Ăn 1 quả trứng luộc, một ly sữa tươi yến mạch.
  • Bữa chưa: Một hộp sữa chua không đường, 1 tô yến mạch sữa tươi, 1 ly nước ép cần tây.
  • Buổi tối: Ăn một tô yến mạch sữa tươi, một ly nước cam, 1 quả trứng luộc. Lưu ý nên ăn trước 7h tối.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc những kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch hiệu quả, dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng cách giảm cân bằng yến mạch này để có thể có được vóc dáng thon gọn sức khỏe tốt.


Like it? Share with your friends!

error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF