Làm gì để giảm cân? Đây là những mẹo hay giảm cân cho bạn


87
18 CHIA SẺ, 87 points

Có lẽ trong kế hoạch năm của nhiều người, mục tiêu giảm cân được viết ra nhiều lần nhưng mãi mà vẫn chưa thể thực hiện được. Một phần là do thiếu sự kiên nhẫn, một phần là do áp dụng các phương pháp giảm cân chưa phù hợp với bản thân. Nếu đọc bài viết này bạn sẽ biết phải làm gì để giảm cân. Và như vậy bạn sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình sớm nhất có thể.

1. Làm gì để giảm cân? Nhớ uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn để giảm cân
Uống nước trước bữa ăn để giảm cân

Trong suốt cả ngày bạn không thể không uống nước bởi vì nước là một phần quan trọng của cơ thể. Nhưng không phải cứ uống nhiều nước là giảm được cân. Bạn cần phải uống đúng thời điểm và thời điểm thích hợp nhất đó chính là trước bữa ăn. Khi bạn uống nước hoạt động trao đổi chất sẽ tăng 24 – 30% trong khoảng 1 – 1,5 tiếng.

Khi bạn uống nước dạ dày sẽ có cảm giác no và ăn ít đi. Vậy nên khả năng giảm cân sẽ tăng lên khoảng 44%. Vậy nên hãy nhớ uống nửa lít nước trước bữa ăn 30 phút nhé.

2. Ăn sáng bằng trứng

Hãy ăn sáng như một ông hoàng, điều đó đúng bởi bạn sẽ tham gia rất nhiều hoạt động trong ngày nên không lo bị tích tụ năng lượng. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn thì bạn nên ăn sáng với trứng thay vì tính bột. Ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn hấp thu ít calorie hơn trong 36 tiếng tiếp theo. Nhờ vậy chúng giúp bạn tiêu mỡ và giảm cân nhanh hơn. Nếu không thích ăn trứng bạn cũng có thể thay thế bằng một loại thực phẩm giàu protein.

3. Uống cà phê đen chứ đừng uống cà phê sữa

Nếu bạn đang tìm hiểu xem làm gì để giảm cân thì chắc hẳn bạn cũng biết không nên uống cà phê sữa. Sữa, đường có độ ngọt cao sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Với những người có thói quen uống cà phê, hãy thay cà phê sữa bằng cà phê đen. Chất chống oxy hóa trong cà phê mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, chất caffeine trong cà phê cũng giúp hoạt động trao đổi chất tăng lên từ 3 – 11% và tốc độ đốt cháy mỡ thừa cũng tăng lên 10 – 29%.

Có một điều mà bạn cần lưu ý là nên lựa chọn cà phê nguyên chất. Bỏ quá nhiều đường, sữa vào cà phê sẽ giúp khiến cà phê mất đi công dụng của nó.

4. Uống trà xanh

Bên cạnh cà phê, trà xanh cũng là một loại thức uống rất hữu ích cho những ai đang muốn giảm cân. Trong trà xanh chỉ chứa một lượng nhỏ caffeine nhưng lại chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Sự kết hợp của chúng giúp tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa.

5. Dùng dầu dừa nấu ăn

Nên dùng dầu dừa để nấu ăn
Nên dùng dầu dừa để nấu ăn

Một trong những mẹo làm gì để giảm cân tiếp theo chính là dùng dầu dừa để nấu ăn thay vì các loại dầu ăn thông thường. Dầu dừa vốn được biết đến như một loại dầu có nhiều công dụng. Đặc biệt là công dụng làm đẹp. Trong dầu dừa còn chứa một hàm lượng axit béo chuỗi trung bình rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn dùng dầu dừa để nấu ăn sự trao đổi chất của cơ thể sẽ tăng thêm 120 calorie mỗi ngày. Qua đó, bạn cũng giảm được cảm giác thèm ăn. Tính tổng lượng calorie mà bạn hấp thu vào cơ thể mỗi ngày cũng sẽ giảm được tới 256 đơn vị. Một điều mà bạn cần lưu ý là dùng dầu dừa để nấu ăn thay vì các loại dầu khác thì mới có hiệu quả.

6. Ăn ít đường

Đường và những thực phẩm nhiều đường là kẻ thù của những người thừa cân. Do vậy những ai đang muốn giảm cân thì hãy tránh xa đường ra nhé. Ăn nhiều đường không chỉ khiến bạn bị tăng cân mà còn khiến bạn tăng nguy cơ béo phì và mắc phải một số bệnh như bệnh tim, tiểu đường tuýp 2,…

Nếu bạn cắt giảm lượng đường tiêu thụ bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi nhanh chóng. Với những ai ăn thực phẩm giảm cân chế biến sẵn, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ bởi chúng có thể vẫn chứa nhiều đường.

7. Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Làm gì để giảm cân? Câu trả lời tiếp theo là giảm lượng carbohydrate tinh chế. Những thực phẩm này có chứa nhiều đường hoặc chứa các loại ngũ cốc nhưng chúng đã xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất). Những thực phẩm đó có thể kể tên như là bánh mỳ trắng, mì pasta.

Khi bạn ăn quá nhiều carbohydrate tinh chế sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Điều này khiến bạn thèm ăn, ăn nhiều hơn, nạp vào cơ thể nhiều năng lượng hơn nên dễ khiến bạn bị béo phì.

8. Dùng bát đĩa ăn nhỏ giúp giảm cân

Bát đĩa ăn lớn khiến bạn ăn nhiều còn bát đĩa ăn nhỏ sẽ giúp bạn giảm được lượng calorie nạp vào cơ thể. Vì thế hãy thay bát đĩa lớn bằng bát đĩa nhỏ để giảm khẩu phần ăn của mình.

9. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Muốn giảm cân thì điều quan trọng nhất là phải kiểm soát khẩu phần ăn, kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm. Nếu bạn cứ ăn theo nhu cầu, ăn theo mong muốn thì sẽ không thể nào kìm hãm được cân nặng của mình. Đây cũng chính là một trong những bí quyết làm gì để giảm cân mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn.

Trước tiên bạn cần phải hiểu về những món ăn mà bạn ăn mỗi ngày. Chúng chứa bao nhiêu calorie, bao nhiêu chất xơ? Sau khi ăn chúng khiến bạn tăng bao nhiêu cân và mất bao lâu để giảm? Những điều này bạn nên ghi lại và điều chỉnh việc ăn uống trong từng bữa. Như vậy bạn sẽ dễ dàng đạt được mục đích giảm cân hơn.

10. Để sẵn đồ ăn lành mạnh ở xung quanh

Để đồ ăn lành mạnh xung quanh
Để đồ ăn lành mạnh xung quanh

Có những người dù bụng không hề đói nhưng họ vẫn có cảm giác buồn mồm, thèm ăn, muốn ăn một thứ gì đó. Tích trữ đồ ăn chứa nhiều đường xung quanh là một sai lầm khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn. Thay vì bánh ngọt, hãy chuẩn bị sẵn cho mình các loạt hạt, hoa quả tươi, cà rốt bao tử, trứng luộc hoặc sữa chua. Chúng là những món đồ ăn nhẹ tuyệt vời vừa giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cung cấp cho bạn thêm dinh dưỡng và đặc biệt là không khiến bạn tăng cân.

11. Đánh răng sau bữa tối

Đã bao giờ bạn nghĩ câu trả lời cho câu hỏi làm gì để giảm cân lại là đánh răng sau bữa tối hay chưa? Phương pháp này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng nó lại là phương pháp hữu hiệu giúp bạn giảm cân đấy. Sau khi đánh răng, răng miệng của bạn sẽ sạch hơn, đó là lẽ đương nhiên. Nhưng cũng chính điều đó khiến bạn không còn cảm thấy muốn ăn nữa.

12. Ăn thức ăn cay

Điều này có thể không phù hợp với những ai bị đau dạ dày nhưng nếu như bạn có một bao tử khỏe mạnh thì hãy thử tham khảo xem sau nhé. Trong các món ăn cay có chứa capsaisin, khi nạp vào cơ thể chúng giúp tăng cường sự trao đổi chất và vì vậy làm giảm cảm giác thèm ăn.

13. Tập Aerobic hoặc các bài vận động tương tự

Vận động là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để bạn đốt cháy lượng calorie trong cơ thể. Vì vậy đừng quên vận động mỗi ngày bạn nhé. Tùy thuộc vào thời gian và nhu cầu giảm cân của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình những bài vận động khác nhau. Chẳng hạn nam giới có thể tập gym, tập tạ, nữ giới có thể tập Aerobic, nhảy rumba,…

Ngoài những mẹo nhỏ trên, câu trả lời cho câu hỏi làm gì để giảm cân vẫn còn rất nhiều. Chẳng hạn như ăn nhiều chất xơ, trái cây và rau xanh, ngủ đủ giấc,… Một số người chọn cách sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân. Lưu ý nhỏ dành cho bạn là hãy chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn trong thành phần và vẫn nên kết hợp ăn uống, vận động chứ không nên phụ thuộc hoàn toàn vào chúng nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ CỦA BẠN!

87
18 CHIA SẺ, 87 points

CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN CHÂN TRỌNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA BẠN

error: Alert: Content is protected !!