Làm gì để giảm mỡ bụng mà không cần đến thuốc


74
16 shares, 74 points

Có rất nhiều người cân nặng ở mức vừa phải nhưng bụng vẫn “một rổ mỡ” khiến họ cảm thấy thiếu tự tin. Hơn nữa, việc lựa chọn trang phục cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều với những người bị béo bụng. Làm gì để giảm mỡ bụng luôn là vấn đề khiến họ trăn trở. Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm phương pháp thì hãy đọc ngay bài viết này. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những cách đơn giản nhất nhưng lại hiệu quả nhất.

1. Giảm mỡ bụng với mật ong

Mật ong giúp giảm mỡ bụng
Mật ong giúp giảm mỡ bụng

Mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời vì nó tốt cho sức khỏe của con người. Mật ong có vị ngọt nhưng khi dùng lại không hề gây béo. Ngược lại, mật ong còn giúp bạn giảm được mỡ bụng nữa đấy. Các thành phần dinh dưỡng có trong mật ong giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và biến chúng thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Cách chế biến đơn giản nhất là kết hợp mật ong với chanh và uống vào buổi sáng sau khi mới thức dậy.

Để pha chanh mật ong bạn cần chuẩn bị 1 cốc nước ấm, ¼ quả chanh tươi vắt lấy nước cốt và 1 thìa mật ong. Cho mật ong và nước cốt chanh vào cốc nước ấm rồi khuấy đều rồi uống trước bữa sáng 30 phút vừa giúp giảm mỡ bụng lại thanh lọc cơ thể cực tốt.

Nếu không kịp uống vào buổi sáng bạn có thể uống sau khi vừa ăn tối.

2. Làm gì để giảm mỡ bụng? Đó chính là làm nóng cơ thể

Khi bạn làm nóng cơ thể, đặc biệt là làm nóng vùng bụng, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn và đốt cháy được mỡ thừa vùng bụng. Có rất nhiều cách để bạn làm nóng cơ thể như sau:

– Tắm trực tiếp với nước nóng

Rất đơn giản bạn chỉ cần xả nước từ vòi hoa sen lên vùng bụng của mình sau đó dùng tay xoa đều từ trong ra ngoài. Làm đều đặn mỗi ngày 10 phút thì chẳng bao lâu sau bạn sẽ thấy vùng bụng xẹp hẳn xuống. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bạn nên tắm với nước có nhiệt độ 44 độ C.

– Chườm nước nóng quanh bụng

Túi chườm nóng sẽ trở thành người bạn thân thiết của bạn lúc này. Hiện có rất nhiều loại túi chườm, tiện ích nhất là các túi chườm cắm điện. Chỉ cần cắm điện khoảng 10 phút là nước đủ nóng để bạn chườm lên bụng được rồi. Đặt 1 – 2 phút rồi hãy đổi vị trí để tránh làm bỏng da vùng bụng nhé.

3. Giảm mỡ bụng bằng muối

Muối vốn là một loại gia vị dùng để nêm nếm thức ăn. Nhưng trong trường hợp này bạn có thể biến nó thành một nguyên liệu giúp giảm mỡ bụng. Rất nhiều chị em đã áp dụng phương pháp này và lấy lại được vòng 2 thon gọn của mình. Ngoài chườm bụng với muối, bạn có thể kết hợp thêm với gừng để tăng thêm sự hiệu quả.

Để thực hiện bạn cần lấy một ít muối hạt to sau đó rang tới khi hạt muối săn lại và cho khoảng 10 lát gừng vào, mỗi lát gừng dày 1 – 2mm. Rang thêm 1 chút rồi tắt bếp. Bạn cho muối và gừng vào một miếng vải sạch đợi đến khi muối nguội xuống còn khoảng 50 độ C thì buộc miếng vải lại và chườm lên bụng. Nhớ xoa đều khắp bụng cho đến khi muối nguội là được.

Với phương pháp này bạn có thể thực hiện mỗi ngày và nên làm vào thời điểm trước khi đi ngủ vừa để giảm mỡ bụng vừa giúp kích thích ngủ ngon.

4. Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng

Dùng trà gừng massage giảm mỡ bụng
Dùng trà gừng massage giảm mỡ bụng

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi làm gì để giảm mỡ bụng chính là dùng rượu gừng. Phương pháp giảm cân này có lẽ đã được nhiều người biết đến, đặc biệt là các bà mẹ sau sinh. Khi mang bầu, rất nhiều phụ nữ đã tự ngâm rượu gừng để sau sinh có thể sử dụng. Đây là một phương pháp dân gian và hoàn toàn không có chút ảnh hưởng nào đến sức khỏe. Khi thoa rượu gừng lên bụng chúng giúp bạn giảm được mỡ thừa bên trong.

Cách thực hiện đơn giản như sau: hãy giã nhuyễn 1kg gừng tươi sau đó cho vào ngâm với 1 lít rượu trắng. Chỉ cần ngâm khoảng 1 tháng là có thể sử dụng để massage bụng mỗi ngày rồi. Khi dùng, bạn lấy một ít rượu gừng rồi thoa đều lên bụng. Trong gừng có chất gingerol giúp làm nóng và tiêu mỡ bụng cực nhanh. Bên cạnh đó rượu lại là chất dẫn tinh dầu gừng thấm nhanh xuống dưới da và phân hủy mỡ bụng.

Để hiệu quả hơn khi chọn gừng bạn nên chọn gừng già và còn tươi nhé.

5. Ngủ đúng giờ và đủ giấc cũng giúp giảm mỡ bụng

Dù ở lứa tuổi nào, làm công việc gì thì muốn có sức khỏe tốt cũng đều phải ngủ đủ giấc và đúng giờ. Những người thức khuya thường sẽ dễ bị tích tụ mỡ bụng hơn so với những người ngủ đúng giờ. Chính vì vậy dù bận rộn mấy hãy cố gắng kết thúc công việc vào lúc 10 giờ tối và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ khiến nồng độ mỡ bụng nội tạng khó kiểm soát. Trong khi đó, ngủ đủ giấc, đúng giờ giúp đồng hồ sinh học của bạn được ổn định, cortisol cũng không có cơ hội tích lũy.

6. Làm gì để giảm mỡ bụng với chanh tươi?

Chanh tươi giúp giảm mỡ bụng
Chanh tươi giúp giảm mỡ bụng

Chanh tươi thì lúc nào cũng sẵn và giá thành cũng rất phải chăng. Vậy nên giảm cân với chanh tươi là phương pháp vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm. Bạn sẽ chẳng cần mạo hiểm với việc dùng thuốc, cũng không cần tốn kém để đến spa, ngay tại nhà của mình bạn vẫn có thể giảm được mỡ bụng.

Mỗi sáng bạn hãy uống một cốc nước chanh pha loãng thay cho nước lọc. Cứ ½ quả chanh bạn pha với 250ml, cho thêm một chút muối trắng và nhớ dùng với nước ấm nhé.

Ngoài cánh uống nước chanh muối loãng như trên thì bạn còn có thể dùng chanh tươi để đắp lên bụng. Chỉ với vài lát chanh tươi đắp lên bụng 20 phút mỗi ngày, sau đó massage nhẹ nhàng sau 1 tuần bạn sẽ thấy bụng mình giảm đi được số cm đáng kể đấy.

7. Sử dụng trà gừng để làm giảm mỡ bụng

Vẫn là gừng tươi nhưng thay vì ngâm rượu hãy làm trà gừng để thưởng thức mỗi ngày. Thậm chí bạn có thể uống trà gừng thay cho nước lọc. Đặc tính của gừng là ấm và nóng, khi uống trà gừng, cơ thể sẽ có cảm giác ấm lên và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ vậy mà giảm được mỡ tích tụ trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa sự tích tụ mỡ của cơ thể. Đây cũng là lý do mà bạn thấy nhiều người khi bị cảm lạnh hay đau bụng thì đều uống trà gừng.

Cách làm trà gừng rất đơn giản, bạn hãy lấy 2 lát gừng tươi mỏng 1 – 2mm rửa sạch sau đó để ráo nước. Cho 2 lát gừng này vào 100ml nước nóng. Ngâm như vậy khoảng 20 phút để cho tinh chất trong gừng thôi ra hòa tan với nước. Trước bữa ăn 20 phút uống một cốc trà gừng sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và có cảm giác no lâu. Hãy áp dụng phương pháp này mỗi ngày để thu được hiệu quả.

8. Sử dụng giấm táo để giảm mỡ bụng

Nhờ chiết xuất và lên men tự nhiên nên giấm táo có thể giúp bạn giảm mỡ bụng mà không gây hại tới sức khỏe. Cách thực hiện giảm mỡ bụng với giấm táo là lấy 100ml nước ấm sau đó cho thêm 1 – 2 thìa canh giấm táo vào quấy đều. Nếu muốn bạn có thể cho thêm 1 – 2 thìa cà phê mật ong để cốc giấm táo dễ uống hơn. Thời điểm thích hợp nhất để uống giấm táo là khi ngủ dậy và trước bữa tối.

Trên đây chúng tôi đã chỉ ra cho bạn 8 phương pháp trả lời cho câu hỏi làm gì để giảm mỡ bụng. Bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp khác từ những người bạn của mình. Nếu thấy bài viết này hay thì cũng hãy chia sẻ để cho nhiều người biết đến nhé.


Like it? Share with your friends!

74
16 shares, 74 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals