Lịch chạy bộ giảm cân hiệu quả trong 1 tháng


606 CHIA SẺ

Tình trạng thừa cân, béo bụng đang ngày càng phổ biến ở mọi nơi và mọi lứa tuổi. làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Chỉ cần mỗi ngày chạy bộ 30 phút là bạn có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn, khoẻ mạnh. Bài viết dưới đây chia sẻ cho các bạn lịch chạy bộ giảm cân đốt mỡ toàn thân hiệu quả trong 1 tháng.

Lịch chạy bộ giảm cân hiệu quả trong 1 tháng

Việc tạo một kế hoạch giảm cân hiệu quả, bạn phải tuân thủ theo những nguyên tắc kỷ luật nghiêm ngặt. Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tháng sẽ giúp bạn bám sát lịch trình và kiên trì luyện tập.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Dưới đây là lịch chạy bộ giảm cân đốt mỡ toàn thân hiệu quả được xây dựng trong lộ trình tập 1 tháng. Bạn áp dụng kế hoạch chạy bộ này cùng kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ đem lại kết quả bất ngờ. Cơ thể bạn sẽ săn chắc và vòng eo thon gọn.

Lịch trình chạy bộ giảm cân trong 1 tháng
Lịch trình chạy bộ giảm cân trong 1 tháng

Giải thích một số thuật ngữ trong bảng lịch chạy bộ giảm cân bên trên.

  • Quá trình chạy đốt mỡ là chạy với tốc độ khoảng 65% nhịp tim hoặc chạy khoảng 5/10 mức chạy nỗ lực tối đa.
  • Tập sức mạnh là các bài tập bổ trợ cho việc luyện tập chạy bộ giảm cân. Các bài tập sức mạnh gồm hít đất, squats (đứng lên – ngồi xuống), lunges (bước 1 chân về phía trước và gập gối), deadlifts (tập tạ) và planks.
  • Tập chạy nước rút là chạy cự ly ngắn, đầu tiên bạn chạy bình thường khoảng 10 phút để khởi động, sau đó chạy 30 phút với nỗ lực cao và chạy giảm dần tốc độ.
  • Chạy nhẹ là chạy nhẹ nhàng bình thường.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách

Để quá trình giảm cân bằng phương pháp chạy bộ hiệu quả, bạn phải có sự chuẩn bị tốt và chạy bộ đúng cách.

Những thứ cần chuẩn bị tốt trước khi chạy bộ

Trước khi chạy bộ bạn cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ các vật dụng nước uống để tạo cảm giác thoải mái khi luyện tập.

Chuẩn bị một đôi giày phù hợp

Để kiên trì chạy bộ trong thời gian dài, đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị cho mình một đôi giày phù hợp. Giày thể thao gọn nhẹ, ôm vừa chân tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi chạy.

Chạy bộ một đôi giày thoải mái
Chạy bộ một đôi giày thoải mái

Chuẩn bị nước uống cho cơ thể

Khi chạy bộ cơ thể sẽ bị mất nước do thoát mồ hôi. Vì vậy bạn cần bổ sung lượng nước bị thiếu hụt cho cơ thể. Bạn nên chuẩn bị sẵn vài chai nước khoáng hoặc nước muối.

Lưu ý bạn không uống nước ngọt và nước uống có gas vì những loại nước uống này khiến bạn càng khát nước, uống nhiều sẽ tăng cân.

Chuẩn bị bộ đồ thể thao rộng rãi, thoải mái

Cũng giống như chuẩn bị giày tập, bạn nên chọn cho mình một bộ đồ thể thao thoải mái, không quá rộng, không quá chật. Bộ thể thao không nóng và thấm hút mồ hôi nhanh sẽ giúp bạn thoải mái dễ chịu khi chạy bộ, tăng hiệu quả giảm cân.

Trang phục chạy bộ rộng rãi, thoải mái
Trang phục chạy bộ rộng rãi, thoải mái

Chuẩn bị một danh sách các bài hát yêu thích

Bạn nên chuẩn bị một danh sách các bài hát yêu thích để vừa chạy bộ vừa nghe nhạc. Khi vừa nghe nhạc vừa chạy bộ sẽ giúp bạn thêm hứng khởi và vừa thư giãn. Lưu ý bạn nên chọn những bài hát tiết tấu nhanh.                                                                                                       

Cách chạy bộ giảm cân đúng cách

Cách chạy bộ giảm cân đúng cách nhất là bạn phải có tư thế chạy chuẩn, các kỹ thuật chạy đúng, có sự thay đổi địa hình khi chạy.

Khởi động trước khi chạy

Để quá trình chạy bộ giảm cân hiệu quả, đầu tiên bạn phải khởi động làm nóng cơ thể, làm trơn các khớp cổ tay, cổ chân để không bị cứng cơ, chuột rút.

Bạn có thể tập một số các động tác cơ bản như xoay các khớp cổ chân, cổ tay, xoay mũi bàn chân, chạy bước nhỏ,…

Bạn cũng có thể kết hợp động tác đá chân về phía trước, khởi động nâng cao đùi hoặc ngồi căng cơ. Các động tác khởi động bạn chỉ thực hiện khoảng 5 – 7 phút trước khi chạy bộ giảm cân.

Các kỹ thuật chạy bộ đúng chuẩn

Chạy bộ giảm cân đúng cách là bạn phải có tư thế thẳng lưng một cách tự nhiên, mắt hướng về phía trước trên mặt đất tầm 3 – 7m. Bạn tiếp đất ở vị trí giữa bàn chân để tránh mỏi chân và tiết kiệm năng lượng.

Bạn chạy bước ngắn, đều và nhanh sẽ giúp bạn không quá mệt mỏi và căng cơ. Trong khi chạy kết hợp với các động tác vung tay theo nhịp bước cân. Cánh tay vung đều, khuỷu tay vuông góc với eo.

Tư thế chạy bộ đúng chuẩn
Tư thế chạy bộ đúng chuẩn

Những lưu ý khi chạy bộ giảm cân

Khi chạy bộ giảm cân, bạn cần một số lưu ý sau:

  • Bạn không nên ăn no trước khi tập vì sẽ khiến cơ thể bạn nặng nề khó chịu khi di chuyển.
  • Bạn không để bụng đói khi chạy bộ vì ảnh hưởng đến dạ dày, nên ăn trước khi tập khoảng 1 tiếng.
  • Bạn nên chọn thời điểm chạy bộ hợp lý. Thời gian lý tưởng để bạn chạy bộ giảm cân từ 16 giờ – 18 giờ chiều. Vì thời điểm này cơ thể bạn tỉnh táo, các nhóm cơ đàn hồi tốt nên giảm nguy cơ bị chấn thương.

Vậy là lịch chạy bộ giảm cân đã hoàn thành. Giờ chỉ cần bạn tuân thủ nghiêm khắc theo lịch trình từng ngày và có chế độ ăn uống khoa học.

Làm gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất

Chỉ sau 1 tháng là bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn, cơ thể không còn nặng nề khi di chuyển. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho quá trình chạy bộ giảm cân của bạn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

606 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: