Nhảy dây giảm cân đúng cách


606 CHIA SẺ

Trong số những cách giảm cân hiệu quả thì nhảy dây cũng được rất nhiều người lựa chọn. Bởi nhảy dây sẽ giúp đốt cháy calo một cách nhanh chóng nhất. Nhưng không phải cứ nhảy dây là giảm cân mà cần phải nhảy dây đúng cách mới có thể giảm cân.

Vậy nhảy dây giảm cân đúng cách là như thế nào? Vậy bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn  cách nhảy dây đúng cách nhất để có thể giảm cân hiệu quả
Hướng dẫn  cách nhảy dây đúng cách nhất để có thể giảm cân hiệu quả

Nhảy dây đúng cách có thật sự giảm cân không?

Trước khi hướng dẫn cách nhảy dây giảm mỡ bụng đúng cách các bạn cần phải nắm được thông tin về việc nhảy dây đúng cách có giảm cân thật sự hay không?

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Câu trả lời là có bởi chính các nhà khoa học cũng đã chứng minh nếu nhảy day trong 30 phút thì cơ thể sẽ tiêu hoa được 450 calo trong cơ thể.

Ngoài ra, họ còn chứng minh rằng nếu nhảy dây trong 10 phút thì tương đương với 20 phút khiêu vũ thể thao và 30 phút chạy chậm.

Hơn thế  nữa, ở nhiều nghiên cứu khác còn nhận định rằng trong khoảng 80 – 100 nhịp nhảy thì tương đương với đi xe đạp khoảng 30km/h và chạy bộ tới 10km.

Chính vì vậy, nếu các bạn muốn giảm cân hiệu quả và nhanh nhất thì nhảy dây đúng cách là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Hướng dẫn cách nhảy dây giảm cân đúng cách nhất

Để nhảy dây được đúng các trước hết bạn cần phải lựa chọn dây nhảy phù hợp với chiều cao của cơ thể cùng với đó là chuẩn bị một đôi giày đế mềm vừa với đôi chân. Nhảy dây đúng cách để giảm cân bạn cần phải thực hiện như sau:

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây

Bất kỳ một môn thể thao nào cũng đòi hỏi bạn cần phải có thời gian khởi động kỹ lưỡng và nhảy dây cũng vậy. Bạn khởi động kỹ các khớp gối, hông, cổ tay, cánh tay để tránh gặp phải chấn thương trong lúc nhảy dây.

Bạn cần phải khởi động kỹ lưỡng trước khi nhảy dây
Bạn cần phải khởi động kỹ lưỡng trước khi nhảy dây

Nhảy dây với tốc độ tăng dần

Để giảm cân hiệu quả thì khi nhảy dây bạn cần nhảy với tốc độ tăng dần. Ban đầu, bạn sẽ nhảy nhẹ nhàng và dần dần tăng tốc.

Nếu ngay đầu tiên bạn tăng tốc với cường độ cao thì cơ thể khó có thể thích ứng được và gây ra mỏi. Vì vậy, tốc độ vừa phải khi mới nhảy dây là khoảng 60-70 lần/phút là thực hiện khoảng 2 đến 3 phút sau đó tăng tốc dần lên.

Để giảm cân thì không nhất thiết bạn phải nhảy quá nhanh hay bật cao mà bạn chỉ cần điều chỉnh sao cho khớp gối và chân ở độ cao vừa phải.

Vấn đề quan trọng nhất trong quá trình nhảy dây giảm cân đúng cách đó chính là duy trì thời gian tập luyện. Bạn nên tập thời gian càng lâu thì sức bền càng tốt và trong quá trình luyện tập đó sẽ giúp ích cho việc đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả nhất.

Một số lưu ý khi nhảy dây giảm cân

Để quá trình nhảy dây giảm cân mang lại hiệu quả tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không tập luyện trong lúc quá đói hay quá no vì chúng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Tốt nhất bạn nên luyện tập sau khi ăn khoảng 2 tiếng.
  • Sau khi nhảy dây xong bạn cần thả lỏng cơ thể và đi bộ nhẹ nhàng để mạch máu xuống từ từ.
  • Sau khi tập luyện không được ăn uống bất cứ thứ gì, nếu bạn ăn vào thì việc giảm cân của bạn sẽ không mang lại hiệu quả gì.
  • Nên nhảy dây trên sàn mềm để tránh làm tổn thương đến bàn chân.
  • Tập luyện phù hợp với sức khỏe của mình không nên tập quá sức.
  • Tập luyện thường xuyên và phải kiên trì.
  • Trong quá trình tập luyện để có thể giảm cân hiệu quả thì nên kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ thể không bị mất dinh dưỡng.
Cần phải kiên trì trong quá trình nhảy dây mới đem lại hiệu quả tốt nhất
Cần phải kiên trì trong quá trình nhảy dây mới đem lại hiệu quả tốt nhất

Một số bài tập nhảy dây hiệu quả

Để giảm cân các bạn có thể áp dụng một số bài tập nhảy dây như sau:

Nhảy dây bằng 2 chân: Đây là kiểu nhảy truyền thống rất dễ thực hiện, ban đầu bạn nên nhảy bằng động tác này để làm nóng cơ thể trước khi chuyển sang kiểu nhảy dây khác.

Nhảy dây kiểu chạy bộ: Việc nhảy dây kiểu này sẽ giúp cho các khớp trên cơ thể được linh hoạt hơn và giúp đốt cháy mỡ bụng dưới và mỡ đùi. Nhảy dây kiểu này bạn có thể nâng cao đùi để tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Nhảy xoạc chân: Đây là cách nhảy giúp giảm mỡ nhanh nhất vì khi nhảy mất rất nhiều năng lượng. Khi nhảy dây bạn bật hay chân rộng sang hai bên sau đó thu hẹp chân lại.

Nhảy vặn mình sang hai bên: Phương pháp này giúp giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng nhất.

Nhảy 1 chân: Bạn co một chân lên và chỉ nhảy một chân việc làm này giúp cơ đùi săn chắc hơn.

Có nhiều cách nhảy dây đúng cách bạn có thể áp dụng
Có nhiều cách nhảy dây đúng cách bạn có thể áp dụng

Tóm lại, nhảy dây giảm cân đúng cách là một phương pháp giảm cân rất hiệu quả các bạn có thể áp dụng cho bản thân. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là bạn luôn phải kiên trì vì nếu không thì chúng sẽ không mang đến bất cứ một lợi ích gì trong việc giảm cân.

Hy vọng đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích nhất. Nếu bạn còn vấn đề gì liên quan đến giảm cân hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

606 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: