Nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân


589 CHIA SẺ

Chắc hẳn nhiều người vẫn thường được nghe nói đùa rằng muốn giảm cân thì chỉ có cách nhịn ăn. Tuy nhiên, liệu rằng có ai nhịn ăn được mà vẫn khỏe mạnh trong suốt 1 tuần hay không?

Nếu có, nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này dựa trên góc độ thực tế và cả góc độ khoa học nữa.

1. Nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân?

Nhịn ăn có giảm cân không?
Nhịn ăn có giảm cân không?

Nhiều người cho rằng nhịn ăn 1 tuần có thể giúp con người giảm được 4 – 5 kg. Đặc biệt trong 2 – 3 ngày đầu nhịn ăn họ có thể đã giảm được 2 – 3kg rồi. Có những người thậm chí còn có thể giảm được đến 6 – 7kg chỉ sau 1 tuần nhịn ăn. Việc giảm béo nhanh này có thể giải thích được là do cơ thể không được nạp năng lượng nhưng vẫn cần có năng lượng để hoạt động. Vậy nên các chất dư thừa trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng và được giải phóng ra bên ngoài.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Thế nhưng nhịn đói 1 ngày thậm chí là bỏ ăn 1 bữa thôi đã khiến con người cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nếu việc nhịn ăn kéo dài chắc chắn sẽ khiến cơ thể gặp các bất lợi. Cơ thể không được cung cấp năng lượng sẽ trở nên thiếu hoạt bát, bộ não làm việc trì trệ. Tệ hại hơi bạn sẽ còn gặp phải các vấn đề như co thắt cơ bắp, co thắt ruột, sinh ảo giác, tim đập nhanh và thậm chí có thể bị ngất xỉu. Do vậy, việc nhịn ăn chưa bao giờ được giới khoa học khuyến khích.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nếu muốn giảm cân bạn tuyệt đối không được nhịn ăn. Thay vào đó bạn cần thay đổi thói quen ăn uống của mình. Hạn chế những thực phẩm khiến bạn tăng cân và thay bằng những thực phẩm lành mạnh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần có một chế độ vận động hợp lý nữa nếu muốn giảm cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn.

2. Gợi ý về chế độ ăn uống và luyện tập khoa học

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn thì dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một vài gợi ý về chế độ ăn uống cũng như luyện tập để giảm cân một cách hiệu quả nhất. Thay vì thử nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân thì bạn hãy áp dụng chế độ mà chúng tôi gợi ý dưới đây nhé.

– Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống khoa học

Thế nào là một chế độ ăn uống khoa học? Gợi ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ.

  • Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và năng lượng, tránh xa thức ăn nhanh,… Đây là những kẻ thù số 1 của người thừa cân, kéo phì. Chỉ cần ăn một lượng nhỏ thôi là cũng đủ để chúng tích mỡ lại trong cơ thể. Và bạn cũng sẽ phải mất rất nhiều thời gian để loại bỏ chúng.
  • Tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu,… Đặc biệt là cà phê sữa và bia. Uống nhiều bia sẽ khiến bạn bị béo bụng còn cà phê sữa chứa nhiều đồ ngọt khiến bạn bị béo.
  • Nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường, muối.
  • Sau 8 giờ tối tốt nhất không nên ăn thêm bất cứ thứ gì. Đi ngủ sớm để tránh đói đêm và ăn khuya.
  • Ngoài những thực phẩm cần tránh, bạn nên ăn thật nhiều rau xanh và trái cây. Bên cạnh đó cũng cần uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

– Lựa chọn ngũ cốc thông minh

Trong ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ và lại chứa ít calo nên thích hợp cho việc giảm cân. Loại ngũ cốc mà bạn có thể lựa chọn là yến mạch. Sử dụng yến mạch vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong yến mạch có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu ở ruột, dạ dày.

Nhịn ăn sáng có giảm cân không

So với những loại bột khác thì yến mạch có chứa chất xơ cao gấp đôi nhưng lại không chứa đường hay chất béo và cũng có mức calo thấp. Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no bụng và không còn thèm đồ ăn vặt hay đồ ngọt.

Ngoài yến mạch, bạn có thể ăn ngũ cốc làm từ cám lúa mì.

– Chế độ tập luyện giảm cân

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, chế độ tập luyện giảm cân cũng vô cùng quan trọng. Tập luyện giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn, mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn những người chỉ ăn kiêng. Không chỉ vậy, luyện tập giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh được bệnh tật.

Mỗi ngày dù bận rộn đến mấy bạn cũng hãy dành ra ít nhất 20 – 30 phút cho việc vận động. Nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể dành ra 30 – 60 phút mỗi ngày. Chế độ và cường độ luyện tập nặng hay nhẹ tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Nếu sức khỏe tốt bạn có thể vận động mạnh hơn những người có thể trạng yếu. Những bài tập mà bạn có thể áp dụng là chạy bộ, yoga, aerobic, tập gym,…

Nếu không có thời gian đến phòng tập gym, bạn có thể luyện tập ngay tại nhà của mình. Đến phòng tập gym có ưu điểm là có nhiều loại máy cho bạn luyện tập. Bên cạnh đó còn có giáo viên hướng dẫn nếu bạn là một người mới. Tập ở các phòng tập cũng cho bạn động lực nhiều hơn vì có nhiều người tập cùng, vui hơn là khi chỉ tập một mình.

Nếu tập tại nhà, thì bạn cần kiên trì luyện tập mỗi ngày. Ít nhất mỗi tuần bạn cũng phải tập đủ 5 buổi. Đừng để các yếu tố bên ngoài như trời mưa, lạnh làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Có rất nhiều người sau một thời gian tập luyện thì việc vận động đã trở thành thói quen của họ. Tuy nhiên bạn nên nhớ việc vận động không nên nóng vội. Hãy đi từ những bài tập đơn giản đến phức tạp. Và nhớ là luôn có các bài tập khởi động trước khi vào bài tập chính nhé.

– Sử dụng nước uống detox hoặc trà giảm cân

Có rất nhiều loại nước uống detox giúp bạn giảm cân nhanh chóng như detox làm từ các loại quả bưởi, việt quất, chanh,… Cho thêm vài lá bạc hà vào nước detox, nước sẽ ngon hơn và tác dụng đốt cháy mỡ thừa cũng hiệu quả hơn. Thay vì chỉ cho vào 1 loại hoa quả bạn có thể kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần cho nguyên liệu vào bình, đổ đầy nước vào đợi khoảng 30 phút sau là có thể thưởng thức được rồi. Nước detox bạn có thể dùng uống thay nước lọc mỗi ngày.

3. Một số loại detox giảm cân hiệu quả

Một số loại nước detox dưới đây bạn có thể tự làm tại nhà. Chúng đơn giản lại giúp bạn giảm cân hiệu quả.

– Bưởi, dưa leo, chanh, bạc hà

Detox bưởi, dưa leo, chanh, bạc hà
Detox bưởi, dưa leo, chanh, bạc hà

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho loại detox này gồm có:

  • Bưởi cắt lát mỏng: ½ quả
  • Dưa leo cắt lát mỏng: ½ quả
  • Chanh: ½ quả
  • Lá bạc hà: 2-3 lá

Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị được vào trong bình và cho thêm 2 lít nước lọc vào. Cất bình nước trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm đến sáng hôm sau bạn có thể sử dụng được.

– Chanh, gừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho loại detox này gồm có:

  • Chanh: 2 quả
  • Gừng: 2 củ

Bạn rửa chanh rồi cắt thành những lát mỏng. Cạo vỏ gừng, rửa sạch sau đó cũng thái thành từng lát mỏng. Cho 2 nguyên liệu đã sơ chế vào bình thủy tinh, thêm 2 lít nước lọc rồi cất tủ lạnh 3 giờ hoặc để qua đêm và dùng trong ngày hôm sau.

– Chanh, bạc hà

Tương tự như hai loại nước detox trên, detox chanh, bạc hà sử dụng những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm giúp bạn nhanh chóng giảm được cân nặng như mong muốn. Để làm món detox này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Chanh cắt lát mỏng: 2 quả
  • Bạc hà: vài lá

Bạn cho chanh và lá bạc hà đã rửa sạch vào trong bình thủy tinh, đổ thêm 2 lít nước lọc vào. Cất bình nước trong ngắt mát tủ lạnh khoảng 3 giờ đồng hồ hoặc bạn cũng có thể để qua đêm và thưởng thức vào ngày hôm sau.

Với các loại nước này, bạn có thể làm và thưởng thức vào những ngày nhịn ăn. Chúng sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả mà không hề làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

4. Những lợi ích của việc nhịn ăn giảm cân

Nhịn ăn giảm cân đúng cách mang đến nhiều lợi ích
Nhịn ăn giảm cân đúng cách mang đến nhiều lợi ích

Việc nhịn ăn mà chúng tôi nói đến ở đây không phải là nhịn ăn hoàn toàn tất cả các ngày cho đến khi đạt mục đích giảm cân mà chỉ nhịn ăn 1 – 2 ngày trong tuần. Điều này sẽ đem lại cho bạn một vài lợi ích như sau:

– Giảm cân nhanh chóng

Như đã nói, so với việc nạp năng lượng đều đặn cho cơ thể thì việc nhịn ăn giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn. Nhờ vậy mà cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều mỡ thừa hơn, giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Việc nhịn ăn 1 – 2 ngày trong một tuần cũng không gây ảnh hưởng quá lớn tới sức khỏe của bạn. Hơn nữa, nhịn ăn không có nghĩa là nhịn hoàn toàn mà bạn có thể thay thế thực đơn hàng ngày bằng các loại thức uống detox thanh lọc cơ thể.

– Kiểm soát cholesterol và đường trong máu

Khi cơ thể giảm cân nhanh, nó cũng giúp cải thiện quá trình phá hủy các cholesterol và đường. Thông qua đó, hệ chuyển hóa sẽ có những thay đổi tích cực, giúp làm giảm sự hình thành và phát triển của một số căn bệnh như bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường.

– Giảm nguy cơ gây xơ vữa động mạch

Có nhiều người không biết, nhịn ăn 24 giờ có thể giúp làm giảm mức trimethylamine N-oxide nhờ vậy giảm được nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch.

5. Những lưu ý khi nhịn ăn giảm cân nhanh

Bạn không nên chỉ tập trung vào việc nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân mà cần phải suy xét xem liệu nhịn ăn như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bản thân mình hay không. Nhịn ăn có thể mang đến những lợi ích như chúng tôi nêu trên nhưng không có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể áp dụng. Ở một vài đối tượng cụ thể, nhịn ăn dù chỉ 1  ngày cũng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, làm tăng nguy cơ gây nên các biến chứng,…

Nếu bạn không muốn gặp phải các rủi ro về vấn đề sức khỏe thì tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng biện pháp giảm cân này. Ngoài ra nếu bạn thuộc nhóm đối tượng sau thì bạn cũng không nên áp dụng:

  • Người chưa đủ 18 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Người đang trong giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật.
  • Người đã hoặc đang mắc chứng rối loạn ăn uống.
  • Người mắc chứng đái tháo đường tuýp 1.

Nếu sức khỏe của bạn đảm bảo để áp dụng phương pháp giảm cân này thì bạn cũng không nên nhịn ăn quá 2 ngày một tuần. Điều này có thể làm tăng nguy cơ gây rối loạn nhịp tim và hạ đường huyết.

Kem tan mỡ bụng 3 Days có tốt không

Mỡ thừa đã tích tụ trong cơ thể bạn lâu ngày vì vậy việc giảm cân đòi hỏi một quá trình lâu dài. Hãy bỏ ngay câu hỏi nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân ra khỏi suy nghĩ của bạn. Thay vào đó là lên kế hoạch ăn uống khoa học, luyện tập thể thao để đốt cháy mỡ thừa.

Nguyên tắc là ăn ít đi, vận động nhiều hơn. Áp dụng được như vậy thì việc giảm cân chỉ còn là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Cùng một phương pháp hiệu quả đến với từng người là khác nhau nên bạn đừng nóng vội nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

589 CHIA SẺ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: