Những động tác thể dục giảm cân


Không phải ai cũng có điều kiện để đến phòng tập gym mỗi ngày. Nhưng nếu không luyện tập thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì.

Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những động tác thể dục giảm cân mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mỗi ngày. Chúng vừa giúp bạn giảm cân lại vừa giúp bạn khỏe mạnh hơn.

1. Plank- một trong những động tác thể dục giảm cân tốt nhất

Động tác Plank
Động tác Plank

Bất cứ ai nếu muốn giảm cân đều không thể bỏ qua động tác Plank. Động tác này giúp cho toàn bộ vùng bụng hoạt động. Khi bạn thực hiện động tác này phần mỡ thừa ở cơ sườn lớn và cơ bụng sẽ tiêu hao rất nhanh. Nhờ vậy, Plank đem đến cho bạn một vòng eo thon gọn, săn chắc.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Cách thực hiện động tác Plank như sau: bạn nằm úp chống hai tay xuống sàn và duỗi thẳng hai chân giống như tư thế chống đẩy.

Với động tác này bạn không cần giới hạn thời gian luyện tập. Bạn giữ tư thế Plank càng lâu thì hiệu quả càng cao. Hãy nhớ, chỉ có mũi chân và cánh tay là chạm sàn thôi nhé.

2. Động tác Squat

Động tác Squat
Động tác Squat

Động tác Squat cũng là một trong những động tác giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Đặc biệt động tác này thích hợp với những ai muốn cải thiện vòng 3 của họ. Tập động tác này mỗi ngày thì chỉ sau 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Để thực hiện động tác này đầu tiên bạn hãy đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai. Sau đó bạn từ từ hạ thấp trọng tâm xuống, đầu gối hướng về phía trước, cố gắng ngồi càng sâu càng tốt. Giữ thẳng lưng và đầu. Bạn cố gắng giữ cho cơ thể ở động tác này lâu nhất có thể thì hiệu quả sẽ cao hơn.

3. Động tác wall-sit

Động tác wall-sit
Động tác wall-sit

Wall-sit là động tác giúp bạn giảm mỡ ở bắp chân. Động tác này đơn giản hơn rất nhiều so với 2 động tác trên. Tuy nhiên, nó lại có tác động tới nhiều vùng như bụng dưới, chân, hông, đùi. Những ai đang muốn có một đôi chân thon gọn thì mỗi ngày nên chăm chỉ thực hiện động tác này nhé.

Đầu tiên bạn đứng thẳng, dựa lưng vào tường sau đó từ từ hạ trọng tâm xuống, mắt nhìn thẳng. Giữ cho cẳng chân và đùi vuông góc với nhau.

Hãy cố gắng giữ ở tư thế này càng lâu càng tốt. Không chỉ giảm mỡ, bạn sẽ thấy sức bền của mình tăng lên đáng kể đấy.

4. Động tác Jumping Jack

Động tác Jumping Jack
Động tác Jumping Jack

Một trong những động tác thể dục giảm cân hiệu quả tiếp theo là Jumping Jack. Động tác này thích hợp với những ai đang muốn giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng.

Để tập động tác này bạn cần đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay buông áp sát lấy thân. Tiếp theo bạn dùng sức để bật nhảy, hai chân dang rộng, hai tay đưa lên cao vỗ vào nhau rồi trở về tư thế ban đầu. Hãy cố gắng thực hiện động tác này đủ 20 lần mỗi ngày nếu bạn muốn giảm cân nhé.

5. Bài tập nâng cao đùi

Bài tập nâng cao đùi
Bài tập nâng cao đùi

Đơn giản mà hiệu quả, đó chính là động tác nâng cao đùi. Ngay tại nhà của mình, bạn có thể thực hiện động tác này bất cứ khi nào bạn muốn. Chúng giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà lại rất an toàn.

Đầu tiên bạn đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai. Lấy chân phải làm trụ, bạn bật nhảy và nâng cao chân trái lên đồng thời đưa tay trái ra sau, đưa tay phải về phía trước.

Hãy cố gắng nâng chân lên cao sao cho đùi song song với mặt sàn. Liên tục đổi chân và đổi tay khoảng 20 lần là được.

6. Động tác Mountain Climber

Động tác Mountain Climber
Động tác Mountain Climber

Động tác này có phức tạp hơn các động tác khác một chút nhưng chắc chắn nó không làm khó những ai có mong muốn giảm cân. Đầu tiên bạn hãy nằm sấp xuống sàn ở tư thế chống đẩy.

Hãy giữ cho phần cổ và lưng thẳng, giữ 2 mũi chân chạm sàn sao cho phần lưng cao hơn phần hông.

Sau đó bạn giữ nguyên tư thế, từ từ co chân trái lên áp sát vào người sao cho chân trái không chạm sàn. Lần lượt đổi chân, thực hiện động tác này với mỗi bên chân khoảng 10 lần.

7. Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung
Tư thế cánh cung

Hãy nâng cao độ khó của những động tác thể dục giảm cân một chút bạn sẽ thấy hiệu quả cao hơn nhiều đấy. Động tác tiếp theo chính là tư thế cánh cung, bạn cần nằm sấp xuống sàn sau đó từ từ nâng phần thân trên và thân dưới lên. Hãy cố gắng uốn cong người để tạo thành tư thế cánh cung.

Bạn vòng 2 tay ra sau để nắm lấy hai bàn chân. Cố gắng uốn cong người sao cho chỉ còn phần bụng là chạm sàn. Bụng cũng chính là phần chịu đựng toàn bộ trọng lượng của cơ thể vào lúc này. Cố giữ tư thế này càng lâu càng tốt bạn sẽ thấy hiệu quả đến bất ngờ.

Với động tác này, cả phần hông, ngực, bụng, cơ đùi đều được tác động và nhờ vậy khả năng đốt cháy calo là vô cùng hiệu quả.

Nhịn ăn sáng có giảm cân không

Thực hiện những động tác thể dục giảm cân như trên mỗi ngày, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy mỡ thừa đã được loại bỏ hết. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc thì có thể kết hợp với các loại trà giảm cân nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: