Phương pháp giảm cân trong 1 tuần


590 CHIA SẺ

Nếu bạn chưa hài lòng với vóc dáng của mình và muốn giảm thêm vài cân, thì hãy thử làm theo phương pháp giảm cân trong 1 tuần dưới đây. Nếu nghiêm túc thực hiện, tin chắc sau 7 ngày bạn sẽ giảm được ít nhất 8 kg, mỡ thừa sẽ nhanh chóng trở thành dĩ vãng. 

Thực đơn ăn kiêng giúp giảm cấp tốc 8 kg trong 1 tuần
Thực đơn ăn kiêng giúp giảm cấp tốc 8 kg trong 1 tuần

Ngày 1: Hoa quả tươi và nước lọc

Trong ngày đầu tiên thực hiện, các bữa ăn hàng ngày của bạn sẽ được cắt bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, bạn chỉ được ăn các loại trái cây như dưa hấu, táo xanh, đào, dưa vàng, dâu tây, na…

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Các loại quả này sẽ cung cấp lượng chất xơ tạo cảm giác no khiến bạn không thèm ăn, và cung cấp vitamin cho cơ thể hoạt động. Bạn có thể chọn bất cứ loại quả nào mình thích, tuy nhiên hãy nhớ là tuyệt đối không được đụng đến chuối. 

Thực đơn ngày đầu tiên chỉ trái cây và nước lọc
Thực đơn ngày đầu tiên chỉ trái cây và nước lọc

Khi nào khát bạn có thể uống bao nhiêu nước cũng được, ít nhất 8 cốc. Nên nhớ là chỉ được uống nước lọc đun sôi, nói không với nước ngọt nhé bạn. 

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ và uống nước

Xong ngày thứ nhất áp dụng phương pháp giảm cân trong 1 tuần, bước sang ngày thứ hai sẽ thay trái cây bằng rau củ. Bạn có thể chọn loại củ và rau xanh nào mình thích đều được trừ khoai tây.

Lượng ăn không hạn chế theo nhu cầu cơ thể mỗi người. Bạn cũng có thể ăn sống( nếu loại rau củ đó có thể ăn sống) hoặc hấp, luộc, nộm, salad  tùy ý. 

Theo nghiên cứu thì bông cải xanh, bí đao, dưa chuột, bắp cải,… là những loại rau củ dễ ăn, dễ tiêu hóa nhất. Lưu ý không chiên xào, không dùng dầu ăn, muối và sốt mayonnaise.

Bạn cũng đừng quên nhiệm vụ uống đủ 8- 12 cốc nước. Kiên trì tới đây bạn có thể giảm 1-2 ký rồi.

Ngày 3: Kết hợp trái cây và rau củ

Tiếp tới ngày thứ 3 chúng ta sẽ tiếp tục với trái cây và rau củ. Hoa quả thì chọn những loại quả đã liệt kê ở ngày 1 là lý tưởng nhất. Rau củ thì tùy ý và chế biến theo hướng dẫn ở ngày 2. Lưu ý không ăn khoai tây và chuối. 

Và đương nhiên, bạn không được quên nhiệm vụ uống thật nhiều nước khi khát thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. 

Ngày 4: Chuối và sữa

Chuối và sữa sẽ giúp bù lại lượng natri và kali bị thiếu trong các ngày trước đó
Chuối và sữa sẽ giúp bù lại lượng natri và kali bị thiếu trong các ngày trước đó

Đã được 3 ngày chỉ loanh quanh quả và củ, sang ngày thứ 4 bạn sẽ được đổi thực đơn gồm chuối và sữa.

Sữa bạn chọn sữa tách béo không đường, và cần uống 3- 4 ly(tương đương 750ml). Chuối bạn phải đảm bảo ăn 8 – 10 quả. Cứ khi nào thấy đói thì ăn, ngoài ra không được phép nạp thêm bất kỳ món ăn hay loại quả nào khác. Kết thúc ngày thứ 4 số cân nặng bạn giảm được sẽ tăng thêm 2- 3 ký.

Ngày 5: Gạo, cà chua và uống thật nhiều nước

Hoàn thành được nửa chặng đường, xong 4 ngày chỉ rau quả và sữa, tới ngày thứ 5 chúng ta chính thức được đụng tới tinh bột.  Tuy nhiên, bạn chỉ được phép ăn một bát cơm vào bữa trưa mà thôi. Cà chua bạn cần nạp đủ 6 quả chia đều cả ngày. 

Trong ngày thứ 5 này, do ăn nhiều cà chua nên cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều acid uric  nên buộc bạn phải uống nhiều nước hơn khoảng 15 cốc mới đủ. 

Ngày thứ 5 thực hiện phương pháp giảm cân trong 1 tuần gồm cơm và cà chua
Ngày thứ 5 thực hiện phương pháp giảm cân trong 1 tuần gồm cơm và cà chua

Ngày 6: Gạo và rau củ và giảm nước 

Đã đi được gần hết chặng đường, ngày thứ 6 này bạn sẽ được ăn một bát cơm vào bữa trưa kèm bất kỳ loại rau, củ nào mình thích. Bạn có thể ăn sống, hấp hoặc luộc tùy ý như ngày thứ 2 và cũng nhớ không dùng dầu ăn, muối và sốt mayonnaise.

Tới ngày thứ 6 này bạn không cần phải uống nhiều nước như ngày thứ 5 nữa, chỉ dừng lại ở 12 cốc là đủ chuẩn. Hết ngày bạn có cảm thấy cơ thể mình đã nhẹ nhõm đi rất nhiều đúng không.

Ngày 7: Kết thúc với cơm, rau củ và một cốc nước hoa quả

Ngày cuối cùng bạn được phép ăn một bát cơm vào bữa trưa tương tự ngày thứ 5 và 6. Còn lại các bữa ăn khác chỉ được phép ăn rau củ và thêm một cốc nước trái cây không đường giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. 

Kết thúc liệu trình gian nan, đứng lên cân nhìn thấy thành quả ép cân thành công xuống hẳn 8 kg chắc chắn bạn sẽ thấy mọi cố gắng của mình là xứng đáng.

Ngày cuối cùng bạn sẽ được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa, rau củ và nước ép trái cây
Ngày cuối cùng bạn sẽ được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa, rau củ và nước ép trái cây

Một số lưu ý khi thực hiện phương pháp giảm cân trong 1 tuần

Nếu áp dụng cách thức giảm cân ăn kiêng này, bạn cần tuân thủ đúng thực đơn mỗi ngày và chỉ nên áp dụng trong 7 ngày đó. Nếu vẫn chưa giảm được số cân theo ý muốn cũng tuyệt đối không duy trì lâu dài sẽ khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng rất nguy hiểm.

Những đối tượng không nên thực hiện biện pháp này là trẻ em vị thành niên và người mắc bệnh tiểu đường. Trẻ thành niên đang tuổi lớn, nếu cơ thể không được đáp ứng đủ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. 

Giảm cân là quá trình bền bỉ và phải có một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học
Giảm cân là quá trình bền bỉ và phải có một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

Và mỗi người có thể trạng khác nhau, nên để đảm bảo an toàn nhất, trước khi thực hiện bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Họ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, từ đó đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho bạn.

Như vậy chúng tôi đã trình bày xong phương pháp giảm cân trong 1 tuần để bạn tham khảo. Ai cũng công nhận ăn kiêng là một trong những cách thức giúp tiêu hao mỡ thừa hữu hiệu.

Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, không phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại, chẳng những không giảm được cân mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe nữa.

Các loại nước uống giảm mỡ máu

Do đó, trước khi áp dụng bất cứ cách giảm béo nào bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng để đảm bảo đẹp mà an toàn cho bản thân mình nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

590 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: