Sữa chua không đường giảm cân


Sữa chua không đường là một trong những thực phẩm được sử dụng rất phổ biến trong việc giảm cân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng loại thực phẩm này đúng cách.

Vậy ăn sữa chua không đường giảm cân như thế nào? Bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn giải đáp được một số thắc mắc về cách sử dụng sữa chua không đường.

Sữa chua không đường được rất nhiều người sử dụng khi muốn giảm cân
Sữa chua không đường được rất nhiều người sử dụng khi muốn giảm cân

Hãy ăn với lượng vừa phải

Sữa chua có rất nhiều lợi ích khác nhau mà bạn có thể dễ dàng tìm hiểu. Tuy nhiên, nhiều người lại lầm tưởng vì những lợi ích này mà ăn càng nhiều sữa chua sẽ càng tốt.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nhưng sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn ăn một lượng lớn sữa chua sẽ làm mất cảm giác thèm ăn và khi ăn sẽ không ngon miệng nữa.

Đặc biệt đối với các bạn sử dụng sữa chua không đường giảm cân thì nên tìm hiểu về lượng ăn. Nếu ăn quá nhiều với một chiếc bụng rỗng có thể dẫn đến đau dạ dày. Vì thế một lời khuyên cho bạn chính là chỉ nên ăn khoảng 2 hộp sữa chua mỗi ngày.

Không ăn khi bụng đói

Cũng như việc không nên ăn quá nhiều thì bạn cũng không nên ăn khi bụng đói. Bạn không nên giải quyết cơn đói và giảm triệu chứng thèm ăn bằng sữa chua không đường để giảm cân.

Bạn không nên ăn sữa chua khi bụng rỗng
Bạn không nên ăn sữa chua khi bụng rỗng

Bởi khi đói, nồng độ axit trong dạ dày rất cao. Nồng bộ này khi kết hợp với lactic axit trong sữa chua không chỉ gây đau dạ này mà còn khiến lượng axit giảm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe về sau.

Không sử dụng tùy ý

Việc sử dụng sữa chua hàng ngày khá tốt. Tuy nhiên đây lại không phải là loại thực phẩm mà ai cũng có thể sử dụng. Một số người mắc các bệnh về đường ruột, đại tràng yếu thì không nên ăn sữa chua vì lúc này hệ tiêu hóa đang gặp tổn thương. Các lactic axit có trong sữa chua có thể gây ra tình trạng tổn thương nặng hơn.

Bạn không nên quá lạm dụng sữa chua không đường giảm cân. Ngoài ra những người mắc các bệnh như tiểu đường, viêm gan, xơ cứng động mạch,… cũng không nên ăn sữa chua.

Đừng hâm nóng sữa chua

Những người đang bị viêm họng khi muốn ăn sữa chua thường có thói quen hâm nóng. Bạn không nên làm điều này để không ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

Một trong những thành phần có trong sữa chua tốt cho sức khỏe người dùng chính là đạm. Tuy nhiên, nếu bạn hâm nóng thì một phần chất này sẽ mất đi và công dụng của sữa chua sẽ không còn đạt được tối đa nữa.

Làm nóng sữa chua trước khi ăn sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết
Làm nóng sữa chua trước khi ăn sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết

Chú ý khi kết hợp với thực phẩm khác

Bạn thường kết hợp ăn sữa chua không đường giảm cân với các thực phẩm khác để tăng hương vị. Tuy nhiên đây lại là việc cần chú ý để đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Vì vậy khi ăn sữa chua bạn nên kết hợp với rau củ hoặc các loại hạt. Cách làm này còn giúp dưỡng da rất tốt.

Một số loại thực phẩm tuyệt đối không được sử dụng với sữa chua như các loại thịt mỡ, thịt xông khói, xúc xích,… Bởi trong quá trình chế biến, thịt sẽ tiết ra chất nitrat.

Chất này khi kết hợp với sử dụng với sữa chua sẽ tạo ra nitrosamine. Đây là một trong những chất gây ung thư ở con người.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng kèm với nước cam hoặc nước chanh. Các chất có trong loại nước này sẽ kết tủa làm mất đi vị ngon của món ăn. Chính vì vậy khi sử dụng thực phẩm kết hợp với sữa chua không đường bạn cần tìm hiểu thật kỹ.

Ăn đúng thời điểm

Bên cạnh những điểm đáng chú ý trên thì việc sử dụng sữa chua không đường hỗ trợ giảm cân cũng cần quan tâm đến thời điểm ăn. Đây là cách giúp duy trì vóc dáng thon gọn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Chú ý đến thời điểm khi muốn ăn sữa chua không đường giảm cân
Chú ý đến thời điểm khi muốn ăn sữa chua không đường giảm cân

Sữa chua nên được sử dụng sau bữa ăn chính khoảng từ 1 tiếng đến 2 tiếng. Đây là thời điểm mà độ pH trong dạ dày thích hợp để các lợi khuẩn phát triển. Sữa chua chính là một trong những thực phẩm cung cấp lợi khuẩn tốt nhất.

Ăn sữa chua không đường giảm cân bạn có thể sử dụng vào lúc xế chiều. Lúc này cơ thể rất cần nạp thêm năng lượng, vitamin để giảm stress, loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc. Tyrosine trong sữa chua rất cần thiết vào thời điểm này.

Một trong những thời điểm bạn có thể lựa chọn ăn sữa chua chính là buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ lượng lớn canxi cần thiết trong quá trình ngủ.

Cách làm sữa bí đỏ giảm cân

Ăn sữa chua không đường giảm cân đúng cách không chỉ giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn mà còn tốt cho sức khỏe. Những thông tin trên chắc chắn sẽ vô cùng bổ ích giúp bạn có thể phát huy tối đa lợi ích của sữa chua. Hãy luôn tìm hiểu kỹ các thông tin khi sử dụng thực phẩm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: