Những tạng người khó giảm cân


595 CHIA SẺ

Cân nặng là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Những tạng người khó giảm cân thì vấn đề giảm cân lại càng cấp bách hơn. Nếu bạn đã thử nhiều cách mà không có hiệu quả thì hãy thử áp dụng bí quyết dưới đây để có một cơ thể thon gọn, săn chắc hơn.

Bổ sung nhiều chất xơ vào trong bữa ăn 

Chất xơ là một dòng thực phẩm rất tốt cho cơ thể của những người muốn giảm cân. Bởi vì chúng giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ cũng chứa rất ít calo, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy không còn đói nữa. 

Bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây vào bữa ăn.
Bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây vào bữa ăn.

Theo một số nghiên cứu thì một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao như khoai lang, táo, ngũ cốc, trứng. Những loại thực phẩm này rất thích hợp cho tạng người khó giảm cân.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Những người có xu hướng dễ béo cũng có thể bổ sung thực phẩm này vào trong khẩu phần ăn của mình. Khi bạn ăn nhiều thực phẩm nhóm này, cơ thể sẽ hiểu rằng bạn đã no. Trong khi đó lượng calo hấp thụ vào cơ thể lại rất ít. Vì vậy, cân nặng của bạn sẽ kiểm soát được. 

Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây trong mỗi bữa ăn. Nó vừa ít calo lại giúp bạn có một làn da mịn màng. Ngoài ra, nước ép bưởi cũng giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa hiệu quả.

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể 

Thức ăn chính là nguồn duy trì sự sống của mỗi con người. Nó còn là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn thay đổi lên xuống tùy thuộc vào nhóm thực phẩm bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Với những người khó giảm cân đồng nghĩa với việc bạn dễ lên cân thì cần kiểm soát được các chất nạp vào cơ thể. Tốc độ chuyển hóa các chất của tạng người khó giảm cân khá chậm.

Vì vậy nếu ăn quá nhanh, không biết cách kiểm soát hoặc không biết nhóm thực phẩm nào nên năm thì cân nặng của bạn sẽ tăng chóng mặt.

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Do vậy bạn cần thiết lập một biểu đồ ăn uống thật khoa học mỗi ngày. Bạn nên ghi chép cẩn thận và nên hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn cho người béo. Chuyên gia sẽ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn ít calo nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Tập thể dục đều đặn 

Người bình thường giảm cân đã khó, những người béo giảm cân lại càng khó hơn. Chính vì vậy bạn cần tăng cường tập luyện thể thao mỗi ngày. Bạn thực hiện liên tục trong nhiều tháng để quá trình giảm cân đạt được kết quả tốt.

 Với tạng người khó giảm cân thì tập thể dục đều đặn là điều cần thiết.
Với tạng người khó giảm cân thì tập thể dục đều đặn là điều cần thiết.

Nếu bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian thì có thể duy trì thói quen tập gym, yoga tại nhà. Công nghệ hiện nay rất phát triển, bạn không cần ra phòng tập cũng có thể tự luyện tập tại nhà. Bạn có thể mua thảm yoga, bóng hoặc tạ tay để luyện tập theo các bài tập có sẵn trên mạng. 

Giảm các chất tinh bột, đường, chất béo

Tinh bột, đường và chất béo là những tác nhân hàng đầu gây thừa cân. Vì vậy chúng không thích hợp với những tạng người khó giảm cân.

Tinh bột có nhiều trong bánh mì, bơ,gạo, đậu phụ. Chất béo và đường lại có nhiều trong một số loại  hoa quả sấy, bơ, phomat, sữa… Nếu muốn có một thân hình thon gọn thì bạn phải học cách tránh xa những loại thực phẩm đó. 

Tránh xa chất béo, đường và tinh bột nếu muốn có một cơ thể quyến rũ.
Tránh xa chất béo, đường và tinh bột nếu muốn có một cơ thể quyến rũ.

Tuy nhiên không phải tinh bột nào cũng khiến bạn thừa cân. Bời vì tinh bột có mặt ở khắp mọi nơi, trong đó có cả hoa quả và rau xanh. Nếu bạn bỏ hoàn toàn tinh bột thì cơ thể sẽ mất đi cả những vitamin cần thiết và chất xơ.

Bạn cũng nên tránh xa các loại nước có ga yêu thích như coca, seven up,….. Vì chúng không chỉ làm chậm quá trình giảm cân của bạn mà còn khiến da bạn trở nên khó coi.

Không được bỏ bữa 

Có một số chị em phụ nữ cho rằng, ăn càng ít bữa càng tốt. Lượng calo nạp vào cơ thể được giảm triệt để. Đây là một quan điểm hoàn toàn không chính xác.

Việc ăn đủ và đúng bữa giúp bạn có một thể trạng tốt. Ngược lại bạn muốn giảm cân mà lại giảm bữa ăn, bỏ bữa thì cơ thể bạn sẽ không chống cự được.

Nếu cứ duy trì việc này thì cơ thể sẽ biểu tình và gây nên một số bệnh không mong muốn. Việc giảm cân cấp tốc cũng khiến bạn nhanh nản chí và bỏ cuộc. 

Ăn đủ bữa giúp bạn có một thể trạng tốt.
Ăn đủ bữa giúp bạn có một thể trạng tốt.

Giảm cân là một quá trình gian nan và cần sự kiên trì. Không phải ngày một, ngày hai là bạn có thể giảm cân ngay được. Bạn cần giảm cân từ từ để cơ thể có thể thích ứng và tiếp nhận những thay đổi.

Tăng cơ giảm mỡ bụng 6 múi

Nếu bạn kiên trì làm theo những chỉ dẫn trên thì chắc chắn tương lai bạn sẽ sở hữu một thân hình chắc khỏe, thon gọn. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

595 CHIA SẺ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: