Tập aerobic có giảm cân không


6 CHIA SẺ

Aerobic được xem như một phương pháp tập thể dục giúp cho bạn có thể giảm cân một cách toàn diện, đặc biệt là giảm mỡ vùng eo. Nhưng có những người tập hoài, tập mãi mà vẫn chưa thấy cân nặng thay đổi. Điều này khiến nhiều người thắc mắc và đặt ra câu hỏi tập Aerobic bao lâu thì giảm cân? Ngoài tập luyện ra liệu còn phải kết hợp điều gì nữa không? Chỉ cần đọc hết bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời.

1. Tác dụng của các bài tập Aerobic đối với cơ thể

Aerobic là một phương pháp tập thể dục vậy nên ít nhiều gì nó cũng mang đến những tác dụng cho người tập. Dưới đây là những tác dụng mà chúng ta không thể không nhắc đến:

– Đốt cháy calo

Tập Aerobic giúp đốt cháy calo
Tập Aerobic giúp đốt cháy calo

Các bài tập Aerobic đều có sự kết hợp của các nhóm cơ lớn ở tay và chân. Các cơ kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng. Gần như toàn bộ các bộ phận trên cơ thể của bạn đều cử động, vì vậy mà giúp cơ thể đốt cháy calo được nhanh hơn. Đồng thời việc tập luyện cũng sẽ giúp giữ cho nhịp tim tăng lên đều đặn.

Bài tập aerobic giảm cân tại nhà

Các động tác trong bài tập Aerobic thường diễn ra với cường độ nhanh và liên tục. Chúng tác động đến cơ bắp ở hông, chân, cơ bụng và cánh tay,… Nhờ vậy việc luyện tập Aerobic không chỉ giúp làm giảm mỡ bụng mà còn giúp giảm mỡ toàn thân, đặc biệt là vỡ vùng bắp tay, vùng đùi. Bên cạnh việc đốt cháy calo, việc tập Aerobic còn giúp phòng ngừa chứng đột quỵ, giảm nguy cơ máu nhiễm mỡ, loại trừ đau cơ.

– Giảm căng thẳng và giữ cho tinh thần thoải mái

Vì các động tác Aerobic rất nhanh nên đòi hỏi nền nhạc cũng phải sôi động. Khi cơ thể bạn vận động theo âm nhạc, tự nhiên cơ thể sẽ có cảm giác thoải mái và đầu óc được thư giãn.

Không chỉ đơn giản là vì âm nhạc, khi bạn tập các động tác Aerobic thì máu sẽ lưu thông tốt hơn, hệ hô hấp được tăng cường nên nhờ vậy mà giảm thiểu được tình trạng mệt mỏi và stress. Những người thường xuyên gặp stress thường tìm cách giải tỏa stress bằng cách ăn uống. Chính điều này đã khiến mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Giờ đây thay vì ăn để giảm stress thì bạn hãy tập Aerobic nhé.

– Tăng cường trí nhớ

Khi tập Aerobic bạn sẽ phải ghi nhớ từng động tác di chuyển tay và chân. Ban đầu các động tác sẽ ít và đơn giản nhưng dần dần cường độ tập luyện tăng lên các động tác cũng nhiều hơn nên đòi hỏi bạn phải ghi nhớ nhiều hơn.

Tập dịch cân kinh giảm cân

Muốn ghi nhớ, bộ não của bạn phải vận động một cách linh hoạt hơn. Não bộ càng được hoạt động và ghi nhớ nhiều thì sẽ giúp giảm được nguy cơ bị mất trí nhớ.

– Duy trì thể lực ổn định

Thời gian đầu khi mới vận động bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, các cơ bị đau nhức. Đó là vì cơ thể đã lâu ngày chưa được vận động. Chỉ cần bạn kiên trì nỗ lực một thời gian thì sự mệt mỏi, đau nhức sẽ tan biến. Thay vào đó bạn sẽ thấy cơ thể mình trở nên dẻo dai hơn, thể lực ổn định hơn. Nếu như lúc đầu bạn chỉ tập 15 – 30 phút là mệt mỏi thì giờ đây bạn đã có thể tập cả 1 tiếng đồng hồ mà không biết mệt mỏi.

– Giảm nguy cơ mắc bệnh

Khi sức khỏe của cơ thể ổn định hơn thì bạn cũng sẽ giảm được các nguy cơ mắc bệnh. Chẳng hạn như:

  • Giúp phòng ngừa bệnh loãng xương.
  • Giúp kiểm soát bệnh động mạch vành tốt hơn đồng thời giúp hạ huyết áp, tốt cho người cao huyết áp.
  • Giảm nguy cơ mắc đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì.
  • Giúp ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức.
  • Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, nhờ vậy mà giảm được nguy cơ mắc các bệnh do virus gây ra như cảm cúm, cảm lạnh.

2. Một vài vấn đề gặp phải khi tập Aerobic

Trước khi tìm hiểu tập Aerobic bao lâu thì giảm cân, bạn nên biết về các vấn đề có thể gặp phải khi thực hiện môn thể dục này. Nếu không tập luyện đúng cách, khoan hãy nói đến việc giảm cân, các vấn đề rắc rối có thể xảy ra gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

– Dễ làm chấn thương xương khớp

Các bài tập Aerobic sẽ không phù hợp với những người đang gặp vấn đề về xương khớp hoặc dây chằng. Khi tập Aerobic, các động tác bước chân và nhảy sẽ lặp đi lặp lại, nhanh và dứt khoát nên khiến cho tình trạng xương khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là với những động tác mạnh có thể khiến mắt cá chân bị tổn thương, gây hại đến khớp, đầu gối khiến bạn đau đớn.

– Aerobic thường phải tập theo nhóm

Bạn có thể thấy các phòng tập Aerobic thường rất đông người. Việc tập trung một nhóm người cùng tập luyện giúp bạn có thêm động lực hơn. Bạn sẽ cảm thấy mình cần cố gắng để theo kịp các động tác của bài tập giống như mọi người. Tuy nhiên, với những người hướng nội việc luyện tập cùng với nhiều người có thể khiến họ cảm thấy không thoải mái.

– Yêu cầu phối hợp nhiều bộ phận cơ thể

Không chỉ đòi hỏi thể lực, các bài tập Aerobic còn cần đến sự kết hợp ăn ý giữa các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Do vậy những người không quen điều khiển cơ thể mình, xương khớp thiếu linh hoạt, có thần kinh vận động thấp sẽ gặp nhiều khó khăn khi thực hiện.

3. Nên tập Aerobic vào thời điểm nào?

Đối với nhiều bài tập giảm cân khác thì thời điểm có quyết định khá lớn tới hiệu quả. Chính vì vậy mà đi cùng với thắc mắc tập Aerobic bao lâu thì giảm cân nhiều người cũng thắc mắc không biết nên tập Aerobic vào thời điểm nào.

Đối với thể dục nhịp điệu Aerobic bạn có thể tập bất cứ vào thời điểm nào miễn là bạn có thời gian rảnh. Theo các chuyên gia thì thời điểm tập luyện thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Lựa chọn địa điểm tập cũng tùy thuộc vào bạn, có thể tập tại nhà hoặc đến phòng tập. Tuy nhiên, nếu tập ở nhà bạn phải thực sự kiên nhẫn bởi vì khi tập một mình bạn sẽ thiếu đi động lực.

Một điều quan trọng nữa khi bạn quyết định luyện tập Aerobic để giảm cân đó chính là nạp lăng lượng trước mỗi buổi tập. Dù tập sáng hay chiều, ăn nhẹ một chút sẽ giúp bạn giảm được sự căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình tâp luyện. Bạn ưu ý là chỉ ăn nhẹ thôi nhé. Nếu bạn ăn no, việc tập luyện sẽ trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng tới dạ dày của bạn.

2. Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân?

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân
Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân

Thời gian đầu khi mới tập luyện Aerobic, cơ thể cần làm quen với các động tác vì vậy bạn không nên nóng vội. Hãy để cơ thể thích nghi một cách từ từ để phù hợp với sức khỏe của bạn. Có người thích nghi sớm, có người sẽ thích nghi chậm hơn một chút. Sau khi cơ thể đã làm quen được với các động tác Aerobic bạn hãy tập với mức độ phù hợp với mình.

Không nhất thiết là bạn phải tập 7 ngày 1 tuần nhưng ít nhất bạn cũng nên tập 5 – 6 buổi 1 tuần. Và để buổi tập đạt hiệu quả và giúp bạn giảm được cân thì bạn cần tập mỗi buổi 1 tiếng. Sau khi tập luyện được 1 tháng, bạn nên tăng thời gian thêm 30 phút cho một buổi tập. Nếu cảm thấy mệt thì nghỉ ngơi chứ không nên quá sức. Dù sao chúng ta tập luyện cũng là để tăng cường sức khỏe cho bản thân mình. Đặc biệt bạn không nên luyện tập sau 8 giờ tối.

Trong tháng đầu tiên, là tháng cơ thể làm quen với các bài tập Aerobic nên việc giảm cân sẽ chậm hơn các tháng sau. Tháng đầu bạn có thể sẽ giảm được từ 1 – 2kg. Sáng tháng thứ 2 và thứ 3, mỗi tháng bạn có thể giảm được 3 – 4kg. So với việc sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân bạn có thể thấy tập Aerobic giảm cân chậm hơn nhưng nó đảm bảo hiệu quả và an toàn. Bạn có thể thấy số đo 3 vòng của cơ thể cải thiện đáng kể.

3. Một số lưu ý khi tập Aerobic giảm cân

Lưu ý khi tập Aerobic giảm cân
Lưu ý khi tập Aerobic giảm cân

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân còn phụ thuộc vào việc bạn luyện tập như thế nào. Dưới đây là một số những lưu ý mà bạn cần phải tuân theo để bài tập đem lại hiệu quả:

  • Trước mỗi buổi tập bạn nên khởi động khoảng 10 – 15 phút để làm nóng cơ thể và tránh bị chấn thương trong khi luyện tập. Mỗi tuần cần tập ít nhất 5 buổi, mỗi buổi từ 50 – 60 phút.
  • Hãy tập Aerobic với một tinh thần thật vui vẻ, sảng khoái và không nên luyện tập quá sức.
  • Với người mới luyện tập nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản để phù hợp với sức khỏe của bản thân.
  • Luyện tập từ nhẹ nhàng cho đến nâng cao chứ không vội vàng, quá sức. Tập quá sức khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đau nhức toàn thân và làm bạn sụt giảm ý chí nỗ lực. Rất nhiều người chỉ sau vài buổi tập đã cảm thấy nản và bỏ cuộc, chấp nhận sống chung với cái bụng mỡ cũng bởi vì luyện tập quá sức. Bạn chớ nên nóng vội, cứ đợi đến khi cơ thể thích nghi được với cường độ luyện tập rồi vận động mạnh hơn cũng chưa muộn.
  • Đừng bao giờ bỏ qua các bài tập khởi động và làm nóng cơ thể. Bạn cũng nên chú ý tới các động tác giúp các khớp xương được co giãn để phù hợp với các động tác Aerobic.
  • Dù là luyện tập ở nhà bạn cũng nên chuẩn bị giày và trang phục như khi luyện tập ở các phòng tập vì điều này giúp tạo hứng thú cho bạn.
  • Bạn nên chọn quần áo áo thoải mái, không cầu kì, không gò bó. Trang phục càng đơn giản thì sẽ càng tốt cho việc tập luyện của bạn. Về chất liệu nên chọn trang phục làm từ vải cotton dễ thấm hút mồ hôi. Bạn chọn trang phục hợp lý thì việc thực hiện các động tác Aerobic sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đề Xuất: Trà Bí Đao Giảm Cân Kelly Detox

Biết được tập Aerobic bao lâu thì giảm cân chắc hẳn bạn đã cảm thấy có động lực luyện tập hơn rồi phải nào. Còn một điều nữa chúng tôi muốn lưu ý tới bạn khi tập Aerobic đó chính là kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học. Đó là một chế độ ăn ít tinh bột, ít dầu mỡ, ít chất béo. Không ăn những thực phẩm không lành mạnh. Bạn cần biết rằng nếu bạn ăn những thực khiến bạn dễ dàng bị tăng cân thì việc bạn luyện tập bao nhiêu đi chăng nữa cũng khó lòng có tác dụng giảm cân.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

6 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: