Tập gì để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất


Mỡ bụng dễ bị tích tụ nhưng lại có rất nhiều bài tập giúp bạn giảm được mỡ vùng bụng hiệu quả. Các bài tập này đơn giản, không làm bạn tốn nhiều thời gian nhưng muốn thành công thì đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì tập luyện mỗi ngày.

Nếu muốn biết tập gì để giảm mỡ bụng thì bạn hãy đọc hết bài viết này của chúng tôi nhé. Chắc chắn kết quả sẽ làm bạn hài lòng.

1. Tập gì để giảm mỡ bụng? Gập bụng là bài tập hiệu quả nhất

Bài tập đơn giản này có lẽ bất cứ ai cũng đã từng tập qua. Bài tập tác động trực tiếp lên vòng eo vì vậy sẽ giúp vòng eo của bạn giảm được mỡ thừa.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nếu chăm chỉ tập luyện mỗi ngày thì bạn sẽ thấy chẳng bao lâu vòng eo sẽ trở nên săn chắc hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Đầu tiên bạn nằm thẳng người trên sàn, co hai chân lên, lòng bàn chân úp xuống đất, hai tay đưa lên để phía sau gáy.

Hít vào đồng thời nâng phần thân trên của cơ lên, cố gắng làm sao gập phần thân trên ép sát vào càng gần đùi càng tốt. Giữ tư thế này trong khoảng 2 – 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Thời gian đầu khi mới tập luyện bạn có thể thực hiện 10 – 20 lần. Khi đã quen dần thì nên tăng thời gian và số lần gập bụng để đạt hiệu quả cao hơn.

2. Gập bụng kết hợp với vặn người

Khi đã quen với động tác gập bụng rồi bạn có thể kết hợp thêm với động tác vặn người. Đây sẽ là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi tập gì để giảm mỡ bụng đấy. Động tác này tương tự như động tác gập bụng, bàn nằm ngửa trên sàn, đưa 2 tay ra phía sau đầu, duỗi thẳng hai chân.

Bạn hít vào và dùng lực để nâng phần thân trên lên. Đồng thời chân phải cho lên cố gắng càng áp sát ngực càng tốt. Chân trái nâng lên nhưng vẫn phải duỗi thẳng. Sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác với bên còn lại, liên tục như vậy khoảng 10 lần. Sau một thời gian bạn có thể nâng số lượng động tác lên.

3. Thực hiện động tác Plank

Plank được xem là bài tập thần thánh giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được mỡ thừa. Hơn nữa, bài tập này lại có thể thực hiện ngay tại nhà nên rất tiện lợi cho những ai không có nhiều thời gian đến các phòng tập.

Với động tác này bạn cần thực hiện như sau: đầu tiên bạn nằm úp người xuống sàn giống tư thế chống đẩy, hai khuỷu tay chống xuống sàn.

Sau đó bạn từ từ nâng cơ thể lên, lấy hai mũi bàn chân làm trụ. Cổ và sống lưng bạn giữ để cùng nằm trên một đường thẳng, hướng mắt về phía trước. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây, thở nhẹ nhàng. Sau đó trở lại tư thế ban đầu.

Bạn nên thực hiện động tác này thêm vài lần nữa. Đến khi quen thì tăng thêm thời gian luyện tập. Kiên trì tập luyện mỗi ngày chẳng mấy chốc bạn sẽ có được một vòng eo con kiến như mong muốn. Không chỉ vậy, bạn sẽ thấy sức khỏe của mình cải thiện lên trông thấy đấy.

4. Lắc vòng để giảm mỡ bụng

Nếu bạn lên các hội nhóm dành cho chị em và hỏi tập gì để giảm mỡ bụng thì chắc chắn sẽ có rất nhiều câu trả lời khuyên bạn nên lắc vòng đấy.

Lắc vòng là phương pháp đơn giản, không tốn nhiều công sức nhưng lại giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Khi lắc vòng bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, không lắc quá nhanh nhưng cũng không nên lắc quá chậm.

Nếu bạn lắc quá chậm vòng có thể bị rơi, áp lực lên vòng eo nhỏ nên cũng khó có hiệu quả. Trong khi đó nếu lắc quá mạnh có thể tạo áp lực lớn lên vòng eo hoặc cơ thể không theo kịp gây nên những hệ quả xấu.

Khi lắc vòng bạn nên chọn không gian rộng, tránh việc lắc vòng bị gián đoạn vì vướng víu. Không gian thoáng, thoải mái sẽ giúp bạn tập trung được vào việc tập luyện.

Nếu bạn đã quen với việc lắc vòng thì trong khi lắc có thể di chuyển vòng lên xuống quanh vùng bụng, thậm chí là lắc cả ở vùng mông đùi. Trang phục khi lắc vòng cũng nên chọn loại bó sát, đơn giản sao cho vòng tác động được trực tiếp vào vùng mỡ thừa.

5. Bài tập nâng hông để giảm mỡ bụng

Nâng hông cũng là bài tập giúp giảm mỡ bụng tại nhà nhanh chóng, phù hợp với những người bận rộn. Đầu tiên bạn nằm ngửa người trên sàn, hai cánh tay duỗi thẳng, hai chân co lên, lòng bàn chân chạm đất, thở bằng bụng.

Bạn từ từn nâng phần hông và lưng của cơ thể lên khỏi mặt sàn sao cho hai bắp chân vuông góc với mặt sàn. Giữ cho nhịp thở đều đặn rồi trở về tư thế ban đầu. Bạn lặp đi lặp lại động tác này 2 lượt và mỗi lượt thực hiện 10 – 15 lần.

6. Nằm nghiêng chống đẩy eo

Hãy bổ sung ngay vào câu trả lời cho câu hỏi tập gì để giảm mỡ bụng bài tập nằm nghiêng này nhé. Hiệu quả của bài tập này đến rất nhanh nhưng với những người mới tập sẽ cảm thấy khó khăn. Đừng lo bởi vì bạn sẽ quen ngay thôi.

Bạn hãy chú ý tập cho đúng những động tác của bài tập này nhé. Đầu tiên bạn hãy nằm nghiêng một bên. 1 tay gập khuỷu chống xuống sàn, 1 tay chống hông, giữ cho chân thẳng.

Dồn trọng lực vào cánh tay để nâng đỡ cơ thể lên. Sau đó bạn hạ phần eo xuống chạm sàn, giữ nguyên vị trí của hai chân. Mắt nhìn thẳng về phía trước. Bạn thực hiện động tác này 20 lần rồi đổi bên và thực hiện tương tự.

7. Bài tập kết hợp bụng với chân

Bài tập này cũng sẽ giúp bạn giảm được mỡ bụng một cách nhanh chóng. Với bài tập này bạn cũng cần nằm ngửa trên sàn, duỗi tay song song với người.

Tiếp đến bạn lần lượt đá từng chân lên trên không. Lặp đi lặp lại với từng bên chân và kết hợp với việc hít thở. Nên thực hiện động tác này từ 14 – 16 lần cho mỗi buổi tập. Như vậy sẽ giảm được mỡ bụng một cách hiệu quả.

8. Những lưu ý khi áp dụng các bài tập giảm cân

Trên đây chỉ là 7 trong số rất nhiều bài tập giúp bạn giảm cân. Ngoài ra vẫn còn nhiều bài tập khác mà bạn có thể áp dụng. Nếu có thời gian bạn có thể đến các phòng tập gym để có động lực luyện tập hơn cũng như có nhiều loại máy móc hỗ trợ cho việc luyện tập. Tuy nhiên, dù luyện tập ở nhà hay đến các phòng tập thì bạn cũng cần lưu ý:

  • Luyện tập chăm chỉ mỗi ngày. Đừng vì bất cứ lý do nào mà xao nhãng việc luyện tập bởi chỉ cần nghỉ 1 -2 ngày thôi bạn sẽ cảm thấy muốn bỏ cuộc luôn. Hãy lên kế hoạch luyện tập và thực hiện ít nhất 5 -6 buổi/tuần.
  • Cùng với luyện tập bạn nên kết hợp với việc ăn kiêng. Ăn kiêng không có nghĩa là nhịn ăn mà là ăn uống một cách khoa học. Bạn nên tham khảo các thực đơn ăn kiêng tốt cho việc giảm mỡ bụng và áp dụng theo. Nếu không bạn cũng nên kiêng những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, nhiều đường. Đồng thời loại bỏ thức ăn nhanh, đồ uống có gas ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Nếu bạn vẫn cứ ăn nhiều, ăn uống thiếu khoa học thì việc tập gì để giảm mỡ bụng cũng sẽ không còn tác dụng nữa.

Hãy kết hợp cả ăn uống và tập luyện nếu như bạn thật sự mong muốn có một vòng 2 phẳng lỳ như siêu mẫu. Hoặc ít ra vòng 2 cũng phải thon gọn để bạn tự tin diện những chiếc váy bó sát đúng không nào.

Tập giảm mỡ bụng nữ

Hãy lấy đó làm động lực để kiên trì luyện tập nhé. Chỉ cần bạn cố gắng thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ được đền đáp bằng vòng 2 thon gọn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Cộng đồng Làm Đẹp
LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: