Người mập tập gym có giảm cân không


56
14 CHIA SẺ, 56 điểm

Giảm cân là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn, chăm chỉ cũng như tính kỷ luật cực kỳ nghiêm khắc. Hiện nay, có rất nhiều người tìm tới phương pháp tập gym để có thể tăng cơ, giảm mỡ, giúp thân hình thon gọn và săn chắc, hấp dẫn hơn. Vậy tập gym có giảm cân không? Hãy cùng tìm lời giải đáp ngay tại đây cùng với 3 bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả. 

Tập gym có giảm cân không? 

Rất nhiều người trước khi đến với gym đều có chung một thắc mắc tập gym có giảm cân không? Và kết quả là chỉ sau ít nhất 1 tháng tập luyện chăm chỉ kết hợp với chế độ ăn uống đặc biệt, ai ai cũng phải công nhận tập gym có thể giảm cân. 

Gym vốn là một hình thức vận động thể lực giúp bạn tác động trực tiếp vào các nhóm cơ bắp trên cơ thể để đốt cháy calo, giảm bớt mỡ thừa. Nhờ vậy, thân hình của bạn sẽ trở nên săn chắc và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Việc tập gym phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì mới có thể giảm cân
Việc tập gym phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì mới có thể giảm cân

Tuy nhiên, tập gym có giảm cân không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu. Theo nghiên cứu, quá trình giảm cân phụ thuộc 80% vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn và chỉ 20% là nhờ luyện tập. Chính vì thế, nếu bạn có ra sức tập đến mướt mải mồ hôi mỗi ngày mà lại nạp quá nhiều calo thì thân hình khó mà thon gọn, săn chắc được. 

Chỉ giảm cân thôi sao ? Gym còn làm được nhiều hơn thế

Khi tập gym, các nhóm cơ bắp của bạn sẽ phải phối hợp cùng nhau để đáp ứng yêu cầu của bài tập. Ví dụ bạn muốn tập cho vùng bụng thì không chỉ các cơ vùng bụng phải tập luyện mà còn có sự kết hợp với các cơ vùng tay, lưng và ngực. Chính vì thế, bạn có thể thấy những người tập gym lâu năm cơ thể thường rất săn chắc, nở nang và khoẻ khoắn.

Những bài tập gym sẽ giúp bạn kích thích sự linh hoạt của các nhóm cơ trên cơ thể và tăng cường sự dẻo dai
Những bài tập gym sẽ giúp bạn kích thích sự linh hoạt của các nhóm cơ trên cơ thể và tăng cường sự dẻo dai

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi chúng ta tập luyện, các cơ bắp sẽ tạo tổn thương giả để kích thích các nhân tế bào chuyển vào trong cơ thể. Càng nhiều nhân trong tế bào cơ thì cơ bắp lại càng phát triển nhanh chóng về kích thước. 

Đó chính là lý do vì sao khi bạn tập gym, không những mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy mà cơ bắp còn phát triển một cách đáng kể, giúp thân hình trở nên săn chắc và khoẻ mạnh hơn. Với những bạn nữ đang tự ti về vòng 3 lép và hông bị lõm vào hai bên do cơ yếu thì nên thực hiện các bài tập gym dành cho vùng mông, đùi để giúp kích thích vòng 3 nảy nở, căng tròn như trái đào.

3 bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả ngay tại nhà

Muốn giảm cân cùng gym, hãy thử ngay 3 bài tập sau bạn nhé!

Lunge

Bài tập này tập trung vào các nhóm cơ phía dưới của cơ thể như cơ mông, đùi và bụng. Không những thế, lunge còn giúp cho đôi chân thêm phần khoẻ mạnh, giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Đặc biệt, với những ai bị hóp hai bên mông do cơ yếu thì bài tập này sẽ giúp cải thiện vòng 3 cực tốt.

Lunge giúp cải thiện vòng 3 cực hiệu quả
Lunge giúp cải thiện vòng 3 cực hiệu quả

Cách thực hiện:

  •     Đứng thẳng người, dạng hai chân rộng bằng hông.
  •     Chống tay vào hông, giữ thẳng lưng và bước một chân về phía trước, một chân kiễng lên phía sau.
  •     Siết chặt bụng, từ từ hạ thấp cơ thể xuống sao cho đùi và ống chân tạo thành 1 góc 90 độ.
  •     Rút chân về và thực hiện tương tự với bên còn lại. Thực hiện liên tục 10 lần, đủ 3 set thì dừng lại.

Squat

Bạn cho rằng squat chỉ là bài tập mông? Nhưng thực chất, squat còn giúp bạn giảm mỡ vòng 2 một cách đáng kể và giúp cho cột sống của chúng ta luôn được giữ thẳng.

Khi squat cần chú ý không được cố tình ưỡn cong lưng, đẩy mông ra sau để tránh bị vẹo cột sống
Khi squat cần chú ý không được cố tình ưỡn cong lưng, đẩy mông ra sau để tránh bị vẹo cột sống

Cách thực hiện:

  •     Đứng thẳng lưng, chân mở bằng vai, hai mũi chân hơi chếch ra ngoài (chân mở thành hình chữ V, gót chân quay vào trong, mũi chân hướng ra ngoài)
  •     Từ từ hạ thấp thân xuống sao cho đùi song song với mặt sàn, đầu gối không vượt quá khỏi mũi chân. Giữ nguyên tư thế trong vòng 2-3s rồi đứng dậy
  •     Trong khi thực hiện, chú ý siết chặt cơ bụng, giữ vai, lưng, mông thành một đường chéo. 
  •     Thực hiện liên tiếp 15 lần, đủ 3 set thì dừng lại.

Burpee

Hãy đảm bảo bạn đã nạp đủ năng lượng để có thể sẵn sàng chiến đấu. Bởi bài tập Burpee sẽ cần tới sự phối hợp của tất cả các nhóm cơ, từ cơ mông, đùi cho tới cơ ngực và vai. Sau lần tập đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác mỏi nhừ như vừa đi đánh trận vậy, nhưng hiệu quả giảm cân của bài tập này lại làm bạn phấn khởi hơn bao giờ hết.

 Burpee sẽ cần tới sự phối hợp của tất cả các nhóm cơ
Burpee sẽ cần tới sự phối hợp của tất cả các nhóm cơ

Cách thực hiện:

  •     Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay buông thõng hai bên hông.
  •     Từ từ ngồi xổm, chống hai tay xuống đất, đồng thời nhảy lùi hai chân về sau (tạo thành tư thế hít đất)
  •     Tiếp tục bật nhảy 2 chân về phía trước (tư thế con ếch), sau đó bật nhảy lên cao hết mức, hai tay lăng lên đỉnh đầu.
  •     Khi chân chạm đất, thực hiện lại ngay các động tác kể trên, lặp lại từ 8-10 lần, tập liên tục trong 3 set.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi tập gym có giảm cân không. Hãy lên lịch tập gym cho bản thân và quyết tâm thực hiện đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của cơ thể theo từng ngày.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

56
14 CHIA SẺ, 56 điểm
error: