Tập gym giảm cân cho nữ tại nhà


Cuộc sống ngày càng phát triển, cái đẹp ngày càng được chú trọng hơn khiến nhiều bạn nữ tự ti về hình thể của mình.

Niềm khao khát về một vóc dáng thon gọn, săn chắc của các cách chị em giúp tập Gym giảm cân nữ trở thành một xu hướng phổ biến trong cuộc sống ngày nay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập luyện đúng cách và hiệu quả. Dưới đây là bí quyết tập Gym giảm cân cho nữ mang lại hiệu quả tốt các chị em nhất định phải biết.

Trang bị đầy đủ trước khi đến phòng Gym

Tập Gym để giảm cân là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay vì nó rất an toàn và tốt cho sức khỏe.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Tuy nhiên, để có kết quả như mong muốn thì phải có một lộ trình luyện tập đúng cách và phù hợp. Cùng với đó là kết hợp tập luyện với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đúng cách.

Tập Gym giảm cân nữ dần trở thành xu hướng
Tập Gym giảm cân nữ dần trở thành xu hướng

Vậy để thực hiện đúng cách và đem lại kết quả tốt nhất thì cần chuẩn bị những gì trước khi đến phòng tập? 

  • Nên ăn nhẹ trước khi đến phòng tập khoảng 40 – 60 phút, để có đủ năng lượng cho suốt quá trình tập luyện. Tuyệt đối không được ăn quá no hoặc ăn thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột, vì có thể khiến cho buổi tập hôm đó trở thành công cốc.
  • Nên mặc một bộ đồ tập phù hợp khiến bản thân được thoải mái nhất để không gây cản trở cho việc tập luyện. 
  • Đừng quên đem theo bình nước cá nhân, khăn tập và găng tay nhé.

Kiến thức tập Gym giảm cân nữ cần biết

Tập Gym giảm cân không giống như các bài tập bình thường vì vậy các chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản và những lưu ý cần thiết khi đi tập. Đồng thời, khi có kiến thức đầy đủ thì quá trình giảm cân sẽ được hiệu quả nhất.

Nắm rõ kiến thức tập Gym giảm cân nữ giúp đem lại kết quả tốt hơn
Nắm rõ kiến thức tập Gym giảm cân nữ giúp đem lại kết quả tốt hơn

Một chế độ tập luyện bài bản và khoa học sẽ tránh được những tổn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, khi tập luyện theo chế độ giảm cân các chị em không nên ngủ quá nhiều (đừng ngủ nhiều hơn 8 tiếng 1 ngày) và hạn chế việc ngủ trưa.

Nên tập luyện có thời gian rõ ràng, không nên tập quá nhiều và cũng không nên tập quá ít, thời gian lý tưởng cho việc tập luyện của các bạn nữ là từ 90 – 120 phút/ ngày. Lưu ý, phải đi tập đều đặn mới có hiệu quả tốt.

Một số bài tập Gym giảm cân nữ

Nhiều chị em khi đi tập Gym giảm cân không có điều kiện để thuê PT nên không biết phải tập như thế nào. Dưới đây là một số bài tập giảm cân để chị em tham khảo.

Bài tập giảm mỡ cánh tay

Vùng cánh tay tích nhiều mỡ thừa khiến các chị em bị tư ti khi mặc áo sát nách hoặc áo dây. Bên cạnh đó, cánh tay có nhiều mỡ thường lỏng lẻo và không được săn chắc.

Chính vì thế, những bài tập giảm mỡ cánh tay đối với nữ là hết sức cần thiết. Dưới đây là hai bài tập giúp giảm mỡ cánh tay hiệu quả:

  • Nâng tạ đơn tập tay trước: Bạn đứng thẳng và ưỡn ngực lên đằng trước, sau đó cầm tạ thực hiện động tác nâng lên hạ xuống. Nên chọn loại tạ có cân nặng vừa phải, tránh tập quá sức.
  • Tập tay sau với dây cáp: Bạn đứng với tư thế ưỡn ngực và đưa mông ra đằng sau, rồi kéo dây cáp, động tác này đẩy thanh sắt xuống phía dưới.
 Một bắp tay thon gọn giúp các chị em tự tin hơn
Một bắp tay thon gọn giúp các chị em tự tin hơn

Bài tập giảm mỡ đùi

Các chị em thừa cân thường có cặp đùi khá to và nhiều mỡ rất mất thẩm mỹ. Vì vậy, tập luyện để có một đôi chân thon gọn là mơ ước của nhiều người.

  • Squats giúp mông săn chắc: Squats giúp đốt cháy nhiều calo và mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng cho các chị em. Tập cũng rất đơn giản, chỉ cần lắp tạ vào tạ đòn phù hợp sau đó nhấc tạ ra khỏi giá, chân đứng hơi chùng xuống và để hai chân chếch hình chữ V. Liên tục ngồi xuống và đứng lên nhưng không được để chân thẳng vì dễ xảy ra chấn thương.
  • Giảm mỡ với Smith Machine Lunge: Bài tập này sẽ giúp cơ mông phát triển săn chắc, tránh tình trạng chảy xệ, đồng thời còn giúp cho đôi chân của bạn thon gọn. 
  • Tập giảm mỡ mông đùi với ghế: Nhảy lên ghế nằm ngang giúp cơ thể được vận động toàn bộ và giảm calo hiệu quả. Động tác tập cũng rất đơn giản, mông ngồi xuống càng thấp càng tốt.

Bài tập giảm mỡ bụng

Mỡ bụng có thể nói là kẻ thù đáng gờm của các chị em, dù thân hình cân đối nhưng nhiều người vẫn bị thừa mỡ bụng. Với những người thừa cân béo phì thì càng nhiều mỡ. Việc tập bụng không hề dễ dàng và đòi hỏi phải có sự kiên trì.

Trong các bài tập Gym giảm cân nữ không thể thiếu bài tập bụng
Trong các bài tập Gym giảm cân nữ không thể thiếu bài tập bụng
  • Bài tập cơ bụng trên: Với bài tập này phần cơ ở bụng sẽ được siết hơn, giảm mỡ bụng trên giúp ngực được rõ nét hơn.
  • Bài tập giảm mỡ bụng dưới: Bụng dưới là nơi tích nhiều mỡ nên tập luyện để giảm mỡ là không thể thiếu. Với bài tập này phần bụng sẽ được bằng phẳng, body trở nên quyến rũ và mặc đồ đẹp hơn. 

Trên đây là một số bài tập Gym giảm cân nữ hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ để các chị em cùng biết để sở hữu được một hình thể đẹp.

Tập gym giảm cân nhanh không

Bên cạnh đó, khi tập Gym để giảm cân bạn có thể sử dụng kết hợp với trà giảm cân. Trà giảm cân được chế xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và hiệu quả. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: