82
17 shares, 82 points

Tập gym đã không còn là phương pháp giảm cân xa lạ nữa. Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 1 tiếng đồng hồ ở các phòng tập gym là bạn có thể sẽ giảm được cân như mong muốn. Tuy nhiên hẳn bạn cũng thấy có những người ngày nào cũng tập giống bạn nhưng họ giảm cân nhanh hơn bạn. Vì sao lại có sự khác biệt như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tập gym như thế nào để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

1. Chuẩn bị trước khi đến phòng tập

Chuẩn bị trước khi đến phòng tập gym
Chuẩn bị trước khi đến phòng tập gym

Nếu bạn coi việc tập gym để giảm cân là nghiêm túc thì bạn cũng nên có sự chuẩn bị đầy đủ trước mỗi buổi tập. Sự chuẩn bị tuy đơn giản nhưng nó lại giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình luyện tập và góp phần làm tăng thêm hiệu quả giảm cân. Những thứ mà bạn cần chuẩn bị đó là gì, hãy đọc kĩ những nội dung tiếp theo nhé:

  • Ăn thực phẩm chứa tinh bột và đường chẳng hạn như một quả chuối hay 1 bát cơm để nạp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là không nên ăn quá no và phải đảm bảo ăn trước khi tập ít nhất từ 1 – 2 tiếng.
  • Chọn cho mình một bộ đồ tập thoải mái, không cầu kì, không rườm rà và không gây cản trở trong quá trình tập luyện. Tốt nhất bạn nên mua sẵn cho mình một vài bộ đồ tập gym chuyên nghiệp.
  • Đem theo đến phòng tập một vài vật dụng cần thiết chẳng hạn như găng tay, khăn tập, bình nước.

2. Trang bị cho mình những kiến thức về tập gym

Tập gym như thế nào để giảm cân không phải chuyện đơn giản. Trước hết bạn phải tập đúng động tác mà muốn làm vậy bạn cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức nhất định. Dưới đây là một vài kiến thức mà bạn nên nắm rõ:

  • Không nên ngủ quá nhiều, thay vào đó bạn chỉ nên ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi đêm. Như vậy vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa giúp tăng hiệu quả giảm cân của những bài tập gym.
  • Thời gian luyện tập không nên quá ngắn cũng không nên kéo dài quá lâu. Tập ít thì không có hiệu quả mà tập lâu thì không đảm bảo được sức khỏe. Thời gian luyện tập lý tưởng nhất để giúp bạn giảm được cân là từ 90 – 120 phút/ngày.
  • Trong quá trình tập luyện bạn cần chú ý đến cách hít thở cũng như tư thế tập. Trước mỗi buổi tập gym cũng nên dành ra vài phút để khởi động các khớp và làm nóng người. Việc này sẽ giúp cho bạn tránh được chấn thương trong quá trình tập luyện.

3. Tập gym như thế nào để giảm cân với các bài tập chuyên sâu?

Kết hợp các bài tập gym chuyên sâu
Kết hợp các bài tập gym chuyên sâu

Muốn tập gym bằng cách giảm cân bạn không chỉ tập một, hai bài mà hiệu quả. Thay vào đó bạn cần phải có sự kết hợp các bài tập chuyên sâu thì mới mong muốn giảm được cân nhanh chóng.

– Hít đất

Hít đất hay còn gọi là động tác chống đẩy, cách thực hiện cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn chống 2 tay xuống đất, hai chân dang rộng bằng vai. Từ từ gập khuỷu tay để hạ thấp cơ thể xuống rồi lại duỗi 2 tay ra để đẩy cơ thể lên. Thực hiện như vậy kết hợp với việc hít thở đều đặn sẽ giúp bạn đủ sức để chống đẩy được nhiều lần.

– Bài tập cơ bụng dưới

  • Bạn ngồi trên thảm tập, đặt 2 tay xuống thảm và giơ 2 chân lên cao nhưng vẫn duỗi thẳng chân.
  • Từ từ hạ chân xuống, chắp 2 tay về phía trước rồi đẩy người về phía sau và gập bụng. Bạn nên thực hiện động tác này 10 lần mỗi hiệp.

– Động tác squat đầu hàng

Động tác squat là một trong những động tác tập gym giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện đúng động tác này nhé.

  • Đứng thẳng, đưa 2 tay ra phía sau gáy và từ từ hạ người xuống sao cho vuông góc với mặt đất.
  • Chống 1 chân và quỳ 1 chân trong khoảng 10s sau đó đổi lại chân.
  • Trở về tư thế vuông góc với mặt đất sau đó đứng thẳng dậy.

– Đạp xe

Chắc hẳn ai cũng biết đến môn thể thao đạp xe này. Mặc dù khá đơn giản nhưng nó lại mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời đấy. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút để thực hiện bài tập này vậy là bạn đã có thể tiêu hao được 300 – 700 calo rồi. Trong vòng 1 tháng hãy duy trì thói quen đạp xe 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy không chỉ loại bỏ được mỡ đùi mà còn có thể giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu nữa đấy.

4. Kết hợp tập gym với chế độ ăn uống khoa học

Kết hợp ăn uống khoa học với tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với việc chỉ tập luyện. Chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn của mình, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy bất ngờ vì số cân nặng đã giảm được đấy. Với người đang tham khảo tập gym như thế nào để giảm cân, bạn nên thay đổi chế độ ăn 3 bữa thành 5 – 6 bữa/ngày. Cách thay đổi tuy đơn giản nhưng giúp ích rất nhiều cho việc tập gym giảm cân của bạn.

Trong những thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể nên ưu tiên các món salad và bổ sung nước ép trái cây. Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế những thực phẩm không lành mạnh hoặc những thực phẩm chứa nhiều chất béo, tinh bột, chất ngọt, dầu mỡ chẳng hạn như thức ăn nhanh, xúc xích, khoai tây chiên,… Ăn nhiều những thực phẩm như vậy không những không giúp ích cho việc giảm cân mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

5. Hít thở đúng cách

Hít thở đúng cách
Hít thở đúng cách

Hít thở là một trong những yếu tố quan trọng của các bài tập gym. Đó là lý do vì sao chúng ta luôn cần có giáo viên hướng vẫn cho các bài tập. Ngoài việc thực hiện đúng động tác chúng ta còn phải hít thở đúng nhịp nữa.

Chuyên viên vật lý trị liệu tại một phòng tập của New York đã chỉ ra rằng hít thở cực kì quan trọng đối với các bài tập gym. Khi chúng ta hít thở lồng ngực sẽ được giải tỏa áp lực đồng thời cơ thể được thả lỏng. Như vậy bạn sẽ tránh được những chấn thương trong quá trình luyện tập. Vậy nên, đừng bỏ qua cách thức đơn giản này nhé.

6. Đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng

Rất nhiều người lên quyết tâm giảm cân nhưng khi bước vào 1 – 2 buổi tập đầu tiên thì bắt đầu cảm thấy nản chí. Nguyên nhân có thể là do họ quá nóng vội muốn giảm cân nhanh, sau 1 – 2 buổi tập không thấy kết quả liền bỏ cuộc. Nhưng bạn biết đấy, giảm cân là chuyện lâu dài nên chỉ với vài buổi tập đầu sẽ không thể đem lại hiệu quả như bạn mong đợi được.

Một số người do vận động không đúng cách hoặc lâu ngày không vận động nên sau những buổi tập đầu tiên cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Sự mệt mỏi này khiến cho họ không còn ý chí để tập luyện nữa. Chỉ cần bạn thay đổi lại chế độ ăn cũng như cường độ tập luyện thì chắc chắn bạn sẽ loại bỏ được cảm giác mệt mỏi. Thời gian đầu nên tập với cường độ nhẹ, mỗi tuần khoảng 4 – 5 buổi tập. Sau đó bạn tăng dần thời gian và số lượng bài tập trong tuần lên. Khi cơ thể đã quen với cường độ luyện tập thì cảm giác đau nhức sẽ hoàn toàn biết mất.

Vậy là chúng tôi đã chỉ ra cho bạn 6 mẹo tập gym như thế nào để giảm cân rồi. Việc của bạn lúc này chỉ là áp dụng theo những gì mà chúng tôi đã hướng dẫn thôi. Hãy nhớ rằng, muốn giảm cân thì yếu tố quan trọng là sự kiên trì. Bạn có thể rủ thêm những người bạn của mình đi tập cùng để có động lực cố gắng nhé. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm có được một vóc dáng như mong muốn và một cơ thể khỏe mạnh.


Like it? Share with your friends!

82
17 shares, 82 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds