6 bài tập gym nữ giảm mỡ bụng hiệu quả, dễ thực hiện


83
18 CHIA SẺ, 83 points

Sở hữu vòng eo thon gọn là mong ước của đa số phái đẹp. Nhiều bài tập gym nữ giảm mỡ bụng được chị em tìm hiểu rất kỹ để tập luyện với mong muốn vòng eo nhanh chóng gọn lại. Nhưng vì quá vội vàng, nhiều người lại không biết rằng mình đang mắc phải một sai lầm kinh điển khiến cho việc tập gym giảm mỡ bụng thất bại. Bên cạnh đó, bạn còn phải áp dụng những bài tập gym đúng quy cách thì mới mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

Sai lầm kinh điển mà 99% phụ nữ tập gym mắc phải

Đa số chị em đều cho rằng gập bụng chính là phương pháp đẩy lùi mỡ thừa hiệu quả nhất. Nhiều chị em tìm đến phòng tập gym nữ giảm mỡ bụng chỉ tập một bài tập gập bụng duy nhất. Nhiều người gập bụng nhiều đến mức phần eo tím lại, đau mỏi do vùng cơ bụng phải hoạt động quá nhiều. Tuy nhiên có thật gập bụng càng nhiều thì mỡ bụng càng giảm nhiều hay không?

Theo các huấn luyện viên gym cá nhân thì muốn giảm mỡ bụng, chị em không thể tập duy nhất bài tập gập bụng. Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất là phải kết hợp nhiều bài tập với nhau như chống đẩy, squat, deadlift. Các nhóm cơ xung quanh vùng bụng phải được tập luyện liên tục thì mới đẩy nhanh được hiệu quả giảm mỡ bụng.

Chỉ tập 1 bài tập gập bụng sẽ không thể mang để hiệu quả giảm mỡ bụng
Chỉ tập 1 bài tập gập bụng sẽ không thể mang để hiệu quả giảm mỡ bụng

6 bài tập gym nữ giảm mỡ bụng hiệu quả, dễ thực hiện

Khắc phục được sai lầm trong tập gym giảm mỡ bụng. Tiếp theo phái đẹp cần chăm chỉ luyện tập 6 bài tập gym nữ giảm mỡ bụng sau đây để đẩy nhanh mỡ thừa, lấy lại vòng eo thon gọn.

Bài tập dang tay nâng chân

Lấy chân phải làm trụ, đứng thẳng lưng, đầu gối chân phải hơi khuỵu nhẹ. Chân trái nâng gối lên đến khi đùi trái duỗi thẳng. Tay phải áp sát tai giơ thẳng lên cao. Tay trái đặt thẳng xuống dọc thân người.

Căng cứng toàn thân, đổ người về phía trước, chân trái duỗi thẳng ra phía sau, hướng hai tay song song về phía trước mặt. 

Giữ nguyên tư thế, hạ thấp người xuống cho đến khi thân người song song với sàn tập.

Từ từ hạ chân trái xuống, quay trở lại tư thế ban đầu. 

Động tác cần được lặp lại 30 lần.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Bài tập con gấu

Đặt hai tay, hai chân chạm sàn, song song nhau. Căng cứng hoàn toàn phần cơ bụng, nâng cao hông đẩy hai gối nhấc khỏi mặt sàn.

Giữ nguyên tư thế bò về phía trước khoảng 45 giây. Lưu ý phần cơ bụng cần được căng cứng trong suốt quá trình thực hiện động tác.

Bài tập trong tư thế con gấu rất dễ thực hiện
Bài tập trong tư thế con gấu rất dễ thực hiện

Bài tập quỳ gối nhún người

Đứng thẳng người, hai chân khép sát, tay phải đặt lên vai trai, tay trái đặt lên vai phải. Chân phải đưa về sau, từ từ nhún thấp người. Gập đầu gối chân phải xuống mặt sàn cho đến khi đùi trái và cẳng chân phải song song với mặt sàn.

Tiếp tục đưa chân trái về phía sau, từ từ hạ gối không chạm sàn thành tư thế quỳ cả 2 đầu gối, thẳng lưng. Sau đó bước chân phải lên phía trước, nhẹ nhàng đứng thẳng dậy về tư thế ban đầu. 

Lặp lại động tác này với bên chân trái. Bài tập gym nữ giảm mỡ bụng này cả hai bên chân kết hợp động tác 30 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập nhảy thu gối

Động tác khá đơn giản. Người tập chỉ cần dang rộng hai chân bằng vai hoặc hông, hai cánh tay đặt dọc hai bên thân, hai đầu gối hơi khuỵu nhẹ. 

Gập gối, bàn tay chạm vào hai đùi thực hiện động tác bật nhảy mạnh liên tục khoảng 60 giây.

Bài tập nhảy thu gối vừa giúp giảm mỡ bụng vừa giảm mỡ đùi
Bài tập nhảy thu gối vừa giúp giảm mỡ bụng vừa giảm mỡ đùi

Bài tập nâng 1 chân gập bụng

Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng hai chân, hai chân bắt chéo qua nhau. Từ từ nâng thân người lên khỏi mặt sàn bằng hai cùi chỏ tay.

Tiếp tục đẩy thẳng hai tay nâng thân người dậy, nhấc chân phải lên cao hơn so với đầu, duỗi thẳng chân. Lặp lại động tác một lần nữa cho bên chân trái. Số lần thực hiện động tác cho hai bên chân là 30 lần.

Bài tập dang tay nâng chân vừa giảm mỡ bụng vừa giúp đôi chân thon gọn
Bài tập dang tay nâng chân vừa giảm mỡ bụng vừa giúp đôi chân thon gọn

Bài tập Plank nhún hông

Từ từ ngả người chạm sàn, chống hai tay xuống sàn sao cho cánh tay vuông góc với cẳng tay. Tiếp tục đẩy rộng hai chân sang 2 bên cho tới khi rộng hơn phần hông, cơ bụng cần được siết chặt (căng cứng lại).

Trong khi cơ bụng đang căng cứng, nhảy kéo 2 chân lại gần nhau, đẩy phần hông lên cao để phần ngực gần lại phần đùi. Lúc này cơ thể bạn sẽ tạo thành tư thế chữ V ngược. Giữ nguyên tư thế khoảng 4-5 giây thì quay trở lại vị trí ban đầu. 

Động tác được thực hiện liên tục trong vòng 1-2 phút.

Bài tập Plank nhún hông luôn mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng cao
Bài tập Plank nhún hông luôn mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng cao

Tập gym nữ giảm mỡ bụng cần được thực hiện với những bài tập đúng quy cách mới đạt hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần các bạn áp dụng thường xuyên bài tập đã được hướng dẫn trên thì việc giảm mỡ bụng không còn khó khăn gì. Với những thông tin đã được chia sẻ trong bài viết trên, chúc phái đẹp tập luyện thành công, nhanh chóng có được vòng eo thon gọn, cơ thể săn chắc.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ CỦA BẠN!

83
18 CHIA SẺ, 83 points

CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN CHÂN TRỌNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA BẠN

error: Alert: Content is protected !!