Tập thể dục buổi sáng giảm cân


51
609 CHIA SẺ, 51 điểm

Thể dục buổi sáng là một trong những biện pháp giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Bởi trong quá trình tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn giảm được một lượng lớn chất béo. Bên cạnh đó nó cũng giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Vì vậy bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn bài tập thể dục buổi sáng giảm cân hiệu quả, an toàn.

Lý do nên tập thể dục buổi sáng giảm cân 

Thể dục buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả
Thể dục buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả bởi :

  • So với các thời điểm khác trong ngày thì tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.
  • Trong quá trình tập luyện thể dục sẽ giúp sản xuất endorphins một  thuốc giảm đau tự nhiên cho cơ thể nên giúp bạn có một sự khởi đầu tích cực cho một ngày mới.
  • Tập thể dục vào buổi sáng trước khi dùng bữa sáng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.
  • Bên cạnh đó tập thể dục buổi sáng còn giúp bạn có một tinh thần thoải mái, tăng cường trí tuệ giúp làm việc được hiệu quả hơn.

Bài tập thể dục buổi sáng giảm cân hiệu quả, an toàn

Tập thể dục buổi sáng giảm cân là một trong những biện pháp đang được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Dưới đây là một số bài tập cơ bản :

Bài tập chống đẩy giảm mỡ nhanh

Bài tập chống đẩy 
Bài tập chống đẩy

Đây là bài tập khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau :

  • Tư thế chuẩn bị : lưng thẳng, 1 chân co lên, chân còn lại chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai.
  • Bước 1 : hạ thấp thân mình xuống đất đồng thời hít thở sâu vào. Khi khuỷu tay với ngực của bạn tạo thành một góc 90 độ thì dừng lại và giữ khuỷu tay gần với cơ thể.
  • Bước 2 : sử dụng cánh tay đầy mình lên và thở ra. Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 10 – 12 cái.

Bài tập chống đẩy ra sau với ghế 

Để thực hiện bài tập này bạn đặt 1 tay lên mặt phẳng ghế, thân người và chân lên vuông góc với nhau. Từ tư thế này bạn thực hiện hạ tay để cơ thể hạ xuống mức thấp nhất. Dừng 2 – 3 giây rồi sử dụng lực của cánh tay đẩy thân người trở về vị trí ban đầu.

Để bài tập chống đẩy ra phía sau ghế có hiệu quả bạn nên thực hiện 2 – 3 hiệp, mỗi hiệp 15 – 20 lần. Đây là bài tập dành cho những chị em không có nhiều thời gian để tập thể dục.

Bài tập gập bụng giảm cân hiệu quả 

Bai tap gap bung giup ban co vong eo thon gon
Bai tap gap bung giup ban co vong eo thon gon

Với bài tập gập bụng này sẽ giúp bạn có một vòng eo thon gọn vô cùng hấp dẫn. Bài tập này được thực hiện như sau :

  • Tư thế chuẩn bị : 2 tay đưa qua trán, để ở sau gáy.
  • Cách thực hiện : 2 chân duỗi thẳng sao cho thoải mái nhất. Khi bắt đầu tập đẩy cơ thể phía trên từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, chân duỗi thẳng. Sau đó gập người, mặt cúi xuống, 2 tay chạm với 2 chân, chân luôn trong tư thế duỗi thẳng.
  • Thực hiện liên tục 10 – 15 lần.

Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân

Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể. Đặc biệt bài tập này phù hợp với dân văn phòng ngồi nhiều một chỗ. Cách thức thực hiện động tác này như sau :

  • Tư thế chuẩn bị : đứng thẳng , sau đó đưa 1 chân lên trước và giữ nguyên. Sau đó bạn từ từ hạ thấp người xuống hết mức có thể, tuyệt đối không để tay chạm đất. Sau Khi hạ thân người hết mức thì giữ nguyên cơ thể tại vị trí đó trong khoảng 2 – 3 giây sau đó đứng lên bằng chân trụ.
  • Để có thể đạt được hiệu quả một cách tốt nhất bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày. Mỗi lần thực hiện 5-10 lần/1 chân/ 1 hiệp nghỉ 1 phút rồi thực hiện với chân tiếp theo.

Bài tập nhảy dây để giảm cân 

Nhảy dây một trong những biện pháp giúp tiết kiệm thời gian mà giảm cân hiệu quả 
Nhảy dây một trong những biện pháp giúp tiết kiệm thời gian mà giảm cân hiệu quả

Nhảy dây là bài tập giúp tiêu hao nhiều năng lượng và giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. Thực hiện bài tập này đều đặn giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu, phát triển trí óc, giúp giảm béo và tăng cường sức khỏe.

Những lưu ý khi tập thể dục buổi sáng giảm cân 

Cũng như các biện pháp giảm cân khác khi tập thể dục giảm cân bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau :

  • Bạn nên đi khám tổng quát để lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp. Như vậy vừa đảm bảo được sức khoẻ lại có thể giảm cân hiệu quả.
  • Lựa chọn bài tập thể dục phù hợp với thể trạng và độ tuổi của mình.
  • Bạn nên chọn chế độ tập phù hợp với bản thân mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Bạn cần phải uống nhiều nước trước và sau khi tập luyện để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về bài tập thể dục buổi sáng giảm cân hiệu quả, an toàn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích đối với ai quan tâm tới vấn đề này.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

51
609 CHIA SẺ, 51 điểm
error: