Tập yoga có giảm cân không


43
43 điểm

Tập yoga được biết đến là xu hướng thể thao những năm gần đây, bởi yoga phù hợp với tất cả mọi người. Tập yoga không chỉ giúp bạn có sức khỏe dẻo dai mà còn thư giãn đầu óc. Vậy giảm cân thì sao? Liệu tập yoga có giảm cân không đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết giải đáp thắc mắc của bạn ngay!

Tập yoga – Lợi ích vàng cho sức khỏe

Nếu như những hoạt động mạnh như gym, aerobic hay các môn võ thuật giới hạn về lứa tuổi hay giới tính người tập. Thì yoga là môn thể thao phù hợp với tất cả lứa tuổi vận động, tất cả giới tính. Hơn nữa, tập yoga đem lại cho mọi người rất nhiều lợi ích 

Tập yoga có giảm cân không? - Câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm
Tập yoga có giảm cân không? – Câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm

Giúp cơ thể linh hoạt và cải thiện các bệnh xương khớp

Những động tác trong yoga thường là những động tác uốn dẻo, có tác dụng giúp cơ thể bạn trở nên mềm mại, linh hoạt và dẻo dai hơn. Không những thế, tập yoga sẽ cải thiện rất nhiều vấn đề đau nhức vùng vai gáy và vùng lưng của bạn. Khi cơ xương khớp hoạt động đều đặn và đúng mức, dẫn đến sự điều tiết chất nhờn hiệu quả, giúp bạn có một thân hình dẻo dai và đẩy lùi bệnh tật.

Cải thiện sức bền và săn chắc cơ thể nhờ yoga

Một cơ thể khỏe mạnh là cơ thể có sức bền nhất định. Quá trình tập yoga đòi hỏi bạn phải giữ động tác trong thời gian ngắn như bài tập cân bằng cơ thể,.. Do đó, tập yoga có thể cải thiện sức bền của bạn một cách đáng kể.

Những động tác yoga tùy mức độ khó dễ khác nhau ảnh hưởng mức độ tiêu hao năng lượng của bạn. Trong quá trình tập, cơ bắp của bạn hoạt động liên tục và kéo căng, tác động này làm giảm mỡ thừa ở bắp tay, chân rất hiệu quả. 

Những động tác giữ thăng bằng trong yoga giúp bạn cải thiện được sức bền cơ thể
Những động tác giữ thăng bằng trong yoga giúp bạn cải thiện được sức bền cơ thể

Yoga có lợi cho đường hô hấp, giúp bạn điều tiết nhịp thở

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của yoga là điều chỉnh nhịp thở. Ở yoga, mỗi động tác đòi hỏi bạn phải giữ được nhịp thở của mình một cách khác nhau. Nhịp thở tốt, đều là tiền đề cho một hệ hô hấp khỏe mạnh, là yếu tố giúp bạn khỏe khoắn, sảng khoái tinh thần.

Tập yoga có giảm cân không?

Bên cạnh việc cải thiện được sức khỏe bản thân, chắc hẳn bạn vẫn đang băn khoăn liệu tập yoga có giảm cân không? Tập yoga sẽ hỗ trợ bạn giảm cân, tuy nhiên, phải dựa vào yếu tố như thời gian tập luyện, tư thế tập hay tần suất tập luyện và kèm theo chế độ ăn hợp lý.

Thời gian tập yoga

Theo nghiên cứu khoa học và khảo sát thực tế thì thời gian tập yoga tốt nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tối. Tại thời điểm này, mỡ thừa tại cơ bắp của bạn sẽ dễ dàng bị tác động, ngày càng trở nên thon gọn. Vì yoga giảm cân bằng các động tác mềm mại, uyển chuyển nên hãy đảm bảo rằng bạn dành tối thiểu một tiếng trên một ngày để tập luyện. Nếu như thời gian của bạn bị hạn hẹp, hãy chia nhỏ thời gian thành nhiều lần tập trong ngày bạn nhé.

Yoga không thể giúp bạn giảm cân ngay được, giảm cân là một quá trình. Để nhận thấy được sự thay đổi về cân nặng, bạn nên đảm bảo thường xuyên tập trong thời gian tầm 5 – 6 tháng. Vào thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được sự giảm xuống của cân nặng, cơ thể nhẹ nhàng hơn, linh hoạt và dẻo dai hơn.

Tư thế tập yoga

Nếu muốn phát huy đúng tác dụng của yoga thì đòi hỏi động tác của bạn phải chuẩn. Tư thế tập rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe của bạn cũng như giảm cân, hãy nhớ rằng, nếu sai tư thế tập, yoga sẽ phản tác dụng. Do đó, hãy tập từng động tác thật chuẩn và nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Hãy nâng mức độ khó của động tác lên theo từng giai đoạn, điều này làm tim bạn đập mạnh hơn và lượng calo được đốt cháy nhiều, rất hiệu quả cho việc giảm cân.

Tư thế đúng sẽ góp phần giúp bạn thực hiện nhanh câu hỏi “Tập yoga có giảm cân không”
Tư thế đúng sẽ góp phần giúp bạn thực hiện nhanh câu hỏi “Tập yoga có giảm cân không”

Tập yoga kết hợp với chế độ ăn hợp lý

Một chế độ ăn hợp lý rất quan trọng trong quá trình bạn giảm cân. Đừng bao giờ suy nghĩ đến việc nhịn ăn để giảm cân, thay vào đó là một thực đơn khoa học cung cấp đủ năng lượng. Cà rốt, bông cải xanh, cần tây, hay trứng, táo được mọi người sử dụng rất nhiều trong thực đơn ăn kiêng của mình. Song song đó, bạn nên hạn chế nhất tinh bột và đường xấu, những loại đồ ăn nhanh, hoa quả, mứt sấy dẻo là khắc tinh cho quá trình giảm cân của bạn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

43
43 điểm
error: Alert: Content is protected !!