Tên thương hiệu mỹ phẩm hay


Bên cạnh chất lượng của sản phẩm phải đảm bảo thì việc đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm cũng là điều mà bất cứ nhà khởi nghiệp nào cũng quan tâm. Tên thương hiệu mỹ phẩm không chỉ hay mà còn phải độc đáo, ấn tượng, dễ nhớ thì việc truyền thông quảng cáo. Vậy làm thế nào để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay? Mời các bạn tham khảo một số gợi ý sau.

Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

Tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm
Tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm

Có thể nói thương hiệu chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế, việc tạo dựng được một thương hiệu uy tín là điều mà bất cứ nhà quản lý nào cũng đặc biệt quan tâm. Và trong quá trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thì đặt tên cho thương hiệu là bước tiền đề. Vậy việc đặt tên thương hiệu có vai trò như thế nào?

  • Tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm
  • Tên thương hiệu giúp doanh nghiệp của bạn tạo sự khác biệt hóa với đối thủ cạnh tranh.
  • Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối cảm xúc với khách hàng của mình.
  • Đặt tên thương hiệu giúp doanh nghiệp thống nhất và đồng bộ chiến lượng quảng cáo, marketing sản phẩm của mình.

Vậy làm thế nào để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay, mời các bạn tham khảo phần nội dung tiếp theo của bài viết.

Gợi ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay

Dưới đây là một số cách đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn hay, ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Đặt tên thương hiệu theo đối tượng khách hàng

Đây là yếu tố bạn cần quan tâm đầu tiên khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của mình. Nếu mỹ phẩm của bạn chỉ tập trung hướng đến đối tượng khách hàng là nữ giới thì bạn hãy cân nhắc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của mình sao cho thật mềm mại, nữ tính.

Chắc chắn với một cái tên đáp ứng được tiêu chí này sẽ khiến bất cứ khách hàng nào cũng cảm thấy thân thiện, thiện cảm. Một số tên thương hiệu mỹ phẩm nữ tính mà các bạn có thể tham khảo đang rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay như: Mộc Trà, Hương Thảo, Xanh Natural, Linh Anh Natural,…

Không biết chất lượng của các thương hiệu mỹ phẩm này như thế nào nhưng thành công đã nhanh chóng đến với họ ở chiến lược xây dựng thương hiệu và đặc biệt là tên thương hiệu của mình.

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc – lạ

Độc và lạ cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi muốn đặt một cái tên thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng, khó quên cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, cách này khá nguy hiểm nếu như tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn có phát âm gần giống một thương hiệu nào đó trên thị trường. 

Việc đặt tên thương hiệu độc, lạ không cần phải có bất cứ một quy tắc nào cả, chỉ cần khi đọc tới lần thứ 2 khách hàng cũng khó có thể quên.

Một số tên thương hiệu mỹ phẩm độc, lạ đang rất nổi tiếng trên thị trường chúng ta có thể kể đến như: Ohui, M.O.I, LaNa, 3CE…

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm thể hiện đẳng cấp

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm thể hiện đẳng cấp
Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm thể hiện đẳng cấp

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm làm sao để thể hiện được đẳng cấp sản phẩm của mình đó là điều mà rất nhiều nhà quản lý quan tâm. Một cái tên chỉ cần đọc lên là đã thấy được sự quý phái, đẳng cấp chính là thành công trong việc đặt tên thương hiệu của các nhãn hàng.

Thường khi đặt tên thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu cho mỹ phẩm người ta thường sử dụng tiếng anh nhằm giúp cho sản phẩm đẳng cấp hơn, sang trọng hơn. 

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo câu chuyện

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay theo câu chuyện
Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay theo câu chuyện

Nếu như sự hình thành thương hiệu mỹ phẩm của bạn ẩn chứa một câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó thì đừng bỏ qua yếu tố này khi đặt tên thương hiệu. Bạn hãy tưởng tượng nếu như câu chuyện về thương hiệu của mình ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc khi được chia sẻ rộng rãi thì sức hút của nó sẽ lớn biết chừng nào. Và chính câu chuyện đó là đòn bẩy để tăng giá trị thương hiệu của bạn.

Một thương hiệu mỹ phẩm thành công trong việc đặt tên theo câu chuyện thương hiệu đó chính là Ponds một thương hiệu mỹ phẩm của Unilever. thương hiệu này luôn mang đến cho khách hàng những câu chuyện hay, ý nghĩa về vẻ đẹp của người phụ nữ. Bởi đằng sau thương hiệu này là cả một câu chuyện về sản phẩm, con người mà không phải thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nào cũng có.

Đặt tên thương hiệu theo phong thủy

Nghe có vẻ hơi trừu tượng nhưng các bạn đừng quên khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm cần chú ý tới yếu tố phong thủy. Nếu như bạn là người quan tâm tới phong thủy, sự may mắn mà yếu tố phong thủy mang lại cho con người thì có thể cân nhắc cách đặt tên này. Bạn có thể sắp xếp các chữ cái trong tên thương hiệu mỹ phẩm của mình sao cho hợp phong thủy.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã gợi ý cho các bạn một số cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1035
135 CHIA SẺ, 1035 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: