Bài tập thể dục buổi sáng giảm cân


9 CHIA SẺ

Tập thể dục buổi sáng là thời điểm lý tưởng để đốt cháy calo, giúp đánh tan mỡ thừa trong cơ thể để bạn sở hữu body đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian và tài chính để đến phòng tập gym hay phòng tập yoga. Vậy thì hãy tham khảo những bài tập thể dục buổi sáng giảm cân đơn giản dưới đây nhé!

Chống đẩy để tập tay và ngực

Bài tập chống đẩy khá đơn giản và không cần phải quá nhiều dụng cụ. Ưu điểm của bài tập này là làm săn chắc toàn thân đặc biệt là tay, bụng và ngực.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Để thực hiện bài tập này thì hai bàn tay bạn đặt rộng hơn vai kết hợp với chống đẩy dốc lên và chống đẩy dốc xuống. 

Đầu tiên bạn hạ thân người xuống cho tới khi ngực gần chạm sàn, sau đó đẩy ngược lại vị trí ban đầu. Mỗi buổi sáng bạn có thể tập động tác này từ 5 đến 10 lần. Để đạt được kết quả tốt nhất thì bạn nên giữ đúng tư thế là xương sống, mông phải thằng hàng.

Ưu điểm của bài tập này là làm săn chắc toàn thân đặc biệt là tay, bụng và ngực
Ưu điểm của bài tập này là làm săn chắc toàn thân đặc biệt là tay, bụng và ngực

Tập gập bụng giúp bạn sở hữu vòng eo lý tưởng

Gập bụng vẫn là một trong những cách phát triển cho cơ bụng tốt nhất, giúp bạn có được vòng eo lý tưởng. Để thực hiện bài tập này thì bạn nằm ngửa với tư thế đầu gối cong và hai bàn chân áp sát mặt sàn. 

Sau đó dùng tay giữ cố định cổ sau gáy và tiến hành nâng vai cách mặt sàn khoảng 17-20 cm. Bạn nên giữ yên  2 đến 3 giây sau đó trở lại tư thế ban đầu. Cố gắng tập từ 2 đến 3 lần, mỗi lần 8-12 nhịp.

Tập thể dục buổi sáng giảm cân với bài tập squat

Tập squat tác động vào toàn thân đặc biệt là bụng và thân trên. Ưu điểm của động tác đó là làm săn chắc mông, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh và độ dẻo dai.. 

Để thực hiện bài tập này thì không có gì quá phức tạp. Đầu tiên, bạn đứng với hai chân dang rộng ngang hông, lưng thẳng, siết chặt cơ bụng và ngẩng cao đầu.

Sau đó bạn chống hai tay lên hông hoặc có thể duỗi thẳng trước mặt. Bạn nên lựa chọn tư thế mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Tiếp theo bạn dần dần hạ thấp người theo tự thế ngồi xổm . Khi đùi song song với sàn thì dừng lại và nâng người trở về vị trí ban đầu.

Nếu bạn muốn động tác đạt được hiệu quả tối ưu thì phải luôn giữ lưng thẳng hàng với gót chân, đầu gối nằm thẳng trên ngón chân. Khi tập hạn chế nghiêng người về phía trước. Bạn nên tập động tác này 2 lần, mỗi lần 10 nhịp.

Tập squat làm săn chắc mông, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh và độ dẻo dai
Tập squat làm săn chắc mông, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh và độ dẻo dai

Bài tập plank

Bài tập này được biết đến là tốt cho các cơ bộ trung tâm. Khi tập động tác này thì bạn dồn trọng lượng cơ thể trên hai cẳng tay, hạn chế gập người.

Điểm quan trọng là bạn nên duỗi thẳng xương sống và cơ mông trong khoảng 1 phút. Nếu muốn đạt hiệu quả về bài tập này thì bạn nên tập từ 1 đến 3 lần.

Khi tập động tác này thì bạn dồn trọng lượng cơ thể trên hai cẳng tay, hạn chế gập người
Khi tập động tác này thì bạn dồn trọng lượng cơ thể trên hai cẳng tay, hạn chế gập người

Tập thể dục buổi sáng giảm cân với bài tập cây nến

Bài tập cây nến được biết đến giúp cải thiện máu lưu thông tới nào. Thường xuyên thực hiện bài tập này sẽ giúp cải thiện được trí nhớ, điều hòa nhịp thở ổn định hơn. Đặc biệt với những ai muốn giảm cân thì bạn tập này rất cần thiết.

Để thực hiện bài tập này thì bạn nằm ngửa lưng trên thảm, hai bàn tay đặt lên áo, bắp tay thì đặt xuống sàn để lấy điểm tựa cho cơ thể. Tiếp theo bạn duỗi thẳng chân hướng lên trần nhà. Bạn tập động tác này khoảng 4 đến 5 lần.

Thường xuyên thực hiện bài tập này sẽ giúp cải thiện được trí nhớ, điều hòa nhịp thở ổn định hơn
Thường xuyên thực hiện bài tập này sẽ giúp cải thiện được trí nhớ, điều hòa nhịp thở ổn định hơn

Bài tập nhảy dây để giảm cân toàn thân

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng nếu bạn nhảy dây liên tục trong 10 phút thì sẽ tương đương với nhảy khiêu vũ thể thao 20 phút, chạy chậm 30 phút. Vì vậy, với bài tập nhảy dây bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian nhưng có thể tiêu hao năng lượng lớn hơn.

Nhảy dây mang lại rất nhiều lợi ích như thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim, thúc đẩy quá trình dậy thì của thanh thiếu niên, đặc biệt là giảm cân vô cùng hiệu quả. Để đạt được hiệu quả thì mỗi buổi sáng bạn tập trong vòng 10 đến 15 phút.

Bài tập nhảy dây để giảm cân toàn thân
Bài tập nhảy dây để giảm cân toàn thân

Có rất nhiều bài tập thể dục buổi sáng giảm cân. Để có thể có kết quả tốt nhất thì bạn nên tập luyện thường xuyên, tập đúng tư thế mới có thể mang lại kết quả tốt nhất. Trong quá trình tập luyện không nên quá vội vàng và chẳng theo một quy luật nào. Ngoài ra nên kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Bắt đầu buổi sáng với bài tập lắc vòng

Lắc vòng
Lắc vòng

Nếu bạn đang muốn tập trung giảm vòng 2 thì bắt đầu buổi sáng với việc lắc vòng sẽ rất có lợi. Nó vừa giúp bạn giảm cân lại vừa giúp vòng 2 trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Buổi sáng cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để lắc vòng vì nó sẽ giúp đốt cháy  mỡ thừa nhanh nhất. Khi bạn lắc vòng, lực ma sát của chiếc vòng sẽ tác động trực tiếp lên vùng eo, bụng nên có thể loại bỏ được mỡ thừa nhanh chóng.

Thể dục buổi sáng giảm cân nhờ chạy bộ

Chạy bộ
Chạy bộ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn chạy bộ 40 phút, bạn sẽ tiêu hao được 400 calo. Buổi sáng từ 5 – 6 giờ chính là thời điểm thích hợp để bạn chạy bộ và hít thở không khí trong lành. Thời gian chạy mỗi buổi nên từ 30 – 45 phút.

Khi chạy bạn nên chạy các bước nhỏ, dồn trọng tâm về phía trước để tạo thế và lực chạy. Có như vậy mới đạt hiệu quả giảm cân.

Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý là khi bạn chạy bộ với cường độ cao, hoocmon kích thích thèm ăn có thể tăng cao và khiến bạn nhanh đói.

Nếu muốn chạy bộ để giảm cân thì bạn cần kiểm soát được khẩu phần ăn hàng ngày của mình sao cho lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo đã tiêu hao.

Đứng lên ngồi xuống bằng một chân

Đứng lên ngồi xuống bằng một chân
Đứng lên ngồi xuống bằng một chân

Nếu bạn đang tìm đến một bài tập giúp giảm cân siêu tốc, đặc biệt là giảm số đo vòng 3 thì hãy đến ngay với bài tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân này. Bài tập giúp bạn cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể, đồng thời gia tăng sức mạnh cơ đùi.

Để thực hiện bài tập này bạn cần đứng thẳng, đưa một chân về phía trước và giữ nguyên. Bạn từ từ hạ thấp cơ thể xuống hết mức có thể. Ban đầu hai cánh tay duỗi thẳng, khi hạ thấp cơ thể thì đưa hai cánh tay lên song song với sàn. Giữ tư thế này trong khoảng 2 – 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu và đổi chân. Thực hiện mỗi bên chân 5 – 10 lần.

Bài tập Bicycle Crunch

Bài tập Bicycle Crunch
Bài tập Bicycle Crunch

Các động tác trong bài tập Bicycle Crunch tác động trực tiếp vào cơ liên sườn nên giúp bạn cải thiện sức bền của cơ bụng đồng thời cải thiện và làm săn chắc cơ toàn thân. Cách thực hiện bài tập này khá đơn giản:

  • Bạn nằm ngừa lưng trên sàn hoặc trên thảm tập. Hai bàn tay đặt ở phía sau gáy.
  • Co gối chân trái lên đồng thời vặn người về bên trái sao cho cùi chỏ tay phải chạm vào đầu gối chân trái.
  • Trở về tư thế ban đầu vào đổi bên.

Bài tập xoay người

Bài tập xoay người
Bài tập xoay người

Nếu buổi sáng của bạn quá gấp gáp thì bài tập xoay người đơn giản này cũng đủ để giúp bạn giảm cân đồng thời giúp thư giãn cánh tay và vai.

Bài tập này rất dễ để bạn thực hiện. Bạn chỉ cần đứng thẳng 1 chỗ và tưởng tượng mình là một cái trụ sau đó xoay phần thân trên sang trái rồi lại sang phải.

Lần lượt làm như vậy với tốc độ tăng dần. Bạn lưu ý là chỉ xoay phần thân trên chứ không di chuyển vị trí đứng nhé.

Thời gian thực hiện bài tập này tùy thuộc vào mỗi người. Bạn có thể tập đến khi nào bạn cảm thấy thoải mái nhưng hãy lưu ý hít thở đều đặn khi tập.

Thể dục buổi sáng giảm cân với bài tập giữ thăng bằng

Bài tập giữ thăng bằng
Bài tập giữ thăng bằng

Thực hiện bài tập này vào mỗi buổi sáng sẽ giúp lưu thông máu ở chân tốt hơn và giúp bạn cải thiện được sự nhanh nhẹn cũng như khả năng giữ thăng bằng. Và tất nhiên đây cũng là một trong những bài tập giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Để thực hiện bài tập này bạn cần đứng thẳng trên sàn bằng 1 chân, chân còn lại co lên cho tới khi đùi song song với sàn. Đưa 1 tay lên cao còn một tay duỗi thẳng, xòe 5 ngón tay và thả lỏng.

Mắt nhắm lại, giữ cho cơ thể mình ở trạng thái cân bằng càng lâu càng tốt, tối thiểu là 10 giây sau đó trở về tư thế ban đầu đứng thẳng với 2 chân. Thực hiện bài tập này 3 – 5 lần sau đó đổi chân và đổi tay.

Bài tập cuộn người

Bài tập cuộn người
Bài tập cuộn người

Thể dục buổi sáng không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe. Với bài tập cuộn người này cũng vậy, nó giúp bạn giảm được căng thẳng, mệt mỏi đồng thời giúp cải thiện dòng máu lưu thông qua tủy sống và tăng cường sức mạnh cột sống. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình như vừa được tiếp thêm năng lượng cho một ngày mới.

Với bài tập này bạn cần nằm ngửa trên sàn nhà, co hai đầu gối lên đồng thời nâng đầu lên để hai tay có thể nắm lấy mũi chân. Dồn toàn bộ trọng lượng của cơ thể vào lưng và hít thở đều đặn. Lặp đi lặp lại động tác này ít nhất 12 lần.

Bài tập lắc lư

Bài tập lắc lư
Bài tập lắc lư

Nghe tên bài tập này thật thú vị phải không nào. Với bài tập này bạn sẽ được thư giãn cột sống và xương vai.

Đầu tiên bạn nằm ngửa người trên sàn, đưa hai cánh tay lên ôm hai bên vai. Dùng lực nâng phần thân trên lên rồi lại từ từ hạ xuống nhưng không để đầu chạm sàn. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 12 lần.

Tập Zumba bao lâu thì giảm cân

Trên đây chỉ là các bài tập thể dục buổi sáng giảm cân cơ bản tại nhà mà các bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể mang đến những bài tập bổ ích để có một cơ thể rắn chắc và khỏe mạnh.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

9 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: