Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ


147
592 CHIA SẺ, 147 điểm

Tập gym là cách mà nhiều người lựa chọn để giữ được thân hình cân đối, gọn gàng. Có người tập gym với mong muốn giảm cân, có người lại tập gym với mong muốn tăng cân, tăng cơ. Và để việc tập gym trở nên hiệu quả hơn thì bạn cần phải có một thực đơn phù hợp. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất.

1. Nguyên tắc trong chế độ ăn của người tập gym

Trước khi tham khảo thực đơn cho người tập gym giảm mỡ bạn nên nắm được nguyên tắc trong chế độ ăn của người tập gym để hiểu một bữa ăn cần phải có những dưỡng chất như thế nào.

– Bạn cần nạp đủ protein

Nạp đủ protein cho cơ thể
Nạp đủ protein cho cơ thể

Protein là một dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể, chính vì vậy dù đang muốn giảm mỡ bạn vẫn cần phải nạp đủ protein mà cơ thể cần. Tùy vào thể trạng cũng như mức độ luyện tập của từng người mà lượng protein cần nạp là khác nhau. Có thể là từ 1,5 – 3g protein/kg thể trọng. Những thực phẩm giàu protein mà bạn có thể sử dụng hàng ngày là yến mạch, bông cải xanh, sữa, trứng, các loại thịt,…

– Bạn cần nạp carb

Nhiều người khi giảm cân thường cắt giảm toàn bộ carb nhưng trên thực tế nếu bạn tập gym để giảm mỡ bạn vẫn cần phải nạp carb cho cơ thể. Nếu nói carb là nguyên nhân khiến bạn tăng cân thì thật oan cho những thực phẩm giàu carb. Lý do bạn tăng cân là do chế độ ăn uống, vận động chưa hợp lý chứ không phải do thực phẩm giàu carb.

Tập gym khiến bạn mất khá nhiều calo, nếu không nạp carb cơ thể sẽ không đủ sức để thực hiện trọn vẹn bài tập. Bổ sung một chút carb từ các thực phẩm như cơm, gạo lứt, bánh mì, yến mạch, ngũ cốc, khoai lang, trái cây,… sẽ giúp ích cho quá trình giảm mỡ của bạn.

– Không bỏ quên chất béo

Nhiều người có thể cảm thấy khó hiểu về điều này. Nhưng nếu bạn tìm hiểu, bạn sẽ biết rằng chất béo giúp bạn giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, không phải loại chất béo nào cũng nên nạp vào. Bạn cần lựa chọn loại chất béo phù hợp và tốt cho cơ thể như omega 3. Những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo thì lại phải tránh xa bởi chúng không hề tốt cho cơ thể của bạn. Những thức ăn giàu chất béo bạn có thể sử dụng là cá hồi, bơ đậu phộng, hạt hạnh nhân, hạt chia, dầu hạt cải, omega 3, dầu oliu,…

– Nạp đủ lượng vitamin

Nạp đủ vitamin cho cơ thể
Nạp đủ vitamin cho cơ thể

Trong thực đơn cho người tập gym giảm mỡ không thể thiếu được thực phẩm giàu vitamin. Nếu bạn nạp đủ vitamin cho cơ thể thì cơ thể cũng sẽ tiếp nhận được đủ 3 loại dưỡng chất trên. Cũng giống như việc nếu cơ thể muốn nạp đủ canxi thì bạn phải nạp đủ vitamin D3 cho cơ thể mình. Trong trường hợp bạn dùng thêm trà giảm cân thì hiệu quả cũng sẽ tăng lên đáng kể.

– Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ

Nếu bạn chia 3 bữa ăn chính ra thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày thì cơ thể sẽ hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn. Đồng thời, hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn nên tăng hiệu quả giảm cân.

– Không được để cơ thể bị thiếu nước

Khi tập gym cơ thể bị mất nhiều nước vì vậy bạn cần phải bù nước cho cơ thể nhiều hơn. Nước cực kì quan trọng đối với cơ thể vậy nên nếu thiếu nước thì chất béo rất khó được giải phóng, việc giảm cân cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

– Có bữa ăn nhẹ trước khi ngủ

Ăn nhẹ với các thực phẩm như hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

2. Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ

Dưới đây là một vài thực đơn để bạn tham khảo:

– Thực đơn 1

Thực đơn giảm cân
Thực đơn giảm cân

Bữa sáng ăn sinh tố chuối. Để làm sinh tố chuối bạn cần 2 quả chuối, 2 hộp sữa chua không đường.

Bữa trưa ăn salad đậu đũa với cà chua. Cách làm như sau, bạn trộn đều 100gr đậu đũa, 50gr cà chua, 50gr hành tây cùng với giấm táo, tiêu, muối, dầu oliu.

Bữa tối ăn miến gà và 1 quả táo.

– Thực đơn 2

Bữa sáng ăn một quả xoài và một hộp sữa chua không đường.

Bữa trưa ăn salad rau củ, nguyên liệu cần có rau mầm, cà rốt, trứng, dầu mè, đường, tỏi, giấm.

Bữa tối ăn bò bít tết.

– Thực đơn 3

Bữa sáng ăn cháo yến mạch.

Bữa trưa ăn salad bắp gà.

Bữa tối ăn salad cải thảo và cà chua cùng với cá hồi, sữa chua trái cây.

– Thực đơn 4

Trứng chiên phô mai
Trứng chiên phô mai

Bữa sáng ăn trứng chiên phô mai.

Bữa trưa ăn salad đậu cô ve. Bữa phụ ăn một cốc sinh tố xoài.

Bữa tối ăn gà nướng rau quả.

– Thực đơn 5

Bữa sáng ăn trứng chiến súp lơ.

Bữa trưa ăn gà xé phay.

Bữa tối ăn cá hồi sốt xì dầu.

– Thực đơn 6

Bữa sáng ăn sinh tố xoài.

Bữa trưa ăn salad bơ, cá hồi. Bữa phụ ăn 1 hộp sữa chua và 1 quả chuối.

Bữa tối ăn dưa chuột cuộn thịt.

– Thực đơn 7

Bữa sáng ăn trứng chần măng tây.

Bữa trưa ăn cơm gạo lứt salad và bò cuốn lá lốt áp chảo.

Bữa tối ăn thịt viên áp chảo.

Trên đây là thực đơn cho người tập gym giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy cố gắng áp dụng thực đơn này một cách đầy đủ để việc giảm mỡ được hiệu quả nhất. Hy vọng rằng trong thời gian ngắn tới đây chúng tôi sẽ nhận được tin vui từ bạn rằng bạn đã loại bỏ được lượng mỡ thừa đúng như ý muốn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

147
592 CHIA SẺ, 147 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!