Thực đơn eat clean giảm mỡ bụng


Chế độ ăn eat clean có thể hiểu đơn giản là ăn sạch và ăn ở dạng nguyên nguyên sơ nhất của thực phẩm. Nghe thì có vẻ đơn giản vậy, nhưng để có một thực đơn eat clean giảm mỡ hiệu quả đòi hỏi rất nhiều yếu tố.

Trước tiên thực phẩm phải phong phú, đa dạng và có nguồn gốc rõ ràng, sau đó được chế biến theo cách riêng. Cụ thể, thực đơn này như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chế độ ăn eat clean là gì? Những điều cần biết khi ăn eat clean

Eat clean - Chế độ ăn kiêng giảm mỡ khoa học được nhiều nước phương Tây áp dụng.
Eat clean – Chế độ ăn kiêng giảm mỡ khoa học được nhiều nước phương Tây áp dụng.

Eat clean thường dễ khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là một chế độ ăn khá đơn giản bởi dịch ra đúng nghĩa của hai từ này đó là ăn sạch.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nhưng không? trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của nhiều người chế độ ăn này đòi hỏi sự khắt khe cao về thực phẩm. 

Khi áp dụng chế độ này bạn sẽ phải ăn những món ăn ở dạng nguyên thủy nhất gần giống với thực phẩm tự nhiên lúc ban đầu. Chúng thường không được qua chế biến cầu kỳ và tẩm ướp gia vị.

Khi áp dụng bất cứ một chế độ ăn kiêng nào, bạn cũng cần phải nắm rõ kiến thức về chế độ ăn đó. Đối với eat clean cũng vậy, hãy lưu ý một vài điều sau để có thể giảm mỡ an toàn và hiệu quả.

  • Ưu tiên những thực phẩm tươi, sạch và có nguồn gốc rõ ràng như: Rau củ quả, sữa, các loại ngũ cốc giàu vitamin như đỗ, yến mạch. Hay các loại hải sản, thịt bò, và thịt gà tươi sống.
  • Hạn chế tối đa thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn.
  • Hạn chế tối đa thực phẩm chứa nhiều đường như sữa đặc, bánh kẹo, chè, thực phẩm chứa nhiều chất béo và muối như thịt mỡ, bơ, thịt nguội, …
  • Cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể trong mỗi bữa ăn.
  • Có thể chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày để giảm bớt tình trạng đói.
  • Thay vì uống nước ngọt và cà phê bạn hãy cung cấp nước lọc cho cơ thể.

Những thực đơn eat clean giảm mỡ trong 1 tuần 

Một vài gợi ý dưới đây, sẽ giúp các bạn làm phong phú thêm thực đơn eat clean giảm cân, tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chỉ trong 1 tuần áp dụng.

Thực đơn thứ nhất

Thực đơn eat clean giảm mỡ hiệu quả trong 1 tuần
Thực đơn eat clean giảm mỡ hiệu quả trong 1 tuần

Thực đơn này bao gồm các thực phẩm chính là: Khoai lang luộc, thịt bắp bò, đỗ luộc. Khoai lang làm nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ và nhiều loại vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác lo lâu.

Thịt bò cung cấp đầy đủ protein cần thiết cho cơ thể để hoạt động cả ngày dài liên tục. Đây thực sự là một bữa sáng lý tưởng cho những ai muốn giảm mỡ nhanh chóng.

Thực đơn eat clean giảm mỡ thứ 2

Thực đơn eat clean đầy đủ năng lượng nhưng giảm mỡ hiệu quả
Thực đơn eat clean đầy đủ năng lượng nhưng giảm mỡ hiệu quả

Thực đơn eat clean thứ 2 sẽ bao gồm cơm gạo lứt, măng tây luộc, ức gà áp chảo. Với thực đơn này tạo cảm giác ngon miệng, cung cấp đầy đủ năng lượng.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất, giải tỏa năng lượng làm hạn chế việc tích tụ chất béo dư thừa trong cơ thể.

Thực đơn eat clean thứ 3

Thực đơn giảm mỡ bụng mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng.
Thực đơn giảm mỡ bụng mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Thực đơn giảm mỡ với chế độ eat clean thứ ba mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn bao gồm: Cơm gạo lứt, chả cá, đậu phụ,củ cải luộc.

Đây là một lựa chọn thích hợp cho những ai hay gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Bạn có thể tùy chọn chả cá mà mình yêu thích như chả cá thác lác, chả cá basa,… 

Thực đơn eat clean thứ 4

Thực đơn eat clean giảm mỡ hiệu quả.
Thực đơn eat clean giảm mỡ hiệu quả.

Ngày thứ 4 bạn có thể thay đổi thực đơn eat clean của mình bằng món ức gà luộc xé phay, súp lơ xanh luộc và ngô luộc.

Hàm lượng đạm và chất xơ dồi dào trong thực đơn này giúp bạn có đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Đảm bảo với thực đơn này bạn sẽ ăn ngon miệng mà không lo bị béo.

Thực đơn eat clean thứ 5 

Cá tươi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn eat clean.
Cá tươi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn eat clean.

Cơm gạo lứt, cá hấp, rau cải luộc là các món ăn bạn có thể áp dụng trong thực đơn eat clean thứ 5. Khi thực hiện chế độ ăn eat clean này bạn nên cố gắng bổ sung các loại thủy sản thường xuyên hơn. Cá sẽ cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể đồng thời ít gây tích tụ mỡ thừa.

Thực đơn số 6

Thực đơn gồm cơm gạo trắng + thịt luộc + ngô luộc + củ cải luộc giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng
Thực đơn gồm cơm gạo trắng + thịt luộc + ngô luộc + củ cải luộc giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Thực đơn này mang đúng nghĩa eat clean bởi toàn món luộc, không có gia vị, gần giống với thực phẩm ở dạng nguyên thủy nhất. Hãy bổ sung thực đơn này thường xuyên nếu bạn muốn có một vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh nhé.

Thực đơn số 7

Bổ sung cá hồi đẻ cung cấp lượng chất béo tốt cho sức khỏe
Bổ sung cá hồi đẻ cung cấp lượng chất béo tốt cho sức khỏe

Cơm gạo lứt, cá hồi áp chảo, mướp nhật luộc là một thực đơn eat clean thơm ngon và bổ dưỡng. Cá hồi cung cấp nguồn chất béo có lợi cho sức khỏe mà không gây béo phì.

Trên đây là một vài thực đơn eat clean giảm mỡ mà bạn có thể bổ sung thêm cho mình để bữa ăn kiêng không bị nhàm chán.

Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ

Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc giúp bạn hiểu hơn về chế độ ăn kiêng eat clean này để có thể lên kế hoạch giảm mỡ thành công.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: