Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần


Đối với nhiều người giảm 10kg trong 1 tháng đã là điều vô cùng khó khăn. Vậy bạn có tin chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân 10kg trong 1 tuần hay không? Nếu bạn vẫn còn nghi ngại, hãy theo dõi thực đơn mà chúng tôi gợi ý dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên nếu áp dụng theo đấy.

1. Thực đơn giảm cân 10kg trong 1 tuần

Dưới đây là thực đơn cho từng ngày trong tuần mà bạn có thể áp dụng.

– Ngày đầu tiên: hoa quả và nước

Hoa quả và nước
Hoa quả và nước

Chắc hẳn bạn cũng biết nếu chúng ta nạp nhiều năng lượng mà không vận động để tiêu hao thì sẽ rất dễ bị béo. Vậy nên ăn kiêng là phương pháp giảm cân hữu hiệu nhất.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nhưng ăn kiêng cũng cần khoa học để tránh cho cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi. Ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng 7 ngày, bạn nên ăn hoa quả và uống nhiều nước.

Những loại hoa quả bạn có thể ăn là đào, dưa vàng, dâu tây, dưa hấu, táo xanh,… Trong các loại quả này có chứa khoáng chất và vitamin, chúng giúp bạn no lâu và không còn cảm giác đói. Ngoài ra, hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhé.

– Ngày thứ 2: rau củ và nước

rau củ và nước
rau củ và nước

Sang ngày thứ hai của thực đơn giảm cân 10kg trong 1 tuần bạn thay hoa quả bằng rau củ. Với rau củ, bạn có thể chế biến bằng bất cứ cách nào mà bạn cảm thấy thích nhất.

Có thể ăn sống, hấp hoặc luộc tùy ý. Nhưng bạn nên nhớ dù chế biến theo cách nào thì cũng không nêm nếm bất cứ loại gia vị nào nhé. Muối cũng không.

Bên cạnh đó, bạn vẫn tiếp tục uống đủ 2 lít nước như ngày đầu tiên. Hoặc bạn cũng có thể uống hơn nếu cảm thấy cần thiết.

– Ngày thứ 3: hoa quả và rau củ

hoa quả và rau củ
hoa quả và rau củ

Sang ngày thứ 3, hãy kết hợp cả hoa quả và rau củ cho bữa ăn của bạn. Chắc chắn chúng sẽ khiến bạn bớt nhàm chán hơn so với việc chỉ ăn nguyên rau hoặc ăn nguyên hoa quả đấy. Không nhất thiết phải đợi tới bữa ăn, bạn có thể ăn bất cứ lúc nào mà bạn cảm thấy đói.

Trong 3 ngày này, có 2 loại củ quả mà bạn tuyệt đối không được ăn là chuối và khoai tây. Trong ngày thứ 3 này, nước vẫn là thứ không thể thiếu. Vì vậy bạn nhớ uống đủ nước nhé.

– Ngày thứ 4: sữa và chuối

sữa và chuối
sữa và chuối

Đến ngày thứ 4 này bạn có thể ăn chuối được rồi. Kết hợp chuối và sữa không đường trong ngày thứ 4 sẽ giúp bạn giảm cân 10kg trong 1 tuần. Hãy ăn ít nhất 8 quả chuối cùng với uống 3-4 ly sữa trong ngày này. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm nước nếu như cảm thấy khát.

Ngoài sữa, chuối và nước thì trong ngày thứ 4 bạn không nạp thêm bất cứ thực phẩm nào khác nhé.

– Ngày thứ 5: cơm và cà chua

cơm và cà chua
cơm và cà chua

Với những ai đã quen với chế độ ăn tinh bột thì hãy cố gắng vượt qua 4 ngày đầu nhé. Ngày thứ 5 này bạn đã được ăn cơm rồi.

Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên ăn 1 bát cơm nhỏ vào bữa trưa. Ngoài cơm ra thì trong ngày này bạn chỉ được ăn cà chua thôi nhé. Hãy ăn ít nhất 6 quả cà chua.

Cơ thể nạp nhiều cà chua sẽ sản sinh nhiều acid uric nên trong ngày này bạn hãy uống nhiều nước hơn những ngày trước nhé.

– Ngày thứ 6: cơm và rau củ

cơm và rau củ
cơm và rau củ

Một bát cơm vào bữa trưa sẽ giúp bạn có năng lượng để làm việc. Trong ngày, bạn ăn rau củ như ngày thứ 2. Nhớ là vẫn không nêm gia vị, không cho dầu ăn thì mới có thể giảm cân 10kg trong 1 tuần nhé. Ngoài ra, bạn vẫn uống đủ 2 lít để cơ thể không bị mất nước.

– Ngày thứ 7: cơm, hoa quả và rau củ

cơm, hoa quả và rau củ
cơm, hoa quả và rau củ

Bạn đã thấy cơ thể của mình nhẹ nhàng hơn chút nào chưa? Bạn vẫn tiếp tục dùng 1 bát cơm vào bữa trưa. Bữa còn lại hoặc lúc đói hãy ăn hoa quả hoặc rau củ. Một cốc nước ép hoa quả nguyên chất cũng là lựa chọn không tồi cho những ai đang theo thực đơn giảm cân này.

2. Các chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến khác

Bên cạnh thực đơn giảm cân 10kg trong 1 tuần như trên, bạn cũng có thể áp dụng các chế độ ăn kiêng khác. Đây là những chế độ ăn khoa học, có thực đơn phong phú và được các chuyên gia khuyên nên áp dụng.

– Chế độ ăn Eat Clean giảm cân trong 7 ngày

Với chế độ ăn này bạn không cần phải chế biến cầu kỳ. Thức ăn đảm bảo giữ được sự tươi ngon, bổ dưỡng và chủ yếu là hấp, luộc, áp chảo hoặc salad.

  • Ngày 1: bữa sáng ăn sinh tố chuối, bữa trưa ăn salad và đậu hũ, bữa tối ăn miến trộn gà.
  • Ngày 2: bữa sáng ăn sữa chua trái cây, bữa trưa ăn trứng luộc và salad rau củ, bữa tối ăn thịt nướng kèm rau củ luộc.
  • Ngày 3: bữa sáng ăn cháo yến mạch, salad đậu cho bữa trưa và cà chua trộn rau củ cho bữa tối.
  • Ngày 4: buổi sáng ăn trứng rán phô mai, bữa trưa ăn salad đậu cô ve và bữa tối ăn gà nướng rau củ.
  • Ngày 5: bữa sáng ăn trứng gà chiên, bữa trưa ăn gà luộc còn bữa tối ăn cá hồi hấp.
  • Ngày 6: bữa sáng ăn sinh tố dâu tây, bữa trưa ăn salad cá hồi, bữa tối ăn dưa chuột cuột thịt.
  • Ngày 7: bữa sáng ăn trứng rán măng tây, bữa trưa ăn súp lơ xào bò và bữa tối ăn thịt viên và rau luộc.

– Chế độ ăn Low Carbohydrate

Chế độ ăn Low Carbohydrate
Chế độ ăn Low Carbohydrate

Thực đơn giảm 10kg trong 1 tuần này cũng rất phong phú, đa dạng. Với chế độ ăn này bạn sẽ bổ sung những thực phẩm như:

  • Các loại hạt,…
  • Các loại nấm,…
  • Rau xanh: su hào, su su, dưa leo, rau má.
  • Trứng, dầu oliu.
  • Rau gia vị: thì là, gừng, nghệ.
  • Các loại trà: cà phê đen, trà thảo mộc, trà xanh,…
  • Hải sản: tôm, cá, mực.
  • Các loại thịt nạc.

– Chế độ ăn DASH Diet

Chế độ ăn này chẳng những giúp bạn giảm cân 10kg trong 1 tuần mà còn giúp hạn chế tăng huyết áp và kiểm soát mức cân nặng tiêu chuẩn.

Thực đơn này giúp bạn tiêu thụ được một lượng lớn natri trong ngày. Dưới đây là chế độ ăn cực kì tốt dành cho những người bị cao huyết áp.

  • Chất béo có lợi (dầu oliu, bơ): 2 – 3 phần/ngày.
  • Các loại cây họ đậu: 2 – 4 phần/ngày.
  • Thịt nạc, thịt da cầm, cá: 200g/ngày.
  • Sữa chua, sữa tươi: 2 – 3 phần/ngày.
  • Hoa quả tươi: 3 – 4 phần/ngày.
  • Rau xanh: 3 – 4 phần/ngày.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: 4 – 6 phần/ngày.

– Chế độ ăn Keto Diet

Chế độ ăn Keto Diet áp dụng 3 nhóm chính là chất béo, đạm, Protein. Các nhóm thức ăn này được chia theo một tỉ lệ nhất định để giúp loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.

  • Thực phẩm đạm: dưa chuột, rau diếp, cải xanh, măng tây.
  • Thực phẩm chất béo: sữa chua, dầu oliu, hạnh nhân, bơ.
  • Thực phẩm protein: mực, tôm, cá hồi, thịt ba chỉ, trứng.

Bạn chỉ cần chia tỉ lệ 30:60:10 tương ứng với protein, đạm, chất béo để cân đối thực đơn hàng ngày là sẽ có một thực đơn giảm 10 cân trong 1 tuần.

– Chế độ ăn kiêng General motor Diet trong 7 ngày

Duy trì chế độ ăn kiêng General motor Diet trong vòng 7 – 13 ngày có thể giúp bạn giảm được 6 – 8kg. Mục đích của chế độ ăn này là đào thải độc tố và cải thiện tiêu hóa từ đó cũng giúp tiêu hao chất béo. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày như sau:

  • Ngày 1: chỉ ăn hoa quả.
  • Ngày 2: ăn các loại rau củ tươi chế biến bằng cách luộc hoặc hấp.
  • Ngày 3: Kết hợp cả hoa quả rau củ của hai ngày đầu.
  • Ngày 4: chỉ ăn chuối và uống sữa tươi.
  • Ngày 5: ăn các loại thịt như thịt cá, thịt gà, thịt nạc và uống 2 lít nước.
  • Ngày 6: ăn thịt cá và 200g thịt gà cùng với uống 2 lít nước.
  • Ngày 7: ăn cơm gạo lứt và uống nước ép rau củ quả.

– Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng kiểu IF

Đối với những người thừa cân, béo phì thì chế độ ăn này thực sự khá khó khăn bởi nó đòi hỏi bạn phải nhịn ăn liên tục trong vòng 16 – 24 giờ.

Tuy nhiên nếu như bạn có thể áp dụng thì nó sẽ giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả. Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là chế độ nhịn ăn giám đoạn giúp bạn giảm mỡ bụng và giữ dáng một cách tối ưu. Những người giảm béo thành công cũng thường áp dụng phương pháp này để giữ dáng.

Tuy nhiên, nếu như bạn áp dụng phương pháp này thì cần lưu ý là mỗi tuần chỉ nên áp dụng 2 lần và nên vào ngày cuối tuần. Ngày thường bạn cần vận động nhiều nếu nhịn ăn sẽ khiến cơ thể rấy mệt mỏi, thiếu chất, dễ dẫn đến suy nhược cơ thể.

Bên cạnh những thực đơn giảm cân 10kg trong 1 tuần trên đây vẫn còn rất nhiều những cách giảm cân khác mà bạn có thể áp dụng.

Chẳng hạn như atkins, healthy, low carb high fat, chế độ ăn kiêng cambride, chế độ ăn kiêng detox, thực đơn giảm cân idol của các sao Hàn,… Tùy cơ địa mỗi người sẽ phù hợp với một thực đơn giảm cân riêng và chỉ có bạn mới biết bạn phù hợp với thực đơn nào.

3. Những lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày

Các bạn lưu ý, việc ăn kiêng không nên kéo dài quá lâu. Như vậy sẽ khiến cơ thể của bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng. Với người phải làm việc cường độ cao thì việc cắt giảm bữa ăn sẽ khiến họ mệt mỏi. Sau 7 ngày này, nếu cân nặng vẫn chưa trở về mức mong muốn, bạn có thể sử dụng các loại trà giảm cân.

Bạn nên chọn loại trà giảm cân có thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên tranh thủ thời gian để luyện tập. Vận động giúp bạn giảm được calo và tránh được tình trạng mỡ thừa tích tụ dưới da.

Mỗi ngày bạn chỉ cần luyện tập các động tác thể dục khoảng 30 phút đến 1 tiếng là đảm bảo vóc dáng của bạn sẽ khiến nhiều người ao ước đấy.

Lưu ý cuối cùng là dù áp dụng thực đơn ăn kiêng nào bạn cũng cần phải chú ý đến cân bằng dinh dưỡng để dù giảm cân cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Cách giảm cân 10kg trong 1 tháng

Cách Giảm cân 10kg trong 1 tuần giờ đây không còn làm khó bạn nữa rồi phải không. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn lưu ý với bạn rằng, giảm cân là cả quá trình. Bạn cần có sự kiên trì, tuân thủ đúng phương pháp thì mới có được kết quả như ý muốn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Cộng đồng Làm Đẹp
LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: