Thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg


Cân nặng khiến bạn trở nên tự ti khi giao tiếp? Bạn đang tìm giải pháp giảm cân an toàn? Đừng lo lắng, với thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng lấy lại tự tin khi đứng trước đám đông. Mời các bạn cùng tham khảo.

Thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg dành cho các nàng muốn giảm cân cấp tốc

Trong vòng 1 tuần nên ăn gì để giảm tới 3kg? Nhiều người sẽ nghĩ đến việc nhịn ăn giảm cân. Tuy nhiên với cách này cơ thể bạn sẽ nhanh chóng tăng cân trở lại nếu không nhịn ăn nữa và còn khiến cơ thể bị thiếu chất, mệt mỏi. 

Nhưng thực đơn giảm cân cho 7 ngay dưới đây đều là những món giúp đốt cháy calo dễ dàng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ giúp cơ thể duy trì được sức đề kháng trong quá trình giảm cân.

Thực đơn giảm cân cho 7 ngày
Thực đơn giảm cân cho 7 ngày

Ngày thứ nhất ăn hoa quả tươi

Ngày đầu tiên bạn ăn thật nhiều hoa quả tươi ngoại trừ chuối vì trong chuối có chứa nhiều đường và chất béo. Bạn phải uống đủ từ 8 – 12 ly nước lọc. Trong trái cây có chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể giúp bạn giảm cân mà vẫn duy trì được sức khỏe.

Ăn nhiều hoa quả tươi giúp đẹp da và giảm cân hiệu quả  
Ăn nhiều hoa quả tươi giúp đẹp da và giảm cân hiệu quả

Ngày thứ 2 bổ sung các chất xơ cho cơ thể bằng rau, củ luộc

Sang đến ngày thứ 2 bạn bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn thật nhiều các loại rau, củ, quả. Rau củ quả bạn có thể ăn sống, luộc hoặc xay sinh tố. Rau, củ cung cấp đủ dưỡng chất và carbohydrate cho cơ thể. Bạn nhớ đừng quên uống 8 – 12 ly nước trong ngày.

Ngày thứ 3 bạn kết hợp ăn cả hoa quả và rau xanh

Đến ngày thứ 3 bạn có thể thiết kế cho mình bữa ăn có sự kết hợp cả rau củ và hoa quả tươi. Lưu ý bạn không sử dụng khoai tây vì trong khoai tây có chứa rất nhiều tinh bột. Bữa sáng bạn nên ăn trái cây và rau quả trộn trừ khoai tây và chuối. Bữa trưa và bữa tối ăn các loại rau luộc hoặc ăn sống.

Ngày thứ 4 bạn ăn chuối và uống sữa tách béo

Đến hôm nay bạn đã đi được nửa chặng đường giảm cân của mình. Bạn được phép ăn chuối nhưng chỉ giới hạn số lượng. Một ngày bạn chỉ ăn tối đa 8 quả chuối và uống cùng sữa tươi hoặc sữa chua. Bữa sáng bạn ăn 1 quả chuối chín và 1 ly sữa. Bữa trưa bạn ăn 2 quả chuối kèm 1 ly sữa. Đến bữa tối bạn có thể ăn từ 3 – 4 quả chuối.

Trong chuối có chứa nhiều calo, carbohydrate, canxi, tinh bột, protein,… Đây là những dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

Thực đơn chuối và sữa cho ngày thứ 4
Thực đơn chuối và sữa cho ngày thứ 4

Ngày thứ 5 bạn nên ăn cơm và cà chua

Trong thực đơn ngày thứ 5 bạn ăn 1 bát cơm nhỏ để bổ sung lượng tinh bột thiết yếu cho cơ thể. Bạn ăn cà chua hoặc giá đỗ, đậu nành và uống thêm 2 cốc nước so với ngày thường. Tối đa bạn chỉ ăn 6 quả cà chua trong 1 ngày để loại bỏ các loại mỡ thừa của cơ thể một cách an toàn.

Ngày thứ 6 bạn bổ sung thêm thịt gà và rau

Bước sang ngày thứ 6, quá trình giảm cân của bạn sắp thành công rồi. Bạn tạo cảm giác mới cho dạ dày thích ứng dần với chế độ ăn hàng ngày. Bạn ăn 1 quả chuối và 1 ly sữa cho bữa sáng. Bữa trưa ăn 1 bát cơm nhỏ và rau củ quả luộc. Bữa tối ăn rau củ quả luộc.

Ngày cuối cùng bạn ăn cơm, rau và nước ép hoa quả

Ngày cuối cùng của thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, vòng eo thon gọn và săn chắc. Buổi sáng bạn uống nước ép hoa quả tươi. Bữa trưa bạn chỉ ăn 1 bát cơm hoặc cháo súp. Bữa tối ăn rau xanh luộc cùng trái cây. 

Vậy là bạn đã kết thúc quá trình 7 ngày giảm cân của mình. Để duy trì được cân nặng sau khi giảm bạn vẫn tiếp tục có chế độ ăn khoa học và luyện tập thể dục như chạy bộ, đi bơi,…

Thực đơn ngày thứ 7
Thực đơn ngày thứ 7

Thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg của người Nhật

Phương pháp giảm cân này cũng tương tự như detox, giúp bạn thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả nhờ loại bỏ tinh bột và đường ra khỏi khẩu phần ăn đồng thời tăng cường chất xơ, chất đạm từ rau xanh và trái cây. Với thực đơn này bạn không nên thay đổi khẩu phần ăn. Không thay bánh mì đen bằng các loại bánh mì khác. Với cá bạn nên ăn cá hồi hoặc cá ngừ. Nếu muốn dùng thịt thì nên chọn phần ức gà không có da.

Ngày đầu tiên

Bữa sáng ăn 1 lát bánh mì đen và 1 quả trứng luộc.

Bữa trưa ăn 2 quả trứng luộc, salad bắp cải tươi, cà chua sống và dầu thực vật sau đó uống một ly nước ép cà chua.

Bữa tối ăn 200g cá rán với dầu oliu, bạn cũng có thể nướng cá với nồi chiên không dầu hoặc luộc để hạn chế dầu mỡ và ăn salad bắp cải tươi.

Ngày thứ hai

Bữa sáng ăn 2 quả táo và uống 1 ly nước ép hoa quả loại ít đường.

Bữa trưa ăn cá luộc, cá nướng hoặc cá rán và thêm 1 phần salad bắp cải tươi.

Bữa tối ăn 200g thịt bò luộc cùng với 1 đĩa súp lơ xanh luộc.

Ngày thứ ba

Thực đơn ngày thứ 3
Thực đơn ngày thứ 3

Bữa sáng ăn 1 lát bánh mì đen và uống 1 ly sữa không đường.

Bữa trưa ăn 1 quả trứng luộc và 1 đĩa salad gồm 3 củ cà rốt luộc trộn với dầu thực vật.

Bữa tối ăn 2 quả táo đỏ.

Ngày thứ tư

Bữa sáng ăn 1 đĩa salad cá ngừ hoặc cá hồi.

Bữa trưa ăn 1 đĩa rau mùi trộn dầu và tráng miệng với 2 quả táo đỏ.

Bữa tối ăn 200g thịt bò hấp, 2 quả trứng luộc và salad bắp cải tươi trộn dầu ăn.

Ngày thứ năm

Bữa sáng ăn 1 lát bánh mì đen và 1 quả trứng luộc

Bữa trưa ăn 500g cá luộc hoặc rán, nướng và uống một cốc nước ép cà chua.

Bữa tối ăn 200g cá và 1 phần salad bắp cải tươi trộn dầu ăn.

Ngày thứ sáu

Bữa sáng ăn 1 lát bánh mì đen và 1 quả táo đỏ.

Bữa trưa ăn 500g thịt ức gà luộc và 1 phần salad làm từ bắp cải và cà rốt.

Bữa tối ăn 2 quả trứng luộc cùng với 1 phần salad cà rốt sống trộn dầu ăn.

Ngày thứ bảy

Bữa sáng ăn 2 quả trứng luộc

Bữa trưa ăn 200g thịt bò luộc và 2 quả táo đỏ.

Bữa tối: bạn tùy chọn bữa tối giống như các ngày trong thực đơn này tuy nhiên không chọn bữa tối của ngày thứ ba.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg của người Nhật

Với thực đơn trên đây bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

  • Luôn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
  • Tập luyện thể dục thể thao hoặc thể hình thường xuyên để giảm cân một cách hiệu quả và không làm cơ thể bị chảy xệ.
  • Đảm bảo giấc ngủ đêm kéo dài 8 tiếng mỗi ngày.
  • Lên kế hoạch ăn uống đúng giờ và đúng với thực đơn đã nêu trên.
  • Nếu ăn thực đơn như trên khiến bạn cảm thấy đói bạn có thể uống 1 ly nước trước khi ăn hoặc sau khi ăn ăn thêm 1 quả trứng luộc, 1 quả ổi hay 1 quả táo. Tuyệt đối không được để cơ thể đói quá mức.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc người bị đau dạ dày không được áp dụng thực đơn giảm cân này.

Những lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng theo thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg

Sau 7 ngày tuân thủ đúng chế độ ăn kiêng theo thực đơn trên, cân nặng của bạn sẽ giảm từ 3 – 4kg, tùy vào cơ địa và cách luyện tập. Màu da cũng trở nên sáng hơn. Các độc tố trong cơ thể được loại bỏ, lượng mỡ thừa vùng bụng và vùng eo giảm.

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng trong 1 tuần, để đạt được hiệu quả bạn cần lưu ý một số điểm sau:

– Cần đảm bảo lượng calo nạp vào mỗi ngày: nhịn ăn để xuống cân không phải là cách giảm cân được khuyến khích. Khi bạn nhịn ăn cơ thể sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng và làm rối loạn ăn uống. Sau khi thực hiện chế độ nhịn ăn hà khắc bạn thậm chí sẽ bị tăng cân trở lại. Vì vậy, bạn cần đảm bảo lượng calo nạp vào mỗi ngày không thấp quá và cũng không cao trên 1700kcal.

– Chia thành nhiều bữa ăn trong ngày: với 2 thực đơn mà chúng tôi gợi ý trên đây không phải ai áp dụng cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Đó là do cơ địa và khả năng tiếp nhận thực phẩm của mỗi người là khác nhau. Với những người hay có cảm giác đói nên chia nhỏ bữa ăn. Thay vì ăn 3 bữa chính thì ăn thành 5 – 6 bữa trong ngày. Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế thực phẩm giàu tinh bột vào buổi tối.

– Luôn tích trữ những thực phẩm lành mạnh mang theo: Cơn thèm ăn có thể kéo đến bất cứ lúc nào với những người thừa cân, béo phì và lại đang trong một chế độ ăn kiêng. Muốn không bị ăn uống vô tội vạ bạn nên trữ bên mình một vài loại thực phẩm lành mạnh như sữa chua không đường, hạt khô, trái cây, rau xanh,… Bạn có thể ăn thoải mái những thực phẩm này mà không lo chúng làm ảnh hưởng tới cân nặng hay chế độ ăn kiêng của bạn.

– Bạn luôn cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, một ngày tối thiểu uống đủ 2 lít nước. Nước giúp hạn chế tình trạng thèm ăn, cân bằng quá trình điều tiết các chất dinh dưỡng và đào thải những chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Do vậy nước là điều không thể thiếu đối với những ai đang áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân.

– Bạn nên hạn chế uống sữa, nếu uống sữa chỉ nên uống sữa tươi không đường.

– Hàng ngày bạn nên uống các loại trà thảo mộc có tác dụng thanh lọc cơ thể thay cho nước lọc. Khi lựa chọn trà thảo mộc, bạn nên chọn loại có thành phần tự nhiên, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn cũng có thể uống kết hợp với trà giảm cân vào trước bữa sáng để làm tăng thêm hiệu quả.

Với thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg trên, bạn sẽ không còn tự ti vì cân nặng béo ú của mình nữa. Làn da được cải thiện sáng và mịn màng hơn. Bạn hãy kiên trì tuân theo thực đơn và chế độ luyện tập thể thao để kết quả được như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1036
148 CHIA SẺ, 1036 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: