Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây


Giảm 6kg 1 tuần, điều tưởng chừng như không thể với nhiều người nhưng trên thực tế có rất nhiều người đã áp dụng và thành công. Điều quan trọng khi áp dụng là bạn phải cực kì kiên nhẫn. Chỉ cần không tuân thủ đúng thực đơn dù chỉ 1 bữa thôi bạn cũng sẽ không thể nào đạt được mong muốn giảm cân của mình. Không để bạn đợi lâu nữa, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây.

1. Súp rau củ – thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây chứ đâu

Giảm cân với súp rau củ
Giảm cân với súp rau củ

Rau củ là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, chất xơ nên rất có lợi đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn thuộc nhóm người cơ địa khó giảm cân thì bạn nên áp dụng theo thực đơn này. Nó giúp bạn giảm cân cấp tốc chỉ trong 1 tuần nhưng không khiến bạn mệt mỏi.

– Nguyên liệu chuẩn bị

  • Hành tây: 6 củ
  • Cà chua: 6 quả
  • Bắp cải: 1 bắp
  • Hành lá: 1 cây
  • Rau mùi, cần tây, gia vị, nước dùng

– Cách thực hiện

Bạn rửa sạch các nguyên liệu trên với nước sau đó thái thành những miếng nhỏ. Cho vào nồi đun lửa nhỏ khoảng 10 phút để các nguyên liệu được chín. Sau đó đổ tất cả vào máy say rồi say nhuyễn. Với món súp rau củ này bạn sẽ không phải nạp quá nhiều calo vào người. Tuy nhiên, nếu ăn nguyên súp rau củ trong suốt cả tuần thì bạn sẽ bị mất cân bằng dinh dưỡng. Vậy nên, hãy ăn theo thực đơn mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

– Thực đơn giảm cân 1 tuần với súp rau củ

Thực đơn với súp rau củ
Thực đơn với súp rau củ
  • Ngày thứ 1: Ăn súp rau củ cùng với các loại trái cây mà bạn yêu thích (trừ chuối). Trong ngày bạn nên uống nhiều nước để tránh không làm cơ thể mất nước.
  • Ngày thứ 2: Ăn súp kết hợp thêm rau xanh. Bữa tối bạn có thể ăn thêm một củ khoai nướng. Trong khoai có tinh bột nhưng không nhiều và không gây béo như cơm gạo trắng.
  • Ngày thứ 3: Ăn súp kết hợp với trái cây và rau xanh. Bạn có thể trọn bất cứ loại rau xanh và trái cây nào mà bạn thích, tuy nhiên nên ăn ở mức vừa phải. Kinh nghiệm cho thấy dù bạn ăn nguyên rau nhưng ăn quá nhiều vẫn có thể khiến bạn tăng cân.
  • Ngày thứ 4: Ăn súp kết hợp với chuối và uống nhiều nước. Bạn lưu ý chỉ ăn 3 quả chuối chia đều cho 3 bữa ăn chính trong ngày và uống đủ ít nhất 2 lít nước.
  • Ngày thứ 5: Ăn 1 bữa súp. 2 bữa còn lại trong ngày ăn 5 quả cà chua và 280g – 550g thịt bò. Trong thị bò có chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất nhưng lại không hề gây béo.
  • Ngày thứ 6: Ăn 1 bữa súp rau củ. Bữa còn lại ăn 2 – 3 miếng thịt bò bít tết kèm với rau cải.
  • Ngày thứ 7: Ăn súp rau củ cùng 1 bát cơm gạo lứt. Ăn rau xanh và uống nước ép trái cây.

2. Thực đơn giảm 1 tuần 6kg với chế độ General Motor Diet

Chế độ General Motor Diet
Chế độ General Motor Diet

Mỹ là một trong những đất nước có số lượng người thừa cân, béo phì nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, quốc gia này cũng có nhiều sản phẩm giảm cân cũng như các phương pháp ăn kiêng giảm cân. Một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng là General Motor Diet. Phương pháp ăn kiêng này kéo dài trong 1 tuần và bạn sẽ giảm được ít nhất là 2kg. Một số người sau khi áp dụng đã giảm được tới 6 – 7kg. Vì vậy, bạn chớ nên bỏ qua phương pháp giảm cân này nhé.

– Thực đơn ngày thứ 1

Ngày đầu chỉ nên ăn hoa quả
Ngày đầu chỉ nên ăn hoa quả

Nếu muốn đạt được mục tiêu giảm 6kg trong 1 tuần với phương pháp này, bạn cần phải cố gắng ngay trong ngày đầu tiên này. Ngày đầu tiên bắt đầu ăn kiêng với nhiều người cũng khá khó khăn bởi bạn chưa làm quen được với chế độ ăn này. Hãy nghĩ đến cảm giác hạnh phúc khi đứng lên cân và số cân đã giảm như bạn mong muốn để có thêm quyết tâm nhé.

Ngày đầu tiên này, bạn có thể ăn bất cứ loại hoa quả nào trừ quả chuối. Loại quả tốt nhất mà bạn nên ăn trong ngày đầu tiên này là dưa hấu. Trong ngày này bạn hãy nhớ chỉ ăn hoa quả và hoa quả. Tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào khác nhé. Bên cạnh hoa quả bạn cần uống đủ 8 ly nước trong ngày này.

– Thực đơn ngày thứ 2

Ngày thứ 2 cũng như ngày đầu tiên nhưng thay vì ăn hoa quả, bạn hãy ăn rau xanh. Bạn cũng có thể gọi ngày này là ngày rau xanh. Hãy ăn bất cứ loại rau nào mà bạn thích nhưng chỉ nên ăn rau luộc chứ không ăn rau xào. Buổi sáng bạn có thể ăn khoai tây luộc chín. Các bữa khác trong ngày bạn có thể ăn bắp cải, bông cải xanh, cà rốt, đậu phụ luộc. Rau xanh giúp thanh lọc cơ thể nên rất hữu ích cho việc giảm cân. Ngoài rau xanh, bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước.

– Thực đơn ngày thứ 3

Nếu bạn vượt qua ngày thứ 1 và ngày thứ 2 thì sang ngày thứ 3 này bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều. Không phải ăn nguyên một loại nữa, bạn có thể ăn kết hợp cả rau xanh và trái cây. Tuy nhiên trong ngày này bạn không được ăn khoai tây và chuối chín. Với rau xanh và trái cây tươi, bạn có thể làm nên những đĩa salad tuyệt ngon để đổi vị đấy. Ở ngày này bạn cũng vẫn uống đủ 2 lít nước tương đương với khoảng 8 – 10 ly nước nhé.

– Thực đơn ngày thứ 4

Nếu như 3 ngày đầu bạn không được ăn chuối thì đến ngày thứ 4 này sẽ là ngày của chuối. Trong ngày này bạn cần ăn 8 quả chuối. Bên cạnh đó, bạn cần thêm 2 ly sữa để bổ sung protein cho cơ thể. Tuy nhiên khi uống sữa bạn lưu ý là nên dùng sữa tươi không đường nhé.

– Thực đơn ngày thứ 5

Ngày thứ 5 bạn có thể ăn cơm
Ngày thứ 5 bạn có thể ăn cơm

Tinh bột là một trong những “kẻ thù” của những người thừa cân, béo phì nhưng một chế độ ăn hoàn toàn cắt giảm tinh bột cũng không hề tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với những ai có thói quen ăn nhiều cơm thì 4 ngày vừa qua quả là một sự khó khăn. Chúc mừng bạn đã vượt qua được 4 ngày đầu tiên và lúc này phần thưởng cho bạn chính là 1 bát cơm trưa.

Thay vì cơm gạo trắng, bạn có thể thay bằng cơm gạo lứt. Gạo lứt có nhiều dinh dưỡng, chứa ít tinh bột nên không gây béo như gạo trắng. Ngoài cơm, bạn ăn 6 – 7 quả cà chua cho bữa sáng, bữa tối. Khi bạn ăn cà chua, lượng axit uric trong cơ thể sẽ tăng lên giúp loại bỏ được chất béo ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống đủ nước nữa nhé.

– Thực đơn ngày thứ 6

Thực đơn của ngày thứ 6 này cũng có chút nới lỏng hơn một chút so với những ngày trước đây. Một số người sẽ có cảm giác như được “sống lại”. Nhưng đừng vì thế mà ăn uống thả cửa nhé. Việc ăn uống vẫn nên ở mức điều độ bởi nếu bạn ăn quá nhiều bạn sẽ dễ bị tăng cân trở lại. Ở ngày thứ 6 này bạn được ăn 1 bát cơm cho bữa trưa và 1 bát cơm cho bữa tối. Ngoài ra bạn có thể ăn kèm với các loại rau củ mà bạn thích. Nhưng nhớ là bạn vẫn phải uống đủ 8 – 10 ly nước nhé.

– Thực đơn ngày thứ 7

Đây đã là ngày cuối cùng của phương pháp ăn kiêng General Motor Diet rồi. Chúc mừng bạn đã vượt qua được 6 ngày của thực đơn này. Ngày thứ 7 này bạn được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa kèm theo rau xanh. Bữa tối nên uống một 1 ly nước ép hoa quả. Trong ngày bạn cần uống đủ nước.

Bây giờ hãy đứng lên cân để xem cân nặng của bạn đã giảm đến đâu rồi nào! Bật mí với bạn một điều, song song với việc áp dụng thực đơn ăn kiêng này bạn có thể sử dụng thêm trà giảm cân. Hãy chọn loại trà giảm cân được làm từ các thảo dược tự nhiên. Chúng an toàn và có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân. Khi uống trà giảm cân, bạn uống vào trước bữa sáng nên không ảnh hưởng đến thực đơn ăn kiêng trong ngày của bạn.

3. Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc

Thực đơn giảm cân với trứng luộc
Thực đơn giảm cân với trứng luộc

Ăn trứng luộc trong vòng 1 tuần cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng và thành công. Đừng nóng vội vì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây.

– Ngày thứ 1

  • Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc và nửa quả bưởi.
  • Bữa trưa: ăn 2 lát bánh mì đen, 1 quả táo, 2 quả chuối.
  • Bữa tối: ăn thịt ức gà và 1 đĩa salad rau củ.

– Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc và 2 quả cam.
  • Bữa trưa: ăn thịt ức gà và salad rau củ.
  • Bữa tối: ăn 2 quả trứng gà luộc, 1 đĩa salad rau củ và 1 quả cam.

– Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc và nửa quả bưởi.
  • Bữa trưa: ăn 2 lát bánh mỳ đen, 1 quả chuối và 1 quả cà chua.
  • Bữa tối: ăn thịt ức gà và 1 đĩa salad. Thịt gà bạn có thể ướp mật ong rồi áp chảo để tăng thêm hương vị.

– Ngày thứ 4

  • Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc và 2 quả cam.
  • Bữa trưa: ăn 1 đĩa salad rau xanh, 3 quả chuối và 1 quả táo.
  • Bữa tối: ăn 1 phần ức gà áp chảo.

– Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: ăn 2 quả trứng luộc và 1 đĩa rau luộc. Nên chọn ăn rau su su hoặc rau muống.
  • Bữa tối: ăn 1 con cá rô phi nướng và 1 đĩa salad rau xanh.

– Ngày thứ 6

  • Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: ăn 1 đĩa salad rau củ, 1 quả táo và 2 quả chuối.
  • Bữa tối: ăn 1 phần ức gà và 1 đĩa salad rau củ.

– Ngày thứ 7

  1. Bữa sáng: ăn 2 quả trứng luộc và nửa quả bưởi.
  2. Bữa trưa: ăn 1 phần ức gà áp chảo, 1 đĩa rau luộc và 1 đĩa salad.
  3. Bữa tối: ăn 2 quả su su luộc. Bạn cũng có thể thay su su bằng rau muống luộc.

Khi áp dụng thực đơn này, bạn nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé. Lúc đói, thay vì ăn thì bạn nên uống nước. Như vậy sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây là những thực đơn đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Những nguyên liệu này có thể mua được ở bất cứ đâu, giá thành cũng rất rẻ. Sau 1 tuần áp dụng những thực đơn như thế này bạn có thể quay lại ăn uống như bình thường nhưng bạn nhớ cắt giảm thực phẩm giàu chất béo, nhiều dầu mỡ, tinh bột, đường ra khỏi bữa ăn nhé. Chúc bạn thành công với thực đơn mà chúng tôi gợi ý trên đây.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1049
149 CHIA SẺ, 1049 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: