Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ


Một thân hình thon gọn luôn là điều mà nhiều chị em phụ nữ ao ước. Tuy nhiên, để có một vóc dáng như vậy, bạn phải trải qua chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với những bài tập thể hình thường xuyên trong thời gian dài. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Thực đơn cho tuần thứ nhất

Cơm gạo lứt
Cơm gạo lứt

Hãy bắt đầu tuần giảm cân đầu tiên với một chế độ ăn đơn giản, giảm bớt tinh bột và chất béo trong khẩu phần ăn.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Bạn không nên ép cân ngay trong tuần đầu tiên, hãy để cho cơ thể thích nghi dần với việc giảm khẩu phần ăn hàng ngày. Sau đây là gợi ý thực đơn một ngày ăn của bạn cho tuần đầu tiên của chu trình giảm cân.

  • Bữa sáng: Bánh mì bít tết và nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt ăn kèm với ức gà áp chảo, tráng miệng bằng một quả chuối.
  • Bữa tối: Canh bí đỏ nấu sườn non và nước ép cà chua.

Thực đơn tuần thứ hai

Salad ức gà áp chảo
Salad ức gà áp chảo

Khi cơ thể bạn đã dần quen với việc giảm khẩu phần các bữa ăn xuống, bạn có thể linh động hơn trong việc thay đổi khẩu phần ăn.

Ức gà là một thành phần được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng trong thực đơn giảm cân. Bạn có thể sử dụng ức gà như một thành phần cho bữa ăn sáng bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng.

  • Bữa sáng: Salad ức gà kết hợp với một cốc nước ép táo.
  • Bữa trưa: Nui xào thịt bò, tráng miệng với ổi.
  • Bữa tối: Tôm xào rau củ kết hợp cùng với nước ép cần tây.

Thực đơn cho tuần thứ ba

Nước ép dưa leo cho thực đơn giảm cân
Nước ép dưa leo cho thực đơn giảm cân

Kết hợp các loại nước ép vào các bữa ăn là một gợi ý tuyệt vời cho thực đơn của bạn. Việc cung cấp đầy đủ vitamin và chất xơ giúp cung cấp cho cơ thể bạn đầy đủ năng lượng mà không phải lo đến việc tăng cân, béo phì. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân cho một ngày dưới đây:

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch và 1 ly sữa không đường.
  • Bữa trưa: Mỳ Ý sốt thịt bò và nước ép bí đao.
  • Bữa tối: Đùi gà xào nấm kết hợp cùng 1 ly nước ép dưa leo.

Thực đơn của tuần thứ tư

Bánh mì đen - thực phẩm được khuyên dùng cho người giảm cân
Bánh mì đen – thực phẩm được khuyên dùng cho người giảm cân

Bánh mì đen là một trong những thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất trên thế giới. Bạn có thể sử dụng bánh mì đen thay thế cho các sản phẩm tinh bột thông thường nên hạn chế khi giảm cân. Hãy tham khảo gợi ý dưới đây cho thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ.

    • Bữa sáng: Bánh mì đen và trứng ốp la bổ sung thêm 1 ly nước ép cà rốt.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt và bò bít tết kết hợp với nước ép dứa.
  • Bữa tối: Nấm cuộn nhồi bắp cải tráng miệng bằng 1 ly nước ép khổ qua.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ

Việc giảm cân nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng hấp thụ của cơ thể, cường độ vận động trong một ngày, các yếu tố thuộc về tinh thần của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, để việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau đây:

Hạn chế đồ ngọt, tinh bột, đồ xào chiên mỡ

Đây là những thành phẩm được cảnh báo hạn chế hàng đầu trong thực đơn giảm cân. Người Việt Nam có thói quen sử dụng tinh bột như một thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn.

Tuy nhiên, việc sử dụng tinh bột khiến tăng cảm giác thèm ăn, lưu trữ chất béo trong cơ thể. Đó là lý do vì sao khi sử dụng tinh bột, cơ thể của bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Tăng cường sử dụng các sản phẩm rau xanh, trái cây

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, chất xơ và vitamin. Bổ sung trái cây vào chế độ ăn của bạn không chỉ giúp bạn cảm thấy no hơn mà còn giúp làm đẹp da, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng.

Tập thể dục thường xuyên

Ngoài việc chú trọng vào thực đơn giảm cân, bạn cần quan tâm đến chế độ vận động của cơ thể. Tập thể dục không những giúp cho cơ thể của bạn được dẻo dai, khỏe mạnh, nó còn giúp tiêu hao chất béo, giải phóng năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, với những chị em muốn giảm cân nhanh trong vòng 1 tháng việc tập thể dục là không thể bỏ qua.

Uống nhiều nước

Chắc chắn bạn không thể phủ nhận những lợi ích của việc uống đủ nước đối với cơ thể. Đặc biệt, đối với những chị em phụ nữ đang muốn giảm cân, uống đủ nước giúp làm giảm cảm giác đói và thèm ăn. Nước sẽ là công cụ cần thiết điều tiết các cơ quan của cơ thể trong quá trình giảm cân.

Chú ý đến giấc ngủ

Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua tác hại của việc thức khuya đối với cơ thể rồi đúng không nào? Thiếu ngủ có thể gây ra stress hoặc đơn giản là gây ra cảm giác thèm ăn vào đêm khuya.

Khi cơ thể không thể tiêu hao hết năng lượng bạn cung cấp vào ban đêm do việc ăn khuya, lượng mỡ thừa sẽ tích lũy vào cơ thể gây ra béo phì.

Thực đơn giảm cân không tinh bột

Trên đây là một số gợi ý cho thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ. Việc giảm cân không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên xây dựng những thực đơn khoa học kết hợp với một chế độ tập luyện chăm chỉ nhé!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: