Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày


606 CHIA SẺ

Sở hữu một vòng 2 với ngấn mỡ bùng nhùng là điều vô cùng kinh khủng với chị em phụ nữ. Mỡ bụng không chỉ gây nên mất thẩm mỹ khi diện đồ mà còn là nguy cơ tiềm tàng của nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người.

Để đánh bay lớp mỡ lì lợm dưới vùng bụng, ngoài việc tập luyện đều đặn, các chị em cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chúng tôi xin đưa ra thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày dưới đây cho chị em áp dụng để có được vòng 2 săn chắc.

Những nguyên nhân gây nên mỡ bụng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến béo bụng và tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vòng 2. Do đó, để đánh bay lớp mỡ dày cộm và bùng nhùng ở vùng bụng, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân hình thành chúng.

Béo bụng do gen di truyền

Những người có dáng quả táo rất dễ bị béo bụng.
Những người có dáng quả táo rất dễ bị béo bụng.

Loại gen này sẽ quyết định đến vị trí tích tụ mỡ thừa ở vị trí nào trên cơ thể của bạn. Theo đó, những người có vóc dáng hình quả táo sẽ dễ có mỡ thừa ở vòng 2 hơn những người khác.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Do đó, để khắc phục tình trạng này, họ cần phải có chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện khắt khe để có được vóc dáng cân đối.

Béo bụng do ăn nhiều thực phẩm chiên xào

Ăn nhiều thực phẩm chiên xào gây béo bụng.
Ăn nhiều thực phẩm chiên xào gây béo bụng.

Những thực phẩm chiên xào và nhiều dầu mỡ sẽ khiến vòng bụng của bạn nhanh chóng tích tụ nhiều chất béo. Do đó, bạn cần hạn chế ăn những loại thực phẩm này và sử dụng các phương pháp luộc, hấp hoặc các loại rau củ tươi sống.

Tập thể dục sai cách

Béo bụng do tập thể dục sai cách nghe có vẻ khá vô lý nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Việc tập thể dục giảm cân sai cách sẽ dễ khiến cơ thể bạn trở nên mất cân đối. Do đó, bạn nên phối hợp tập các bài thể dục cho các bộ phận để tăng khả năng tiêu hao calories giúp cơ thể cân đối hơn.

Béo bụng do ngủ ít

Ngủ ít cũng là nguyên nhân gây nên mỡ bụng.
Ngủ ít cũng là nguyên nhân gây nên mỡ bụng.

Việc ngủ ít hơn 5 tiếng/ngày sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và tăng cường sản xuất các loại hormone về khẩu vị. Lúc này, các cơn thèm ăn sẽ trở nên dày đặc khiến bạn không ngừng cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng việc ăn uống. Việc bổ sung chất dinh dưỡng không hợp lý dễ khiến bạn “phát tướng” ở vòng 2 hơn đấy.

Béo bụng do ảnh hưởng của nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây mỡ bụng.
Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây mỡ bụng.

Nội tiết tố có ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của con người. Việc rối loạn nội tiết tố sẽ gây nên sự thay đổi lớn của các hormone sinh dục gây nên mỡ thừa vòng 2 và lão hóa da…

Béo bụng do tuổi tác

Quá trình trao đổi chất trong cơ thể được đánh giá là tỷ lệ nghịch với tuổi tác. Ở độ tuổi càng cao, quá trình trao đổi chất càng hoạt động kém hơn. Do đó, lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể cũng khó bị đào thải hết gây nên mỡ bụng.

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày với chế độ EATCLEAN

Để cải thiện tình trạng mỡ bụng, bạn cần áp dụng các chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là gợi ý chế độ dinh dưỡng eatclean trong vòng 7 ngày để các chị em cùng tham khảo:

Ngày thứ nhất

Uống sinh tố rau củ vào bữa sáng để giảm mỡ bụng.
Uống sinh tố rau củ vào bữa sáng để giảm mỡ bụng.

Bạn có thể sử dụng 1 quả trứng luộc và một ly sinh tố rau củ tươi để đảm bảo cung cấp đủ nguồn năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Bữa trưa, sử dụng các loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng như ngô, khoai kết hợp cùng bông cải xanh và thịt ức gà. Bữa tối nhẹ nhàng với 1 quả trứng và 1 đĩa salad đậu lăng.

Ngày thứ 2

Bữa sáng bạn có thể sử dụng 2 quả trứng gà luộc cùng 1 ly nước cam ép hoặc bưởi ép để tráng miệng. Bữa trưa bạn ăn nhẹ với cà rốt luộc hoặc đậu bắp luộc chấm tương đậu nành. Bữa tối, sử dụng một đĩa salad cà chua và 1 quả trứng gà luộc.

Ngày thứ 3

Hạt chia ngâm sữa.
Hạt chia ngâm sữa.

Bữa sáng, bạn sử dụng 1 ly hạt chia ngâm sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân. Chất xơ trong hạt chia sẽ giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn và no lâu hơn.

Bữa trưa bạn có thể ăn kèm thịt gà luộc với salad rau củ tươi để bổ sung thêm năng lượng. Bữa tối hoàn hảo và phù hợp nhất cho bạn bao gồm gạo lứt, bông cải canh luộc và thịt ức gà.

Ngày thứ 4

Bạn có thể khởi đầu ngày mới bằng 1 ly sinh tố rau củ thêm 1 muỗng hạt chia để no lâu hơn. Bữa trưa có thịt gà và măng tây là bữa ăn hoàn hảo để bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Buổi tối, bạn có thể ăn tôm, súp lơ luộc hoặc đậu đũa luộc để không tích tụ mỡ bụng vào ban đêm.

Ngày thứ 5

Uống sinh tố hoa quả kèm hạt chia vào bữa sáng.
Uống sinh tố hoa quả kèm hạt chia vào bữa sáng.

Một ly sinh tố hoa quả và hạt chia là đã có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn vào buổi sáng. Bữa trưa, bạn có thể ăn nhẹ với salad cà chua và một chút bánh mì. Đến bữa tối, bạn có thể sử dụng miến trộn thịt gà cho thực đơn ăn kiêng hoàn hảo đánh tan mỡ bụng.

Ngày thứ 6

Bữa sáng bạn có thể đổi vị với 1 ly sữa chua xoài kèm 1 muỗng hạt chia. Bữa trưa sẽ là 1 đĩa salad rau mầm ăn kèm với trứng luộc để bổ sung năng lượng. Bữa tối, bạn bổ sung thêm chất đạm cho cơ thể bằng cách ăn gạo lứt, rau củ luộc và cá hồi áp chảo.

Ngày thứ 7

Bổ sung đạm bằng bữa trưa có cá hồi.
Bổ sung đạm bằng bữa trưa có cá hồi.

Bữa sáng, bạn lót dạ bằng 1 hộp sữa chua không đường với mật ong và hạt chia. Bữa trưa sẽ hoàn hảo nhất nếu bạn bổ sung ít tinh bột và bổ sung đạm với thực đơn bao gồm: trứng luộc, cá hồi và salad dưa chuột. Bữa tối, bạn có thể ăn một chút cháo gạo lứt rau củ và thịt ức gà luộc.

Trên đây là những lý do gây nên tình trạng béo bụng và gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng trong vòng 7 ngày hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với khoai lang

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thực đơn khác và thay đổi linh hoạt để làm phong phú cho bữa ăn của mình. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

606 CHIA SẺ
Cộng đồng Làm Đẹp
LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: