Tư thế ngủ giảm mỡ bụng


595 CHIA SẺ

Mỗi khi nhắc đến việc giảm cân, giảm mỡ bụng bạn sẽ nghĩ ngay đến việc phải ăn kiêng, phải tập luyện. Nhưng bạn có biết rằng tư thế nằm ngủ cũng có thể giúp bạn giảm được mỡ bụng hay không?

Giấc ngủ cũng như tư thế nằm ngủ của chúng ta có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cả vóc dáng nữa. Nếu bạn biết cách thì nằm ngủ cũng có thể giúp bạn giảm béo bụng đấy. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

1. Tư thế ngủ giảm mỡ bụng theo lời khuyên của chuyên gia

Có thể bạn chưa tin nhưng đây là sự thật, tư thế nằm ngủ của bạn cũng có thể giúp bạn giảm béo bụng. Hãy xem, các chuyên gia đưa ra gợi ý như thế nào về tư thế nằm ngủ nhé.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

– Nằm ngủ úp bụng

Nằm ngủ úp bụng
Nằm ngủ úp bụng

Bạn vẫn được khuyên nằm ngủ nghiêng sang phải để tốt cho sức khỏe nhưng nếu bụng của bạn đang thừa mỡ thì hãy chuyển sang nằm úp nhé.

Khi bạn nằm úp, phần bụng sẽ áp sát lại với giường. Thức ăn trong bụng sẽ chịu sức ép của lưng khiến chúng nhanh chóng được chuyển hóa. Như vậy, mỡ thừa cũng không có cơ hội được tích tụ lại ở bụng của bạn.

Có một vấn đề nhỏ là nằm ngủ úp không tốt cho sức khỏe. Khi bụng bị chèn ép đồng nghĩa với phần ngực của bạn cũng bị chèn ép. Bạn có thể cảm thấy khó thở nếu nằm ngủ úp quá lâu.

Đừng nên cố gắng nằm úp cả đêm mà hãy thay đổi tư thế liên tục. Bạn có thể nằm ngủ úp khoảng 2 – 4 tiếng sau đó chuyển sang tư thế ngủ khác để mỡ bụng vừa được tiêu hao mà vẫn đảm bảo được sức khỏe.

– Thở bụng trước khi ngủ

Thở bằng bụng
Thở bằng bụng

Trong suốt cả ngày có lúc nào là chúng ta không hít thở đâu đúng không nào. Vậy mà nhiều người vẫn cứ béo bụng đấy thôi!

Chắc hẳn bạn sẽ không tin việc thở bằng bụng trước khi ngủ có thể giảm béo nhưng đây lại là sự thật. Thở bụng là một phương pháp tập thể dục rất hữu ích cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng.

Nó giúp kích thích nhu động ruột và làm cho vòng 2 của bạn thon gọn hơn, săn chắc hơn.

Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hiện khoảng 30 phút phương pháp này là sẽ thấy hiệu quả. Bên cạnh việc áp dụng tư thế ngủ giảm mỡ bụng, nhiều người còn kết hợp với việc sử dụng trà giảm cân.

Như vậy thì hiệu quả giảm béo sẽ đến trong thời gian ngắn hơn. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại trà giảm cân khác nhau nên bạn hãy tìm mua ở những nơi uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

– Ngủ trong bóng tối

Ngủ trong bóng tối
Ngủ trong bóng tối

Nhiều người có thói quen để đèn sáng đi ngủ hoặc xem ti vi, điện thoại cho tới khi nào buồn ngủ. Điều này ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn và đặc biệt là không tốt cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng.

Khi ngủ, hãy tắt tất cả các thiết bị phát sáng. Chỉ khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn thì cơ thể bạn mới sản xuất ra hormone melatonin. Chúng vừa giúp bạn có cảm giác buồn ngủ, vừa giúp hỗ trợ sản xuất chất béo no để đốt cháy calo.

– Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

Phương pháp này giúp bạn giảm được tình trạng ngủ ngáy và đồng thời tăng lượng oxy trong cơ thể. Vừa nằm úp người vừa áp dụng phương pháp này bạn sẽ thấy cơ thể như đang được thư giãn, trở nên bình tĩnh hơn, xóa bỏ được căng thẳng thần kinh. Hơn nữa, khi bạn thở như vậy mỡ vùng bụng cũng sẽ được thổi bay.

2. Những lưu ý cần tránh khi chọn tư thế ngủ giảm mỡ bụng

Phương pháp này dù có hiệu quả đến đâu thì bạn cũng không được áp dụng một cách bừa bãi. Hãy cố gắng làm theo những lưu ý dưới đây của chúng tôi để tránh những sai lầm không đáng có.

– Không nằm cố định ở một tư thế

Khi bạn buộc cơ thể phải giữ nguyên tư thế nằm trong suốt cả đêm, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, đau nhức và thậm chí có thể gây ra hiện tượng không lưu thông máu. Nếu nằm úp người mà thấy mỏi người, khó chịu thì bạn hãy chuyển tư thế khác ngay nhé.

– Tránh nằm tư thế không thoải mái

Khi tìm hiểu các tư thế ngủ giảm mỡ bụng, chị em nên lựa chọn tư thế mà mình thấy thoải mái nhất. Không nên cố gượng ép mình phải nằm một tư thế nào đó bởi nó gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Khi ấy thì giảm mỡ bụng đâu chưa thấy, chỉ thấy cơ thể ngày càng mệt mỏi hơn.

– Ngủ trong điều kiện quá lạnh hoặc quá sáng

Giấc ngủ trưa không giúp bạn giảm mỡ bụng bởi trời lúc này rất sáng. Ngủ trong phòng có nhiệt độ quá thấp cũng vậy. Chúng gây ức chế sản xuất hormone melatinin nên calo sẽ không được đốt cháy dù bạn áp dụng tư thế ngủ nào đi chăng nữa.

Túi chườm nóng giảm mỡ bụng

Với tư thế ngủ giảm mỡ bụng mà chúng tôi giới thiệu trên đây thì bạn đã thêm một gợi ý hữu ích giúp giảm béo bụng rồi. Mỡ bụng có dày đến mấy cũng vẫn có cách để trị nó phải không nào. Điều quan trọng là bạn hãy kiên trì theo đuổi phương pháp mà mình đã lựa chọn bạn nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

595 CHIA SẺ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: