Uống nước dừa có giảm cân hay không


57
13 CHIA SẺ, 57 điểm

Nước dừa là loại thức uống giải khát phổ biến trong mùa hè không chỉ vì tính làm mát mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Nhiều chị em còn nói nước dừa là “bạn thân” của làn da và giúp giảm cân hiệu quả. Vậy thực hư câu chuyện uống nước dừa giảm cân là gì?

Thực hư câu chuyện uống nước dừa giảm cân
Thực hư câu chuyện uống nước dừa giảm cân

Uống nước dừa giảm cân có đúng không?

Từ xưa, con người đã biết dùng nước dừa để uống giải khát cho những ngày nắng nóng. Không những thế, những người dân “xứ dừa” còn sử dụng nước dừa tắm để làm đẹp da. Vậy vì sao uống nước dừa lại giảm cân hiệu quả?

Trong một cốc nước dừa chứa vô cùng ít calo (chỉ khoảng 50 calo), ít chất béo nhưng lại giàu khoáng chất và vitamin có tác dụng đào thải chất độc, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Uống nước dừa có thể giảm cân
Uống nước dừa có thể giảm cân

Trong nước dừa còn chứa nhiều Carbohydrates và chất xơ giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường năng lượng giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Vì thế tránh được việc bạn nạp thêm đồ ăn mà vẫn đủ năng lượng hoạt động hằng ngày.

Đặc biệt, khi bạn uống nước dừa thì các cholesterol không tốt trong cơ thể sẽ bị đào thải. tránh tích tụ một chỗ gây tắc nghẽn động mạnh. Từ đó tránh được bệnh cao huyết áp và tim mạch, đồng thời loại bỏ chất béo giúp ngăn chặn việc bạn béo lên.

Từ những lý giải trên, chúng ta có thể khẳng định nước dừa có tác dụng giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, uống nước dừa còn giúp bạn giữ dáng, đẹp da nữa.

Cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả

Muốn giảm cân hiệu quả bạn cần chú ý thời điểm uống nước dừa lúc nào là tốt nhất và kết hợp thực đơn các bữa như thế nào cho hợp lý.

Uống nước dừa vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất

Uống nước dừa giảm cân vào buổi sáng là tốt nhất
Uống nước dừa giảm cân vào buổi sáng là tốt nhất

Bình thường, bạn có thể uống nước dừa lúc nào cũng được vì nước dừa cũng được uống như nước lọc thông thường. Tuy nhiên, nước dừa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân tốt khi bạn uống vào buổi sáng sớm. Nước dừa cho cảm giác no lâu nên uống buổi sáng thì cả ngày bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn và hạn chế được ăn vặt.

Cách giảm cân bằng nước dừa trong thực đơn hàng ngày

Bạn cũng có thể đưa nước dừa vào trong thực đơn ăn uống, luyện tập của mình để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng nước dừa hằng ngày:

Bữa sáng

Ngay khi thức giấc, bạn có thể nạp năng lượng cho mình bằng một cố nước dừa tươi nguyên chất. Bạn cũng có thể uống trước bữa ăn sáng khoảng 30 đến 45 phút.

Thực đơn bữa sáng cùng nước dừa nên là những đồ ăn nhẹ, giàu vitamin, khoáng chất và protein như ngũ cốc, yến mạch, salad rau củ thịt gà… Những thực đơn này đảm bảo ít dầu mỡ để quá trình giảm cân diễn ra suôn sẻ hơn.

Bữa trưa

Thực đơn giảm cân cùng nước dừa
Thực đơn giảm cân cùng nước dừa

Bạn sẽ nạp cho mình một cố nước dừa sau ăn trưa 30 phút thay cho việc uống nước lọc. Cơ thể bạn sẽ vừa được cấp nước, vừa được cấp thêm khoáng chất và vitamin, chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. 

Thực đơn bữa trưa với nước dừa của bạn cũng vẫn là các món ít dầu mỡ, thịt trắng (thịt gà, cá), rau củ xanh, trái cây ít đường (bơ, ổi, đu đủ…). Bạn cũng nên hạn chế tinh bột trong bữa ăn, nếu có chỉ nên dùng nửa bát con cơm cho mỗi bữa.

Bữa tối

Bữa tối của bạn sẽ phải kết thúc trước 8 giờ để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Trong bữa tối, bạn có thể ăn tùy thích các món những vẫn phải hạn chế tinh bột và dầu mỡ. Bạn nên chọn thêm các loại củ có tinh bột (trừ khoai tây) và các loại hạt khô để cân bằng dinh dưỡng .

Nước dừa sẽ được uống trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng đồng hồ, muộn nhất là trước 45 đến 60 phút. Bạn cũng có thể ăn thêm một hộp sữa chua để hỗ trợ tiêu hóa.

Những lưu ý khi uống nước dừa giảm cân

Uống nước dừa có tác dụng giảm cân rất tốt nhưng không phải cứ uống nhiều nước dừa là có thể giảm cân. Việc bạn uống nước dừa quá nhiều ngược lại có thể làm bạn mập hơn và béo bụng. Vậy nên, khi uống nước dừa để giảm cân bạn cần lưu ý:

Không nên quá lạm dụng nước dừa
Không nên quá lạm dụng nước dừa

– Không nên lạm dụng uống nước nước dừa như nước lọc hằng ngày. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống nước của 1 đến 2 quả dừa. Uống nhiều nước dừa có thể gây ra đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng.

– Trước khi tập luyện thể thao hay vận động mạnh không nên uống nước dừa vì điều này có thể gây ra chấn thương, tổn thương cơ bắp. Sau khi tập luyện xong, bạn mới uống nước dừa để bù đắp lại năng lượng, vitamin bị thất thoát khi cơ thể tập luyện.

– Người bị sốt, cảm hay vừa đi ngoài trời nắng về cũng không nên uống nước dừa. Vì cơ thể chúng ta lúc này đang yếu và mệt, uống nước dừa sẽ gây cảm giác ớn lạnh, khó chịu.

Như vậy, uống nước dừa giảm cân là một phương pháp dễ áp dụng và an toàn cho sức khỏe. Để quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp thêm ăn uống và tập luyện thể thao hợp lý. Chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, cơ thể săn chắc với cách giảm cân bằng nước dừa!

Nếu bạn muốn tham khảo thêm những cách giảm cân an toàn khác, hãy gọi cho hotline 097.18.555.18 để được nhân viên tư vấn miễn phí.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

57
13 CHIA SẺ, 57 điểm
error: Alert: Content is protected !!