Uống nước giảm cân đúng cách


48
13 CHIA SẺ, 48 điểm

Uống nước cũng có thể giúp bạn giảm cân điều này có lẽ nhiều người cũng biết. Nhưng uống nước giảm cân đúng cách lại không phải ai cũng biết. Chuyện tưởng như đơn giản như vậy nhưng nếu áp dụng không đúng phương pháp thì cũng rất khó để thành công. Đó là lý do vì sao mà bạn có thể đã uống nhiều nước nhưng cân nặng thì chưa có sự thay đổi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy cách uống nước cho đúng để đem lại hiệu quả trong việc giảm cân.

1. Uống nước ngay sau khi thức dậy

Uống nước ngay sau khi thức dậy
Uống nước ngay sau khi thức dậy

Thông thường chúng ta thức dậy vào lúc 6 – 7 giờ sáng và đây là thời điểm thích hợp nhất để uống nước. Sau một giấc ngủ dài 8 tiếng, cơ thể của bạn đã bị mất nước vậy nên uống một cốc nước ấm là cách giúp các bạn bù nước cho cơ thể. Đồng thời, nước cũng sẽ giúp các cơ quan bắt đầu hoạt động lại. Một điều đặc biệt nữa là khi bạn uống nước, các độc tốc, tạp chất sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết.

Một số người thay thế nước lọc bằng cách uống nước chanh mật ong. Cách uống này cũng rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân nhanh hơn. Tốt nhất, bạn nên uống trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

2. Uống nước trước bữa ăn trưa

Uống nước trước bữa ăn trưa
Uống nước trước bữa ăn trưa

Phần lớn các công ty ở Việt Nam có thời gian làm việc buổi sáng là từ 8 giờ đến 12 giờ. Đến bữa trưa, cơ thể của bạn đã khá mệt mỏi và đói bụng. Trước bữa trưa nếu bạn uống một cốc nước thì sẽ giảm được cảm giác đói bụng. Khi ấy, nhu cầu nạp năng lượng vào cơ thể của bạn sẽ giảm đi. Nhờ vậy, bạn không bị ăn quá nhiều, hạn chế được năng lượng dư thừa.

3. Uống nước giảm cân đúng cách vào buổi tối

Uống nước trước khi ngủ 30p - 1 tiếng
Uống nước trước khi ngủ 30p – 1 tiếng

Để có được một vóc dáng thon gọn, nhiều chị em đã quyết định lựa chọn sản phẩm hỗ trợ giảm cân như trà giảm cân. Phần lớn các sản phẩm này đều được sử dụng vào buổi sáng.

Đừng ỷ lại vào việc sử dụng trà giảm cân, bạn cần uống đủ nước trong ngày, đặc biệt là uống nước ấm vào buổi tối. Nhiều người cắt giảm lượng nước vào buổi tối vì sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nhưng nếu bạn uống trước khi ngủ khoảng 2 tiếng thì sẽ rất tốt cho việc giảm cân của bạn đấy.

– Uống nước lúc 19h – 20h

Đây được xem như thời điểm vàng để uống nước giảm cân. Thậm chí, uống nước ở thời điểm này còn giúp cân bằng huyết áp, đặc biệt tốt cho những người bị cao huyết áp. Khi bạn uống nước vào lúc này, bụng cũng có cảm giác nó nên giảm được cảm giác thèm ăn. Với những ai hay ăn vặt vào buổi tối, việc uống nước sẽ giúp bạn bỏ được thói quen xấu này.

– Uống nước lúc 21h – 22h

Trước khi ngủ uống một cốc nước ấm sẽ giúp các tế bào được tái tạo khi ngủ. Đồng thời não bộ sẽ được bảo vệ để khỏe mạnh hơn, hoạt động tích cực hơn và một điều quan trọng nữa là giúp ngăn ngừa được máu đông. Tuy nhiên bạn không nên đi ngủ ngay sau khi vừa uống nước mà nên đợi ít nhất khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng nhé.

4. Uống đủ ít nhất 2 lít nước

Uống đủ ít nhất 2 lít nước
Uống đủ ít nhất 2 lít nước

Ngoài những mốc thời gian như trên, bạn cũng cần uống đều nước trong ngày đảm bảo mỗi ngày uống đủ ít nhất 2 lít nước. Trong ngày, cơ thể hoạt động nhiều và nếu bạn không uống đủ nước thì cơ thể sẽ rất mệt mỏi. 2 lít là mức trung bình mà mỗi người cần uống, tương đương với khoảng 8 ly nước. Tùy một số đối tượng như người cao tuổi, người chơi thể thao, phụ nữ đang cho con bú,… sẽ cần bổ sung nhiều nước hơn.

Nếu bạn không có thói quen uống nước, hãy bắt đầu thay đổi thói quen của mình. Đừng đợi đến khi khát mới uống nước, bạn nhớ nhé. Tuân thủ quy tác này là bạn đang uống nước giảm cân đúng cách.

5. Uống nước đều đặn vào các thời điểm trong ngày

Uống nước đều đặn vào các thời điểm trong ngày
Uống nước đều đặn vào các thời điểm trong ngày

Uống đủ 2 lít nước nhưng không có nghĩa là bạn uống cùng 1 lúc 2 lít nước. Bổ sung nước cho cơ thể là phải phân bổ đều vào các thời điểm trong ngày. Chẳng hạn như một ngày cần uống 8 ly nước vậy thì bạn hãy chia sáng 3 ly, chiều 3 ly và tối 2 ly. Đừng dồn quá nhiều nước vào uống 1 lần. Nó sẽ khiến thận của bạn bị quá tải và điều này không tốt cho thận một chút nào.

Tóm lại, uống nước đúng cách là phải phân bổ đều sáng, trưa, chiều, tối. Đó mới là cách uống đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Tất nhiên, uống nước lọc chỉ là một phần của quá trình giảm cân. Để có hiệu quả tốt bạn vẫn cần cải thiện việc ăn uống cũng như tăng cường vận động nhiều hơn. Nên hạn chế ăn mặn bởi ăn mặn khiến cơ thể bị giữ nước.

Như vậy là chúng ta đã biết uống nước giảm cân đúng cách là như thế nào rồi. Nếu áp dụng chưa đúng thì bạn hãy bắt đầu thay đổi thói quen uống nước của mình ngay từ bây giờ nhé. Sau một thời gian áp dụng bạn sẽ thấy không chỉ cân nặng giảm mà làn da cũng được cải thiện trở nên đẹp hơn rất nhiều đấy.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

48
13 CHIA SẺ, 48 điểm
error: