Uống sữa đậu nành buổi sáng giảm cân


60
60 điểm

Nhiều chị em chắc hẳn đã biết đến những lợi ích của sữa đậu nành, đặc biệt là lợi ích tăng size vòng 1. Thế nhưng, sữa đậu nành còn có một lợi ích nữa mà nhiều chị em đang truyền tai nhau đó chính là giúp giảm cân. Uống sữa đậu nành buổi sáng giảm cân có thực sự hiệu quả như chị em kháo nhau hay không? Uống với lượng bao nhiêu mỗi ngày là hợp lý. Đó sẽ là điều mà chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết này.

1. Thành phần chính có trong sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất
Trong sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất

Sữa đậu nành được làm ra từ những hạt đậu nành. Loại sữa hạt này vốn được biết đến với công dụng giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Trong sữa đậu nành có rất nhiều thành phần và chính những thành phần này mang đến rất nhiều công dụng hữu ích:

  • Các khoáng chất như magie, canxi, kẽm, sắt và các vitamin như K, C, E, B,… giúp ngăn ngừa sự hình thành của cholesterol, giảm nguy cơ mỡ máu.
  • Cung cấp cho cơ thể Lecithin high Potency, Saponin, Isoflavones, protein và các acid béo không bão hòa như omega-6 giúp giảm nguy cơ mỡ máu, tốt cho hệ tim mạch.
  • Lượng calo trong sữa đậu nành thấp giúp làm giảm lượng hấp thu nhiệt của cơ thể.
  • Chất xơ trong sữa đậu nành giúp loại bỏ mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể nhờ vậy chúng giúp bạn giảm cân và cải thiện làn da.

2. Uống sữa đậu nành buổi sáng giảm cân hiệu quả hay không?

Uống sữa đậu nành có giảm cân không?
Uống sữa đậu nành có giảm cân không?

Như đã nói trên, trong sữa đậu nành có chứa nhiều acid béo không bão hòa, khoáng chất và các loại vitamin. Chính nhờ những thành phần này mà quá trình trao đổi chất được tăng cường. Đồng thời quá trình đốt cháy mỡ thừa cũng được thúc đẩy. Kéo theo đó, cơ thể được giải độc và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Và như vậy cơ thể được giảm cân một cách từ từ, an toàn nhưng hiệu quả vô cùng.

Trong ngày bạn có thể uống sữa đậu nành bất cứ lúc nào tuy nhiên nếu muốn tăng hiệu quả giảm cân thì bạn nên uống vào buổi sáng. Mỗi sáng nếu bạn uống một ly sữa đậu nành ấm, bạn sẽ có cảm giác no bụng và nạp ít calo hơn. Khi bạn nạp ít calo, mỡ thừa trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, trong sữa đậu nành có Isoflavones là một chất có khả năng ức chế sinh ra lượng mỡ trong cơ thể. Như vậy dù bạn đang muốn giảm cân hay giữ dáng thì đều có thể sử dụng được sữa đậu nành. Tuy nhiên bạn không nên uống sữa đậu nành vào buổi tối bởi chúng gây đầy bụng và sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn kết hợp dùng sữa đậu nành và trà giảm cân thì tin chắc rằng chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ giảm được số cân nặng như bạn mong muốn.

3. Những công dụng khác của sữa đậu nành

Những công dụng của sữa đậu nành
Những công dụng của sữa đậu nành

Bên cạnh công dụng giúp giảm cân, sữa đậu nành còn được nhiều chị em sử dụng nhằm mục đích tăng kích thước vòng 1. Điều này cũng dễ hieur bởi trong sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất. Chúng kích thích sự sản sinh ra nội tiết tố nữ Estrogen. Không chỉ tăng kích thước vòng 1, nội tiết tố nữ Estrogen còn giúp cải thiện làn da của nữ giới và giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Một vài công dụng khác của sữa đậu nành còn phải kể đến như:

  • Protein và acid béo trong sữa đậu nành giúp giảm mỡ và tăng kích thước vòng 1, đẩy lùi quá trình lão hóa của vòng 1.
  • Nhờ các khoáng chất và vitamin giúp cải thiện làn da của nữ giới. Làn da sẽ trở nên hồng hào, căng bóng và mịn màng. Khi nội tiết tố tăng lên, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh và giảm mụn.
  • Sữa đậu nành giúp ngăn ngừa sự hình thành cholesterol, nhờ vậy giảm nguy cơ mắc các bệnh như mỡ máu, tim mạch.
  • Chất xơ trong sữa đậu nành giúp hạn chế việc hấp thụ đường, ngăn ngừa được bệnh tiểu đường cho bạn.
  • Các thành phần kẽm, canxi, magie có trong sữa đậu nành giúp giảm nhồi máu cơ tim, phòng chống loãng xương, cải thiện chức năng cơ tim, phòng chống được bệnh cao huyết áp.
  • Phòng chống ung thư và chống lão hóa.
  • Đặc biệt trong sữa đậu nành có chứa chất lecithin giúp giảm khả năng chết tế bào não.

4. Một ngày nên uống bao nhiêu sữa đậu nành là đủ?

Theo khuyến cáo mỗi ngày bạn không nên uống quá 500ml. Có như vậy thì sữa đậu nành mới phát huy được hết những tác dụng của nó, đặc biệt là tác dụng giảm cân. Nếu uống với mục đích giảm cân, tốt nhất bạn nên uống không có đường. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Nếu bạn cho rằng chỉ uống sữa đậu nành mà vẫn có thể giảm cân để rồi ăn uống vô tội vạ thì sữa đậu nành sẽ không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn.

Như vậy, việc uống sữa đậu nành buổi sáng giảm cân là điều có thể trong trường hợp bạn sử dụng đúng cách. Thiết nghĩ với một thứ nước bổ dưỡng, có nhiều công dụng như sữa đậu nành thì bạn nên sử dụng mỗi ngày. Nhưng bạn hãy nhớ, không uống quá 500ml mỗi ngày nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

60
60 điểm
error: Alert: Content is protected !!